Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Đức phá hỏng Cup vàng thế giới

Thứ Hai 21/07/2014 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đích thân chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) Wolfgang Niersbach đã thừa nhận chiếc cúp vàng danh giá bị hỏng trong lễ ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Đức.

Ông cũng tiết lộ một trong những cầu thủ của đội tuyển Đức đã làm hỏng chiếc Cup vàng. Sau khi đánh bại Argentina 1-0 ở trận chung kết, tuyển Đức đã đưa Cup vàng FIFA về diễu hành trên xe buýt, ăn mừng trước hàng trăm ngàn CĐV nhà tại thủ đô Berlin vào giữa tuần. Đây chính là thời gian “bảo vật” này bị hư hỏng.

 

“Một phần của Cup vàng FIFA bị hư hỏng. Nhưng đừng lo, chúng tôi có những chuyên gia để có thể khắc phục điều này. Chúng tôi cố gắng tìm xem cầu thủ nào là thủ phạm gây ra việc này nhưng không có kết quả”, Niersbach cho biết trên tờ Die Welt.

Rất may, chiếc Cup bị hư hỏng chỉ là bản sao của Cup vàng FIFA mà ĐT Đức nhận được tại sân Maracana sau trận chung kết. Chiếc Cup thật xuất hiện tại World Cup 1974 là một tác phẩm nghệ thuật được làm từ 5kg vàng 18 carat, có giá trị lên đến 10 triệu euro.

FIFA có vẻ đã khôn ngoan hơn, không tin tưởng vào những Liên đoàn bóng đá để trao chiếc Cup thật sau những gì đã diễn ra với chiếc Cup đầu tiên mang tên Jules Rimet. Đây là chiếc Cup trao cho đội vô địch World Cup từ năm 1930-1970 nhưng trải qua nhiều trắc trở.

Tại World Cup năm 1966 nó đã bị đánh cắp trước khi giải diễn ra và chỉ được tìm thấy nhờ một… chú chó. Sau khi Brazil vô địch World Cup 1970, nó được trao hẳn cho LĐBĐ nước này. Tuy nhiên, chiếc Cup Jules Rimet đã bị những kẻ trộm đánh cắp vào năm 1983 khi nó được trưng bày trong bảo tàng và không bao giờ được tìm thấy.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X