Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Valdes hành động trả nghĩa đồng đội cũ

Thứ Ba 02/07/2013 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn của Barca hiện đang giúp đỡ “Trường học bóng đá Nerja” (Escuela de Fútbol de Nerja) như một nghĩa cử cao đẹp đối với ‘người anh’ người đồng đội cũ Pauti.

Valdes gia nhập ngôi nhà 500 ở Barca
 

Valdes chưa bao giờ quên bạn bè của mình. Bởi những ký ức ngọt ngào khi họ đã luôn gứn bó, khiến cuộc sống ở La Masia đơn giản hơn rất nhiều với một đứa trẻ xa gia đình từ khi lên 10. Trong cuốn sách ‘Lịch sử La Masia’ (Historias de La Masia) xuất bản năm 2009, Valdes luôn nhấn mạnh tình cảm giữa anh và tiền đạo Juan Jose Bautista (Pauti), người luôn quan tâm anh như một người anh trai (năm 1992) nhưng sau đó 2 người đã mất liên lạc. Giờ đây, không những họ nối lại được liên lạc mà còn duy trì được tình cảm như xưa. 21 năm sau ngày đó, Valdes đáp lại ân tình đó bằng sự giúp đỡ với Nerja, hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn với ngôi trường này.

Pauti, người đã giã từ sự nghiệp cầu thủ, cùng người anh em của mình đã từng một lính không quân, đã mang đến hy vọng cho biết bao trẻ em đam mê môn thể thao vua ở Malaga khi thành lập Trường học bóng đá Nerja. Cùng đó, Pauti có thể thường xuyên chơi bóng với một người anh trai khác của mình, Matthew David Bautista, người đã 13 năm chiến đấu với căn bệnh máu trắng quái ác. Từ năm 5 tuổi cho đến khi phát hiện ra trọng bệnh là khi 22 tuổi, Matthew đã chơi gần như tất cả các trận của Nerja, kể từ khi còn trong đội trẻ. Anh chơi đến lúc 25 tuổi, cũng là lúc mà giới hạn sức khỏe của bản thân không cho phép anh tiếp tục thi đấu.

Do vậy, một trận đấu thường niên mang tên ‘el Memorial’ để tưởng niệm Matthew từ năm 2000 đến nay đã trở thành một giải đấu giao hữu uy tín. Năm 2003, trong đội hình trẻ của Barca thi đấu tại đây có một cái tên Leo Messi, cầu thủ đã ghi một bàn thắng vào lưới Atletico de Madrid trong sự kinh ngạc của khán giả đón xem trận đấu.

Nhưng hiện nay, cuộc khủng hoảng kinh tế đang đe dạo đến sự tồn tại của giải đấu cũng như trường học này. Vì vậy, thủ môn của Barca đã tận tâm giúp đỡ, nhằm gây quỹ ủng hộ cho giải đấu.

Vé đã được bán hết. Và “el Memorial”, tên giữa giải đấu, sẽ diễn ra vào thứ 7 ngày 10/8/2013 (theo giờ địa phương) giữa Malaga B, Betis B và một đội gồm số cầu thủ trẻ ở các khu phố nhỏ tại Malaga tập hợp lại.    

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X