Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bí mật thú vị về loạt sút luân lưu 11m trận tứ kết Đức vs Italia

Thứ Ba 05/07/2016 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ thủ quân đội tuyển Đức, Bastian Schweinsteiger đã quyết định chọn đá luân lưu ở khung thành phía CĐV Italia tập trung đông nhất. Đó không phải là lựa chọn ngẫu nhiên mà có tính toán của sao M.U.

► Theo dõi kết quả bóng đá Đức và bảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.

Trận tứ kết 3 VCK Euro 2016 Đức vs Italia hôm 3/7 vừa qua đã phải định đoạt bằng màn đấu súng cân não với chiến thắng 6-5 thuộc về nhà ĐKVĐ thế giới. Có một chi tiết thú vị mà không phải ai cũng biết là tiền vệ Schweinsteiger đã gây bất ngờ khi chọn đá luân lưu ở khung thành phía CĐV Italia tập trung đông nhất (Đức là đội có lợi thế được quyền chọn cầu môn do thắng ở phần tung đồng xu phân định trước loạt sút luân lưu của trọng tài). Quyết định của thủ quân tuyển Đức đã khiến trọng tài người Hungary Kassai bất ngờ và phải hỏi đi hỏi lại cho chắc bởi đơn giản ông không nghĩ Mannschaft lại dám tự tin chống chọi lại sức ép của NHM đối phương.

Bi mat thu vi ve loat sut luan luu 11m tran tu ket Duc vs Italia hinh anh
Schweinsteiger lựa chọn khung thành Italia đá phạt đền vì lí do mê tín.

 

Quả thật, trước đám đông CĐV Italia, bản thân Schweinsteiger và hai người đồng đội khác đã bị trấn áp tinh thần dẫn đến thực hiện không thành công loạt sút của mình. Tuy nhiên, may mắn thay, bên phía Italia có tới 4 cầu thủ đá hỏng, giúp "Die Mannschaft" giành thắng lợi chung cuộc. Sau trận đấu, các phóng viên đã hỏi lý do Bastian Schweinsteiger chọn khung thành phía CĐV Italia tập trung đông nhất, và nhận được câu trả lời rất bất ngờ. Theo đó, lựa chọn của Schweinsteiger không có gì khác ngoài lý do... mê tín và lần này, tiền vệ sinh năm 1984 đã quá sáng suốt.

"Lúc đó, tôi chợt nhớ rằng những đội thắng cuộc ở loạt sút 11m đều là ở phía khung thành tập trung đông CĐV đối thủ. Lần Bayern Munich thắng Real Madrid ở bán kết Champions League, loạt luân lưu thực hiện ở khung thành của họ. Điều tương tự cũng xảy ra với Ba Lan ở trận đấu với Thụy Sĩ. Lần Bayern thua Chelsea ở chung kết Champions League, loạt 11m lại được thực hiện ở khung thành tập trung CĐV đội nhà. Vậy nên, tôi quyết định chọn khung thành tập trung đông CĐV Italia đứng phía sau."

3 ngày nữa, đội tuyển Đức của Schweinsteiger sẽ đá trận bán kết 2 với đội chủ nhà Pháp. Với việc Khedira gặp chấn thương và phải chính thức chia tay Euro 2016, Schweinsteiger sẽ tiếp tục được lựa chọn chơi ở khu trung tuyến, bên cạnh Toni Kroos.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X