Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney vô địch Ngoại hạng Anh về bán áo đấu

Thứ Ba 01/05/2012 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Số lượng tăng đột biến chỉ trong vòng năm năm gần nhất biến Wayne Rooney thành nhà vô địch về khoản bán áo đấu trong 20 năm lịch sử của giải Ngoại hạng.

Cả năm cầu thủ có lượng áo đấu được bán ra nhiều nhất đều là những ngôi sao đang thi đấu. Xếp sau Rooney lần lượt là Steven Gerrard, Fernando Torres, Cristiano Ronaldo và Frank Lampard.

rooney
 

Sức mua của những chiếc áo đấu có in tên Rooney tăng đột biến từ năm 2007, khi anh được HLV Ferguson trao cho chiếc áo số 10 bỏ trống sau khi Van Nistelrooy rời sân Old Trafford.

Số 10 được xem là một số áo đẹp và mang nhiều ý nghĩa biểu tượng, không riêng với MU. Denis Law từng được xem là một số 10 huyền thoại ở sân Old Trafford. Các danh thủ như Pele, Maradona khi còn thi đấu cùng đeo áo số 10.

"Rooney là nhà vô địch tuyệt đối, là một hiện tượng trong kinh doanh áo đấu. Và cho đến bây giờ, sức mua những chiếc áo đấu có tên cậu ấy vẫn chưa có dấu hiệu chững lại", Rob Thayne, Giám đốc bán hàng của Sporting ID, công ty phụ trách việc bán áo đấu cho các CLB tại giải Ngoại hạng, cho biết.

Tuy nhiên, ông này cho rằng danh sách áo đấu cầu thủ bán chạy nhất có thể sẽ khác nếu Beckham không ra nước ngoài thi đấu.

"Nếu Beckham vẫn đá ở giải Ngoại hạng, danh sách này có thể sẽ khác. Kể từ khi sang Real Madrid, những chiếc áo có in tên Beckham và số 23 của cậu ấy tăng đột biến", Thaye cho biết thêm.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X