Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Neuer "đi guốc trong bụng" Oezil ?

Thứ Sáu 21/02/2014 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn của Bayern Munich cho biết anh đã “bắt bài” Oezil khi cầu thủ Arsenal thực hiện quả penalty. Tuy nhiên tại sao Neuer có thể thấu hiểu Oezil như vậy ?

 

“Tôi biết cách Mesut Oezil đá phạt đền. Tôi biết anh ấy sẽ đợi lâu hơn trước khi đưa ra quyết định chọn góc sút”, thủ môn Manuel Neuer trả lời sau trận thắng Arsenal. Ngay lập tức, giới truyền thông đã điều tra về quá khứ của Oezil và phát hiện ra cầu thủ của Arsenal từng sát với Neuer ở đội U21 Đức. Thậm chí, cả hai còn học cùng trường và thi đấu ở cùng một đội bóng khi còn nhỏ.

Ngôi trường mà cả hai người theo học là Gesamtschule Berger Feld, gần sân Veltins Arena của Schalke. Đó là một trong số những ngôi trường cấp hai lớn nhất ở Đức và thường có những học sinh có tài năng bóng đá gia nhập Schalke. Oezil và Neuer đã cùng chơi cho đội trẻ của Schalke.

Vào năm 2008, Oezil rời Schalke để đến Weder Bremen thi đấu. Sau đó anh chuyển đến Real Madrid vào năm 2010. Mùa Hè năm ngoái, cầu thủ người Đức gia nhập Arsenal. Trong khi đó, Manuel Neuer gắn bó với Schalke cho đến năm 2011 rồi chuyển đến thi đấu cho “Hùm xám”.

Oezil và Neuer còn cùng nhau giành được danh hiệu vô địch giải U21 châu Âu vào năm 2009. Oezil nhận giải thưởng Cầu thủ hay nhất trận chung kết, trong khi Manuel Neuer được bầu là thủ môn xuất sắc nhất giải. Ngoài ra, Oezil và Neuer là đồng đội ở ĐT Đức và đã cùng thi đấu ở World Cup 2010, EURO 2012. 

Do có khoảng thời gian dài thi đấu lâu dài cùng Oezil nên Neuer đã quen với những cú sút của cựu cầu thủ Real Madrid. Việc Neuer cản phá thành công cú sút của Oezil ở trận đấu vừa qua cũng không có gì lạ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X