Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV Chelsea ngụy biện việc “đốt tiền” của CLB Trung Quốc

Thứ Tư 11/01/2017 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Andre Villas-Boas đã lên tiếng phản đối những chỉ trích của các đồng nghiệp Châu Âu về việc bóng đá Trung Quốc lũng đoạn TTCN thế giới thời gian qua.
Cuu HLV Chelsea nguy bien viec dot tien cua CLB Trung Quoc hinh anh
Các đội bóng Trung Quốc đua nhau đốt tiền chiêu mộ cầu thủ

Thương vụ Oscar từ Chelsea sang Thượng Hải SIPG mới đây là tiếng pháo hiệu mới nhất của kỳ chuyển nhượng mùa đông. Đây đang là thời điểm trước mùa giải mới của Chinese Super League và điều đó hứa hẹn rằng các đại gia lắm tiền của đất nước tỷ dân sẽ còn vung tiền để mang về thêm nhiều bom tấn nữa.

Sự lũng đoạn về tiền bạc trên TTCN của bóng đá Trung Quốc đương nhiên không được những đồng nghiệp ở Châu Âu đồng tình. Cách đây chưa lâu, đồng loạt của HLV Antonio Conte lần Arsene Wenger đều lên tiếng chỉ trích thương vụ của Oscar. Tháng trước, “Giáo sư” từng gọi cách vung tiền của Trung Quốc, trong đó có thương vụ Oscar, là một sự "méo mó", còn Conte lo ngại Trung Quốc sẽ trở thành "mối nguy" với nhiều CLB trên toàn thế giới.

Không chỉ ở nước ngoài, bản thân truyền thông và CĐV Trung Quốc cũng bắt đầu tỏ ra ngán ngại trước tốc độ tiêu tiền khá kinh hoàng của giới chủ các đội bóng trong nước. Mặc cho những người đứng đầu của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc ra nhiều động thái kìm hãm sức mua các CLB, cơn cuồng mua sắm không có dấu hiệu suy giảm. Ngay cả Cristiano RonaldoLionel Messi cũng nằm trong tầm ngắm của những đội bóng lắm tiền nhiều của.

Cuu HLV Chelsea nguy bien viec dot tien cua CLB Trung Quoc hinh anh 2
Oscar bị cho là hám tiền khi tới Trung Quốc

“Những thương vụ chuyển nhượng giống như cuộc chạy đua vũ trang giữa các đội. Họ (các CLB Trung Quốc) quan tâm đánh bóng tên tuổi hơn phát triển bóng đá nước nhà. Nếu các CLB chỉ biết tiêu tiền chứ không biết làm sao để có nguồn thu, cộng với việc "đốt tiền" để nuôi tham vọng, thử hỏi làm cách nào họ có thể trở thành một đội bóng có tuổi thọ trăm năm?", Nhân Dân nhật báo viết trong bài có tiêu đề “Đừng dùng tiền cầm cố tương lai”.

Mặc dù vậy, HLV Andre Villas-Boas, người từng có nhiều năm dẫn dắt Porto, Chelsea, Tottenham, Zenit và giờ đang là thuyền trưởng của Thượng Hải SIPG, lại có quan điểm cởi mở hơn về vấn đề này: “Họ đang lo lắng nên mới phát ngôn như thế. Tôi hiểu sự quan ngại của hai nhà cầm quân này, điều đó cũng bình thường thôi. Với một cầu thủ 25 tuổi như Oscar, việc anh ấy đến giải Chinese Super League là điều tốt cho bóng đá Trung Quốc. Quốc gia này đang chứng kiến cuộc đổ xô của một loạt những cầu thủ thuộc thế hệ vàng tới đây thi đấu. Bóng đá Trung Quốc sẽ biết ơn những cầu thủ này”

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X