Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney bị phạt nặng vì tội trốn thuế

Thứ Hai 23/11/2015 12:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Wayne Rooney của M.U đã phải nộp phạt 500.000 bảng (17 tỷ VNĐ) vì bị buộc tội trốn thuế.

Wayne Rooney bi phat nang vi bi buoc toi tron thue hinh anh
Rooney phải nộp phạt 500 nghìn bảng vì tội trốn thuế

Theo tờ The Sun, tiền đạo Wayne Rooney của M.U vừa bị cơ quan thuế của Anh sờ gáy. Theo đó, một công ty sản xuất phim truyền hình có trụ sở tại London mà trong đó gã Shrek là một nhà đầu tư chính đã bị cáo buộc trốn thuế. Để tránh làm to chuyện, Quỷ đầu đàn đã chọn giải pháp nộp phạt 500.000 bảng (tương đương 17 tỷ VNĐ).

Sở dĩ Rooney không muốn minh oan cho bản thân bởi anh rất sợ sẽ gây chú ý cho báo chí. Thời gian quan, cầu thủ sinh năm 1985 đang thi đấu sa sút và anh muốn tập trung vào sự nghiệp thay vì phải lo lắng những câu chuyện ngoài lề. Trước đó, Rooney đã dính vào một scandal ngoại tình trong lúc vợ anh mang thai bé Kai và sự việc này đã khiến anh nhiều phen khốn đốn.

Theo một số nguồn tin thân cận, Rooney đã tỏ ra hết sức bàng hoàng trước cáo cuộc trốn thuế: “Rooney đã bàng hoàng khi nghe tin và nhanh chóng thanh toán số tiền đó vì anh không muốn dính líu tới những việc trái pháp luật. Trước đó, Rooney đã không để tâm tới khoản đầu tư đó của mình.

Trước Rooney, hàng loạt ngôi sao lớn của bóng đá thế giới cũng bị cơ quan thuế sờ gáy như Neymar, Ronaldo, Mascherano và đặc biệt là Messi. Trong đó, Mascherano đã nhận tội trước tòa hành vi trốn thuế, còn trường hợp của Ronaldo và Neymar thì các công tố viên vẫn chưa tìm ra chứng cứ xác thực. Ngoài ra, Messi đã được minh oan nhưng người cha của anh thì khó thoát khỏi án phạt nặng, thậm chí là có thể ngồi tù.

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X