Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ Nigeria bị bắt cóc đã được giải cứu

Thứ Hai 11/06/2012 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chỉ 2 ngày sau khi rơi vào tay bọn bắt cóc có vũ trang, tiền vệ Christian Obodo của CLB Udinese và ĐT Nigeria đã được cảnh sát giải cứu.

Mục tiêu của nhóm bắt cóc này là đòi tiền chuộc, nhưng khi chưa thực hiện được kế hoạch thì chúng đã bị cảnh sát trấn áp. Charles Muka

, phát ngôn viên của cánh sát Nigeria khẳng định ngay sau khi nhận được tin Obodo bị bắt cóc, giới chức trách đã vào cuộc. Xác định lũ cướp chưa thể đi xa, cảnh sát đã khoanh vùng nghi phạm và ngay lập tức, kế hoạch này phát huy tác dụng.

Obodo đã được trở về nhà sau những giờ phút nguy hiểm
Obodo đã được trở về nhà sau những giờ phút nguy hiểm

Cuộc bắt giữ diễn ra ở thành phố Warri. Cảnh sát bất ngờ tấn công khiến nhóm bắt cóc không kịp trở tay và kết cục là tất cả 5 tên đã phải tra tay vào còng. 4 trong số này đã tham gia vào vụ bắt cóc Obodo. Hiện, tình hình sức khỏe của Obodo vẫn rất ổn, anh đã được nhập viện để các bác sĩ kiểm tra sơ bộ trước khi cho về nhà. Tiền vệ này cũng chưa phải trả một khoản tiền nào cho nhóm bắt cóc.

Obodo là nạn nhân thứ 3 ở tuyển Nigeria của các nhóm bắt cóc có vũ khí. Năm 2008, em trai của trung vệ đội trưởng Joseph Yobo cũng rơi vào tay những kẻ này. Nạn nhân được thả sau 3 ngày. Đến năm 2011, cha của Obi Mikel trở thành nạn nhân và phải nhờ cuộc giải cứu của anh sát, tình hình mới được giải quyết.

Vụ bắt cóc nhắm vào Obodo có thể càng dấy lên làn sóng di cư sang nước ngoài của những cầu thủ lắm tiền tại Nigeria. Bởi ở quốc gia này, nạn bắt cóc xảy ra triền miên. Trước đó, những hảo thủ như Mikel, Yakubu… đã quyết định sống tha hương.

Minh Minh (Theo Reuters)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X