Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bà nội sao ĐT Pháp ước Cabaye khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ Hai 04/07/2016 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Yohan Cabaye đang cùng ĐT Pháp thi đấu rất thành công tại Euro 2016. Điều này càng khiến các CĐV Việt Nam trở nên tiếc nuối hơn.
 

Ba noi sao DT Phap uoc Cabaye khoac ao DT Viet Nam hinh anh
Geoffey Cabaye trong một trận đấu với PSG

Tiền vệ Yohan Cabaye là cầu thủ có dòng máu Việt khi bà nội của anh là bà Mai Thị Thoa là một người Hải Phòng chính gốc. Vì thế khi nhìn cựu tiền vệ PSG tỏa sáng ở trời Âu, nhất là đang cùng ĐT Pháp thi đấu tại Euro 2016 càng khiến những người yêu bóng đá Việt Nam tiếc nuối hơn.

Thật ra cách đây vài năm, báo chí đã điều tra ra Cabaye có nguồn gốc Việt Nam. Tuy vậy lúc đó thì anh đã khoác áo ĐT Pháp nên không thể thi đấu cho “Golden Stars” nữa. Vì thế bà nội của anh tỏ ra vô cùng tiếc nuối. Dù vậy bà Mai Thị Thoa vẫn hy vọng cậu em trai của Yohan là Geoffrey sẽ được khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai.

Bà Thoa tâm sự: "Gia đình tôi rất yêu thể thao. Yohan khoác áo đội tuyển Pháp. Giá như Geoffrey (em trai Yohan Cabaye) khoác áo đội tuyển Việt Nam nữa thì sẽ rất tuyệt vời”.

Dư âm Pháp 5-2 Iceland: Bài học từ người Anh và chiến thuật cao tay của Pháp
(Bongda24h.vn) – Băng đã tan quá nhanh trong một ngày Paris đầy nắng, tuy nhiên người Iceland chắc hẳn sẽ rất bất ngờ với điều đó bởi Pháp đã tính toán rất kỹ...

Thật ra cách đây vài năm, chính bản thân Geoffrey đã tuyên bố muốn khoác áo ĐT Việt Nam thay vì Pháp như anh trai. Cầu thủ này từng chia sẻ trên tờ L’Equipe: "Việt Nam là đội tuyển nằm ở vùng trũng của bóng đá thế giới. Nhưng tôi muốn cống hiến cho ĐTVN bởi nếu đến đó, tôi có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình. Bóng đá châu Á hiện cũng có nhiều đội tuyển mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản và thi đấu với họ là trải nghiệm tuyệt vời".

Dù vậy thì cơ hội để Geoffrey Cabaye khoác áo ĐT Việt Nam là không cao vì hiện nay anh chỉ được thi đấu cho CLB Wasquehal tại giải Hạng 5 của Pháp. So với người đàn anh Yohan danh tiếng thì sự nghiệp của tiền vệ 27 tuổi làm thua kém hơn rất nhiều.

A.T

Xem trực tiếp bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X