Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Về vụ cầu thủ khoe tiền lố bịch: Đừng đùa với Di Canio

Thứ Ba 21/05/2013 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn là chuyện khoe tiền của cầu thủ. Cách đây ít lâu, hậu vệ Liam Ridgewell của West Brom dùng tiền đi vệ sinh. Nay, cầu thủ Phil Bardsley của Sunderland rải tiền lên người ở sòng bạc.

Cầu thủ Premier League giàu đến cỡ nào thì ai cũng đã biết. Những cái tên hạng làng nhàng như Ridgewell hay Bardsley đã có thu nhập hàng tuần bằng người dân Anh nai lưng ra kiếm cả năm. Nhưng giữa thời điểm kinh tế khó khăn, bão giá này, cái sự khoe tiền của cầu thủ quả là lố bịch vô cùng.

Di Canio sẽ loại văn hóa tiệc tùng, rượu chè khỏi Sunderland
Di Canio sẽ loại văn hóa tiệc tùng, rượu chè khỏi Sunderland

Chưa thành danh đã gây tai tiếng

Bóng đá vẫn có những tấm gương vượt qua hoàn cảnh khốn khó để tìm đến chân trời mơ ước bằng nỗ lực không biết mệt mỏi, sống hết mình vì đam mê. Nhưng đâu đó vẫn còn bộ phận cầu thủ chỉ mới ở giai đoạn đầu của sự nghiệp nhưng đã coi mình là trên hết, sống ăn chơi thác loạn chẳng cần biết ngày mai.

Thất bại của Wigan trước Arsenal đồng nghĩa với việc Sunderland đã thoát khỏi nguy cơ phải xuống hạng và cầu thủ coi đó là cơ hội để ăn mừng. Một số kéo đến sòng bạc ở Newcastle để thử vận may vào rạng sáng ngày thứ Tư tuần qua.

Theo báo chí địa phương, Bardsley và đồng đội Matthew Kilgallon thắng khá nhiều tiền. Phấn khích, cựu cầu thủ của MU đã rải các tờ tiền thắng được lên thảm và nằm lên đó để Kilgallon dùng điện thoại chụp ảnh lại. Thậm chí, Bardsley còn xếp các tờ tiền thành tỷ số 3-0, ngụ ý tới chiến thắng 3-0 của Sunderland đã giành được trước kình địch Newcastle vài tuần trước.

Hình ảnh khá phản cảm này đã lập tức được lan truyền trên các mạng xã hội từ hôm thứ Tư và cầu thủ Sunderland đã nhận được “bão” chỉ trích từ CĐV nhà cũng như cư dân mạng. Chính Bardsley đã thừa nhận mình có chụp bức ảnh đó, nhưng bác bỏ thông tin cho rằng anh đã uống say khướt cùng các đồng đội của mình.

Nhưng Di Canio thì không hài lòng với cách giải thích đó của học trò. Khi nhậm chức HLV trưởng tại đội chủ sân The Light, Di Canio đã nói: “Nếu bạn không tôn trọng luật lệ, đó sẽ còn hơn cả điều tồi tệ nhất”. Và điều tồi tệ nhất đã đến với Bardsley và những kẻ vô kỷ luật ở Sunderland.

Premier League cần nhiều Di Canio

Thuyền trưởng của Sunderland sau khi biết chuyện đã quyết định loại cả Bardsley và Matthew Kilgallon khỏi danh sách thi đấu lẫn ngồi dự bị trong trận đấu với Tottenham. Ông cũng tiết lộ thêm rằng đã phạt thêm 5 cầu thủ khác vì vi phạm nội quy của CLB và tuyên bố sẽ tiếp tục thắt chặt kỷ luật để loại “văn hóa rượu chè” khỏi CLB.

“Những chuyện như vừa rồi là hoàn toàn sai trái. Không thể tha thứ cho những hành động như kiểu Bardsley đã làm. Kể từ đây kỷ luật sẽ được thắt chặt. Chúng tôi phải cải thiện tính chuyên nghiệp của mình” - Di Canio tuyên bố.

Di Canio cũng cảnh báo trước học trò rằng đừng có tìm cách mà lừa gạt ông bằng những lý do họ dày công vẽ ra.

“Một cầu thủ không tới sân tập và anh ta nói bị ngộ độc thức ăn. Tôi bảo bác sĩ liên lạc với anh ta để kiểm tra tình hình và trong 3 giờ đồng hồ, anh ta tắt máy. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã làm nên điều kỳ diệu (trụ hạng Premier League)” - Di Canio nói.

Đây chẳng phải là lần đầu tiên những cuộc thác loạn của sao Premier League được đăng tải trên mặt báo. Hồi năm 2007, Rio Ferdinand của Man United tổ chức tiệc thác loạn và kết thúc không mấy vui, khi hậu vệ Jonny Evans bị cảnh sát tạm giữ và thẩm vấn vì bị tố cáo cưỡng hiếp một phụ nữ 26 tuổi. Tại Man City, cựu cầu thủ Mario Balotelli và tiền đạo Carlos Tevez cũng lần này qua lần khác vi phạm kỷ luật của CLB.

Ấy vậy mà Roberto Mancini, HLV vừa bị Man City sa thải do thành tích yếu kém, vẫn luôn bênh vực cho học trò. Ngay cả Sir Alex Ferguson nổi danh với phong cách huấn luyện “máy sấy tóc” cũng chỉ nhắc nhở Ferdinand sau vụ việc ảnh hưởng tới danh tiếng của CLB.

Bởi những tiền lệ như thế, sự quyết đoán của Di Canio đang nhận được sự ủng hộ của đa số CĐV Sunderland và các fan túc cầu bởi tất cả muốn hướng đến nền bóng đá chuyên nghiệp cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X