Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Kagawa đến Man Utd: Tất cả đều 'ăn'... 'thịt lừa'!

Thứ Hai 07/05/2012 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tweeter mạo danh đưa tin Shinji Kawaga sẽ chuyển tới Man Utd khiến cho nhiều tờ báo lớn rơi vào thế “việt vị”.

Hôm qua, một tài khoản hoàn toàn mới được lập ra trên mạng xã hội Twitter với mục đích duy nhất là thông báo việc chuyển nhượng liên quan tới ngôi sao bóng đá đang rất được chú ý người Nhật Bản là Kagawa.

Tài khoản này cho tới giờ mới chỉ có 4 dòng Tweet ngắn ngủi với nội dung:
- Xin chào, tôi là Ryo. Xin lỗi vì tiếng Anh không tốt.
- Tôi là một người hâm mộ bóng đá. Tôi đang làm việc cho TXN: kênh TV Osaka tại Nhật Bản.
- Shinji Kagawa đã đồng ý các điều khoản với mufc và sẽ kí hợp đồng trong 2 tuần nữa.
- Kagawa tiết lộ với TV Osaka rằng: “Trận đấu ngày 12/5 tới sẽ là trận cuối cùng cho Dortmund và sau đó tôi sẽ bắt đầu một chương mới tại Manchester United”.

Những dòng tweet của nhận vật tên Ryo
Những dòng tweet của nhận vật tên Ryo

Thông tin từ tài khoản mờ ám trên không hề được trang chủ của TV Osaka, giới truyền thông Nhật Bản hay tại Đức xác nhận. Và người ta có quyền nghi vấn khi bức hình đại diện cho tài khoản trên là Shigeru Kondo, một kỹ sư có tiếng tại Tokyo chứ chẳng phải nhân viên làm việc cho TV Osaka như lời tự giới thiệu.

Nhưng đáng ngạc nhiên là các trang báo thể thao uy tín như ESPN, Setanta Sports, Sporting Life, Manchester Evening News, Football 365 và rất nhiều nữa đã sử dụng nguồn trích dẫn từ tài khoản Twitter này mà không qua xác minh cẩn thận. Điều này dẫn đến việc các tờ báo sai giống nhau và khiến những người hâm mộ quan tâm tới sự kiện này tiếp cận với thông tin không chính xác.

Trò đùa của người lập tài khoản Twitter ở trên sẽ là một bài học dành cho các tờ báo khi khai thác nguồn tin trên những trang mạng xã hội thay vì nguồn chính thống.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X