Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV Anh phẫn nộ vì nhà vô địch Premier League bị loại

Thứ Tư 01/06/2016 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dư luận xứ sở sương mù chia rẽ về trường hợp của Danny Drinkwater. Phần nhiều cho rằng cầu thủ Leicester xứng đáng có suất hơn thương binh dài hạn Jack Wilshere.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Chiều hôm qua (31/5) theo giờ Việt Nam, tuyển Anh chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ dự EURO 2016. Đáng chú ý trong danh sách này là sự vắng mặt của tiền vệ Danny Drinkwater có phong độ cực cao ở mùa giải Ngoại hạng Anh vừa qua.

Chính điều đó đã khiến NHM bóng đá xứ sương mù cảm thấy khó hiểu với HLV Roy Hodgson, nhất là khi ông kiên quyết chờ đợi và trọng dụng Jack Wilshere nghỉ cả mùa vì chấn thương. Sự nhạy cảm với các vết đau của Wilshere có thể là mối đe dọa với tuyển Anh khi bước vào giải đấu.
CDV Anh phan no vi nha vo dich Premier League bi loai hinh anh
Danny Drinkwater chơi ăn ý với đồng đội Jamie Vardy tại Leicester màu vừa qua. Ảnh: Getty.


Trên Twitter, tài khoản của biên tập viên John Bennett (BBC) đăng tải trạng thái: “Tiền vệ người Anh có phong độ ổn định hàng đầu Premier League đã bị bắt ở nhà”. Nhà báo Glenn Moore của tờ Independent (Anh) có quan điểm khá giống người đồng nghiệp.

Ông viết trên Twitter cá nhân: “Drinkwater bị loại là một điều không may với anh ấy. Cầu thủ của Leicester là một sự lựa chọn tốt hơn Henderson, không phải chỉ vì sợi dây liên hệ với Vardy. Tuy vậy chuyện này không có gì nghiêm trọng, đương nhiên không thể sốc như chuyện Italy loại Pirlo hay Đức loại Marco Reus.”

Nhận định về khả năng của 1 cầu thủ thì chẳng thể nói suông. Tài khoản có tên “Not Match of the Day” không nói nhiều, cung cấp ngay 1 thống kê hùng hồn: “Danny Drinkwater chơi 3.032 phút ở Premier League. Còn Jack ‘Wheelchair’ chơi 142 phút”. Ở đây, tài khoản này dùng cách chơi chữ hài hước “Wheelchair” (xe lăn) của người Anh để ám chỉ sự nhạy cảm chấn thương của Wilshere.

Các con số so sánh giữa Danny Drinkwater và Jack Wilshere phơi bày trên báo Anh là công cụ để người hâm mộ thể hiện quan điểm. Tài khoản Asa McCoy viết: “Tôi sẽ loại Danny Drinkwater để ưu tiên cho những cái tên nhiều năm ăn cơm tuyển như Henderson và Wilshere. Nhưng thực tế phong độ của họ thì sao? Ôi trời ơi, Hodgson!”.

Tài khoản của nhà báo nổi tiếng Piers Morgan (fan cuồng của Arsenal) dĩ nhiên đứng về phía cầu thủ của đội bóng mà ông yêu mến: “Đặt lên bàn cân so sánh Wilshere và Danny Drinkwater khi cả hai cùng khỏe mạnh thì cầu thủ của Arsenal chơi tốt hơn”.

Vào lúc 1h45 rạng sáng mai (3/6), tuyển Anh sẽ có trận giao hữu với tuyển Bồ Đào Nha. Đây là trận đấu cuối cùng để HLV Roy Hodgson thử nghiệm trước EURO. Đáng chú ý, cuộc đọ sức này không có sự tham gia của siêu sao Ronaldo vì anh đang bận đi nghỉ mát xả hơi với nhóm bạn ở Ibiza (Tây Ban Nha).

Tại EURO 2016, tuyển Anh nằm chung bảng với các đội Wales, Nga và Slovakia. Tam sư bắt đầu giải đấu bằng cuộc đọ sức với Nga lúc 2h sáng ngày 12/6 (giờ Việt Nam). Sau đó đến ngày 16/6, Tam sư bước vào trận derby Vương quốc Anh với Xứ Wales. Đây có thể nói là trận đấu được mong chờ nhất bảng B. Và cuối cùng, tuyển Anh thi đấu với Slovakia vào 2h sáng ngày 21/6.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X