Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Adam Nagy: “Máy chạy” mới nổi từ Hungary

Chủ Nhật 19/06/2016 02:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận hoà trước Iceland đưa Hungary tiến gần hơn tới việc giành 1 vé lọt vào vòng 1/8 đầy thuyết phục, còn cá nhân tiền vệ trẻ Adam Nagy cũng bước thêm một bước tới nhóm những cầu thủ hot nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

Hungary bước tới VCK EURO 2016 với chỉ 4 cầu thủ đang trong độ tuổi Olympic thì có tới 3 trong số đó là trụ cột của họ ở 2 trận đấu đã qua. Adam Lang, Adam Nagy và Laszlo Kleinheisler thực sự đã tạo nên một làn gió mới thổi hồn vào lối chơi của The Magyars. Adam Lang tỏ ra rất chắc chắn ở cả vị trí trung vệ cũng như hậu vệ phải, Nagy thực sự là một cầu thủ đầy hứa hẹn ở tuyến giữa còn Kleinheisler là một mũi khoan hiệu quả trong vai trò “số 10”. Cho dù đây là bảng đấu được cho là yếu nhất giải, song những gì mà bộ ba này thể hiện xứng đáng được các đội bóng tại hàng đầu châu Âu quan tâm sau khi EURO 2016 kết thúc, đặc biệt là Adam Nagy, cầu thủ vừa mới bước sang tuổi 21.

Adam Nagy May chay moi noi tu Hungary hinh anh
Adam Nagy là tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Hungary hiện tại

Nếu chỉ dùng một danh từ để miêu tả phong cách chơi bóng của Adam Nagy, thì đó sẽ chỉ là “máy chạy”. Việc truy cập đến những thông tin về quãng đường di chuyển của các cầu thủ trong trận đấu là không hề dễ dàng, nhưng nhìn vào lối chơi của Nagy, chúng ta sẽ thấy anh luôn di chuyển rất nhiều trên sân. Chuyền bóng, di chuyển vào khoảng trống và xin bóng là một hành động quen thuộc của Adam Nagy trên sân. Đây có vẻ như là những kỹ năng rất đỗi bình thường đối với một cầu thủ chuyên nghiệp, nhưng thực hiện được điều đó với một tần suất cao và liên tục cho đến phút cuối thì chẳng phải ai cũng làm được. Và Adam Nagy đã tạo ra một điểm nhấn, một nét đặc sắc của riêng anh trong thành phần của một Hungary rất đáng xem tại giải đấu này.

Sinh ra ở thủ đô Budapest tuyệt đẹp ở một gia đình có điều kiện, Adam Nagy sớm được gửi đến lò đào tạo có tên Goldball 94 ngay từ khi mới 8 tuổi. Tuy nhiên vì những khó khăn khách quan lẫn chủ quan mà Adi từng muốn rời bỏ bóng đá tới 2 lần, một vào năm 12 tuổi và một vào năm 18 tuổi. Rất may là trong cả 2 lần, anh đều được những người làm bóng đá Hungary giữ lại và họ xứng đáng được vinh danh vì nỗ lực ấy. Chàng trai “công tử” Adi đầu quân cho Ferencvaros, đội bóng hàng đầu Hungary, vào năm 2013 và hoàn tất 2 năm cuối của chặng đường đào tạo trẻ đây trước khi có màn ra mắt chính thức như một cầu thủ chuyên nghiệp cách đây chỉ hơn 1 năm.

Iceland 1-1 Hungary (KT): Nghiệt ngã phút cuối cùng
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu ...

Điều thú vị là chỉ gần 4 tháng sau khi ra mắt đội 1 Ferencvaros, anh đã lọt vào mắt xanh của HLV Bernd Storck để được triệu tập vào ĐT Hungary tháng 9/2015. Nhờ vào chấn thương của người đàn anh Elek Akos ngay phút 22 ở trận đấu với Bắc Ireland, Adam Nagy đã có màn ra mắt mà không ai ngờ đến, nhưng anh chơi rất tốt trong quãng thời gian còn lại. Kể từ đó, cầu thủ sinh năm 1995 dần có được vị trí đá chính ở ĐTQG và nghiễm nhiên giành vé dự VCK EURO 2016. Adam Nagy cũng lọt vào top 10 cầu thủ trẻ đáng xem nhất giải đấu tại Pháp, theo đánh giá của tờ Sport Illustrated, bên cạnh những cái tên như Kingsley Coman, Breel Embolo hay Julian Draxler.

Màn trình diễn qua 2 trận đấu đầu tiên cho thấy rằng HLV Bernd Storck đã không sai khi chọn anh làm cầu thủ đá thấp nhất trên hàng tiền vệ. Khả năng di chuyển, chọn vị trí và điều tiết bóng của Adi là rất chững chạc nếu so với một cầu thủ mới chỉ ở độ tuổi đôi mươi. Không những vậy, Adam Nagy còn hỗ trợ rất tốt cho phòng ngự. Từ những cú vào bóng, cắt bóng, ngăn chặn những tình huống dứt điểm hay phá bóng, Adam Nagy đều làm tốt với tỷ lệ thành công gần như là tuyệt đối. Vẫn còn những phẩm chất của Adi mà những thống kê không thể chỉ ra, đó là khả năng di chuyển không biết mệt mỏi. Anh luôn là người ngăn chặn những tình huống lên bóng của đối thủ với một tốc độ rất nhanh ngay cả khi trận đấu đã dần kết thúc, một điều trái ngược với thể hình mỏng cơm của tiền vệ có khuôn mặt thư sinh này.

Adam Nagy May chay moi noi tu Hungary hinh anh 2
Adam Nagy có lối chơi không biết mệt mỏi

Lý do mà người ta chưa thấy Adam Nagy đóng góp nhiều vào khả năng tấn công của ĐT Hungary chính là việc HLV Storck để anh đá lùi quá sâu ở hàng tiền vệ. Phần lớn những đường chuyền của anh đều quanh quẩn ở khu vực giữa sân, nhưng một khi xuất hiện quanh vòng cấm đối thủ, Adi sẽ ngay lập tức tạo ra mối nguy hiểm. Ở trận gặp ĐT Áo, anh đã có 2 tình huống tạo cơ hội còn trong trận đấu với Iceland vừa kết thúc, Adi cũng đã có một lần dâng cao gần sát vòng 16m50 của đội bóng Bắc Âu, để tung ra đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đối thủ. Từ đó, Nemanja Nikolic đã căng ngang nguy hiểm vào trong buộc hậu vệ Saevarsson phải đá phản lưới nhà.

Adam Nagy là một chàng trai thông minh và các giáo viên của anh đều nói rằng Adam Nagy có thể giao tiếp tiếng Anh rất tốt. Cầu thủ này cũng từng được các đại gia như Chelsea và Liverpool liên hệ nhưng theo những nguồn tin từ Hungary, anh sẽ chỉ chọn một đội bóng hạng trung ở giải đấu hàng đầu châu Âu. Nhưng dù thế nào thì với một máy chạy như Adi, anh sẽ sớm bắt kịp tầm cỡ thế giới.

Xem lại bàn thắng gỡ hoà của Hungary trước Iceland:


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X