Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vũ trụ xuất hiện thiên hà mới có tên là Ronaldo

Thứ Năm 18/06/2015 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Các nhà thiên văn học của Đại học Lisbon, BĐN đã lấy thương hiệu của tiền đạo Cristiano Ronaldo đặt tên cho thiên hà mới được phát hiện.

Vu tru xuat hien thien ha moi co ten la Ronaldo hinh anh
Ronaldo là tên của một thiên hà mới vừa được phát hiện.

Các nhà thiên văn học của Đại học Lisbon, BĐN mới đây đã phát hiện ra một thiên hà mới trong vũ trụ. Người trưởng nhóm, Luso David Sobral đã đặt tên cho thiên hà này là “Cosmos Redshift 7”, hay viết tắt là “Thiên hà CR7”. Đây không phải một sự trùng hợp ngẫu nhiên bởi ông đã lựa chọn cái tên nói trên dựa trên biệt danh của tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real Madrid. Theo đó, Luso là một fan hâm mộ cuồng nhiệt với cựu cầu thủ của M.U.

Thiên hà CR7 hình thành 800 triệu năm sau vụ nổ “Big Bang”, ánh sáng của nó đã vượt qua 12.9 triệu năm để đến Trái đất. Đài quan sát Nam Âu khẳng định đây là một nhóm vật thể vô cùng hiếm bởi thiên hà này là một trong những vật thể hoặc nhóm vật thể sáng nhất mà con người từng quan sát được từ trước tới nay.

Đây là một điều khá thú vị bởi trên sân cỏ Ronaldo được NHM gọi là “ngôi sao” theo nghĩa bóng còn giờ đây anh đã chính thức xuất hiện trên vũ trụ theo nghĩa đen. Ai cũng biết rằng, thương hiệu của Ronaldo được gắn với tên gọi (CR7) và việc anh có tên trong bản đồ thiên văn khiến cho NHM không khỏi thích thú.

Dù có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp 61 bàn nhưng Ronaldo đã không thể cùng với Real giành được bất cứ danh hiệu nào trong mùa giải 2014/2015. Hiện tại, Cr7 đang cùng với ĐT BĐN tham dự vòng loại EURO 2016, nơi mà anh luôn là niềm hy vọng số một của đội bóng quê hương.

Phương Vy (tổng hợp)