Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal độc đoán trên sân bóng nhưng sợ vợ

Thứ Năm 22/05/2014 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV M.U Louis Van Gaal nổi tiếng khó tính và độc đoán trên sân cỏ nhưng lại vô cùng yếu mềm trước những người phụ nữ của mình.

Ngày 19/5, nhà cầm quân người Hà Lan Louis Van Gaal chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng dẫn dắt đội quân Quỷ đỏ nước Anh. Đây là một tin vui đối với hàng triệu fan M.U trên khắp thế giới. Là một chiến lược gia tài năng và kinh nghiệm, Van Gaal được kỳ vọng là người sẽ vực M.U dậy sau đế chế thê thảm của David Moyes, cùng đội bóng làm nên kỳ tích.

Được mệnh danh là “Tulip thép” bởi tính kỷ luật, cứng rắn và có phần hà khắc trên sân cỏ nhưng ít ai biết chiến lược gia 62 tuổi này lại khá yếu mềm trong đời sống gia đình.

Bà Truus luôn là người quyết định mọi việc trong nhà.
Bà Truus luôn là người quyết định mọi việc trong nhà.

Suýt giải nghệ sau cái chết của vợ cả

Năm 1994, “Tulip thép” từng trải qua một cú sốc lớn và tưởng chừng không thể vượt qua nổi. Bà Fernanda, vợ cả của Van Gaal đột ngột qua đời vì căn bệnh ung thư gan, để lại ông một mình chăm sóc hai người con gái. Mất đi người bạn đời đã gắn bó với mình suốt hơn 20 năm, cùng nhau trải qua bao khó khăn, thăng trầm, Van Gaal gần như bị suy sụp và hoàn toàn tuyệt vọng. Sự yếu mềm trong người đàn ông “thép” trên sân cỏ trỗi dậy không kiểm soát. Ông khóc ròng từ ngày này qua ngày khác. Van Gaal bị nhấn chìm trong chuỗi ngày đau khổ và nước mắt.

Sau này, ông viết lại trong cuốn tự truyện: “Mất Fernanda, tôi mất luôn niềm tin vào Chúa. Tôi không muốn làm một con chiên Kito ngoan đạo nữa. Chúa đã không trân trọng sự sống của con người, lạnh lùng cướp đi người vợ mà tôi yêu thương nhất đời. Tôi không thể tin vào một vị Chúa đã gây ra đau khổ cho tôi”.

Sau cái chết của vợ, Louis Van Gaal thậm chí còn có ý định chia tay nghiệp cầm quân. Ông hồi tưởng lại: “Tôi đã viết sẵn một lá đơn xin rời ghế HLV Ajax. Tôi hỏi hai người con gái có muốn cha chúng ở nhà để tập trung chăm sóc cho chúng hay không. Nhưng câu trả lời của chúng là không. Chúng muốn tôi tiếp tục công việc và nói rằng, đó cũng là ước nguyện của mẹ chúng trên thiên đường”.

Nhà cầm quân người Hà Lan đã quyết định nghe theo các con, nghe theo ước nguyện của người vợ quá cố, tự đứng dậy sau cú sốc tinh thần để tiếp tục công việc. Ông luôn tin rằng, ở nơi nào đó trên thiên đàng, người vợ của mình vẫn đang dõi theo và phù hộ cho ông.

Chính niềm tin ấy đã giúp Van Gaal lập kỳ tích với Ajax và cùng đội bóng leo lên ngôi vị vô địch Champion League năm 1995. Điều khiến ông day dứt nhất vẫn là việc người vợ quá cố Fernanda không thể chứng kiến khoảnh khắc vinh quang trong cuộc đời mình.

Hơn 20 năm sau cái chết của Fernanda, dù đã có người phụ nữ mới bên cạnh nhưng Van Gaal chưa bao giờ hết day dứt về người vợ cũ. Chỉ hai tuần trước khi ký hợp đồng làm HLV của Manchester United, chiến lược gia Hà Lan đồng thời nhận được lời đề nghị của đội bóng Feyenoord. Van Gaal từ chối mà không phải suy nghĩ một giây nào. Bởi ông vẫn chưa quên những chuyện đau lòng ở Rotterdam năm 1994. CĐV Feyenoord vốn có hiềm khích với Ajax nên thường xuyên đem câu chuyện bệnh tật và cái chết của bà Fernanda ra bêu riếu. Trò đùa độc ác ấy, suốt 20 năm qua Van Gaal vẫn không thể quên và quyết không chịu tha thứ.

Đội vợ hai... lên đầu

6 tháng sau sự ra đi của người vợ cả, mặc dù rất đau khổ nhưng Van Gaal lại sớm tìm được tình yêu mới. Mùa World Cup năm 1994 đánh dấu một thời điểm quan trọng khác trong cuộc đời “Tulip thép” khi ông lần đầu gặp được bà Truus – một nhân viên bảo hiểm – người mà ông lấy làm vợ hai sau này.

Ban đầu, quan hệ giữa Van Gaal và Truus chỉ là hợp tác làm ăn. Truus là một người phụ nữ thông minh, tốt bụng và rất am hiểu về bóng đá. Tuy nhiên, khi ấy, bà lại là một fan cuồng của Feyenoord – kình địch của đội bóng Ajax mà Van Gaal đang dẫn dắt. Trong quá trình tán tỉnh người đẹp, Van Gaal nhiều lần ngỏ ý mời Truus tới xem Ajax thi đấu nhưng luôn bị từ chối một cách không thương tiếc. Thậm chí có lần ông còn bị Truus mắng cho té tát bởi bà không muốn phản bội đội bóng mình yêu mến.

Trận bóng đầu tiên mà Truus gật đầu đi xem cùng Van Gaal là trận Ajax thắng Bayern 5-2 (lượt về Champion Legue năm 1995). Kể từ đây, bà bắt đầu nảy sinh tình cảm và đồng ý làm người mới của HLV Van Gaal. 13 năm sau, đám cưới của 2 người được tổ chức đúng vào sinh nhật tuổi 57 của Van Gaal. Đó thực chất chỉ là một bữa tiệc nhỏ với sự tham gia của khoảng 60 bạn bè, người thân.

Thét ra lửa trên sân cỏ, cao ngạo với cánh báo giới, nhưng mỗi khi về nhà, tân HLV Manchester United lại nể vợ một phép. Dù luôn cho mình là người uyên bác, hiểu biết hơn người nhưng Van Gaal lại luôn chấp nhận là người thua cuộc trong các cuộc tranh luận về bóng đá với vợ.

Gần như mọi việc to lớn trong nhà, thậm chí những quyết định trọng đại trong sự nghiệp của Van Gaal đều do bà Truus định đoạt. Theo một nguồn tin tiết lộ, việc Van Gaal đồng ý tới M.U cũng phần lớn là do áp lực của “bà Tulip thép”

Theo Zing

Bà Truuus và Bouchra, cô vợ xinh đẹp của tiền đạo Robin van Persie, là một cạ cứng. Hai người đặc biệt hợp nhau ở khoản tán gẫu và shopping. Chính vì lẽ đó, bà Truus đã thuyết phục chồng tới sân Old Trafford. “Hoặc là giải nghệ, hoặc tới Anh “, bà Truus gây áp lực cho chồng. Cuối cùng, chiến lược gia 62 tuổi đành chấp nhận tới Anh để chiều lòng vợ và cũng là để thử thách mình trước một vùng trời mới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X