Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuổi thơ của Gareth Bale: Suýt bỏ bóng đá vì bệnh về xương

Thứ Tư 02/04/2014 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại Bernabeu, Dortmund sẽ phải đối mặt với vũ khí mới của Real Madrid. Anh là Gareth Bale, bản hợp đồng giá trị nhất của đội bóng Tây Ban Nha trong mùa Hè vừa qua.

Để trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới, Bale đã có một tuổi thơ dữ dội với sự ủng hộ tuyệt đối từ gia đình.

Không bao giờ nghĩ là người hay nhất

"Cậu ấy có mọi thứ. Chúng ta thậm chí còn không thể đánh giá hết cậu ta", HLV của Tottenham khi ấy, Harry Redknapp, đã nói thế sau khi Bale lập hat-trick siêu đẳng trong trận thua 3-4 trước Inter ở vòng bảng ngày 20/10/2010.

 

Ở tuổi 14, Bale là một vận động viên điền kinh của trường. Anh chạy 100m chỉ mất 11,4 giây. "Tôi không nói tôi có thể chạy nhưng tôi muốn nói tôi luôn làm tốt nhất để chạy được nhanh hơn". Đó là nguyên tắc để Bale tập luyện. Ngoài các bài tập với bóng đá, ngôi sao người xứ Wales vẫn có những bài tập riêng với tốc độ. Đây là điểm mạnh của anh mà nhờ nó, các tuyển trạch viên của Southampton đã phát hiện ra và đưa Bale về nước Anh.

"Tôi nhớ lại khi đó 8 hoặc 9 tuổi. Tôi tham dự giải "ngũ hùng" ở Newport với đội bóng quê nhà Cardiff Civil Service. Tuyển trạch viên của Southampton đã có mặt ở đó. Ông ấy tiến lại chỗ cha tôi và sau đó nói chuyện và mời tôi đến thử việc", Bale nhớ lại.

Cuộc phiêu lưu của Bale bắt đầu từ thời điểm đó. Ngay khi đến trung tâm huấn luyện trẻ của Southampton, Bale đã luôn nỗ lực. Anh thậm chí còn trở thành một ngôi sao của bóng đá đường phố mỗi khi không phải tập luyện cùng cả đội. "Tôi có nhận thức được mình hay hơn những người khác không ư? Cá nhân tôi không thể biết. Tôi chỉ biết là phải cố gắng. Mọi đứa trẻ như tôi đều nghĩ thế. Tôi không nghĩ mình là người hay nhất".

Tự hào là người xứ Wales

Ở tuổi 14, Bale vẫn hàng ngày đi từ Cardiff tới Southampton. Phần lớn thời gian anh đi cùng ô tô với bố. "Mỗi lần như thế, chúng tôi đều tán gẫu, cười và hát cùng nhau. Khi tôi thi đấu, chị gái tôi cũng đi cùng để cổ vũ", Bale nói.

Bố của Bale, ông Frank (hiện đã 57 tuổi) từng là một giám thị và hiện đã nghỉ hưu. Mẹ của anh, bà Debbie (56 tuổi), làm việc trong một văn phòng luật sư trong khi chị gái Vicky, hơn Bale 3 tuổi), là một giáo viên tiểu học ở Wales. Họ có một người chú, ông Chris Pike, từng chơi cho CLB Cardiff City. Gia đình Bale yêu bóng đá và họ nói chuyện về bóng đá hàng ngày. "Bố tôi luôn có mặt khi tôi thi đấu. Với tôi, ông ấy là một anh hùng. Ngay cả khi bận, ông ấy vẫn dành thời gian cho tôi. Ông có ảnh hưởng lớn nhất trong cuộc đời tôi".

Bale có tiền sử đau lưng và sự nghiệp của anh đã bị ngắt quãng vì căn bệnh này. "Khi còn nhỏ, xương của tôi phát triển nhanh hơn so với cân nặng và đó là lý do khiến tôi đau lưng. Tôi đã phải nghỉ chơi bóng một thời gian để chữa trị", Bale tiết lộ.

Bale được gọi vào ĐTQG khi mới 17 tuổi. 4 tháng sau, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được bàn thắng trong lịch sử ĐT xứ Wales. Theo tiết lộ của bà Debbie, Bale đã được mời chơi cho ĐT Anh. "Tôi có cân nhắc chuyện này không? Không bao giờ. Nếu chơi cho Tam Sư, tôi nên bỏ nhà ra đi. Tôi tự hào mình là một người xứ Wales." Đó là lý do Bale chọn chơi cho tuyển Wales, như thần tượng Ryan Giggs của anh, người mà cả sự nghiệp không được trải nghiệm một VCK World Cup hay EURO nào.

Nhưng với Bale, điều đó không quan trọng. Trong màu áo các CLB, Bale đã là một ngôi sao lớn. Thẩm định được thương hiệu ở Premier League với Tottenham, Bale tới Real với tư cách là cầu thủ đắt giá nhất thế giới và bắt đầu khẳng định được chân giá trị trong hàng ngũ những ngôi sao ở Bernabeu.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X