Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

CĐV Anh bị tấn công ở Marseille

Thứ Sáu 10/06/2016 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một CĐV người Anh đã được đưa vào bệnh viện với vết thương khá nặng trên đầu là hậu quả của vụ rắc rối bùng lên giữa các CĐV với người dân địa phương tại Marseille trước thời điểm đội tuyển Anh đá trận đầu tiên tại Euro 2016 với Nga.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Thành phố cảng nước Pháp đã được đặt vào tình trạng an ninh cao, đề phòng nguy cơ xảy ra các vụ bạo lực. Ngay trước thời điểm VCK Euro khởi tranh đã có sự cố xảy ra, buộc cảnh sát phải can thiệp.

Vụ việc làm người ta nhớ lại những gì xảy ra ở World Cup 1998, với một nhóm người địa phương ẩu đả với các CĐV đến từ Anh, họ dùng mọi thứ có thể để ném về phía nhau trong cảnh hỗn loạn ở bên ngoài một quán bar.
CDV Anh bi tan cong o Marseille hinh anh
 


Một nhân chứng – đến Marseille hôm thứ Năm, cho biết: “Tôi đang ngồi đang ngồi ở bàn của mình và đột nhiên đồ uống bị giật khỏi tay và mọi chuyện bắt đầu. Thực sự thì tôi không biết khởi nguồn từ ai và do đâu”.

Vụ việc khiến một CĐV tới từ miền Bắc nước Anh, khoảng 30 tuổi, bị đánh ngã và máu chảy ra từ đầu. Người này gần như bất tỉnh trong vũng máu rồi sau đó người địa phương mới gọi xe cứu thương để đưa vào viện.

Một số CĐV Anh cho rằng, đây là một cuộc phục kích của những người bán hàng ở địa phương và một số thanh niên khác trong khu vực, với ý định trả đũa.

Cảnh sát chống bạo động đã xuất hiện và sử dụng chó nghiệp vụ cùng hơi cay để giải tán vụ việc, đưa các CĐV Anh vào vùng an toàn. Theo các CĐV Anh kể lại, không ai trong số họ có hành động gì sai, dù vài người uống hơi nhiều.

Dù cũng có phỏng đoán rằng, nguồn cơn xuất phát từ việc một vài CĐV Anh đã chế giễu một thiếu niên Hồi giáo đi ngang qua đó, nhưng theo những người hâm mộ tới từ xứ sở sương mù thì đây là cuộc tấn công có chủ đích.

Marseille cũng từng là “chiến trường” vào năm 1998, khi đội tuyển Anh của HLV Glenn Hoddle thắng Tunisia 2-0 trong trận đấu đầu tiên tại World Cup. Cảnh sát cũng đã phải dùng đến hơi cay để giải tán đám côn đồ gây rắc rối khắp thành phố, kể cả khu dành cho CĐV.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X