Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ rắc rối của Balotelli: Chuyện Facebook và Twitter của giới cầu thủ

Thứ Tư 16/10/2013 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những rắc rối do Mario Balotelli, HLV trưởng Cesare Prandelli đã dự kiến sẽ cấm các học trò sử dụng Twitter và các mạng xã hội khác, tại World Cup 2014.

Phát biểu với kênh truyền hình RAI, chiến lược gia 56 tuổi thừa nhận: “Chúng tôi đang xem xét việc ngăn cấm các cầu thủ sử dụng các mạng xã hội và điều này chắc chắn sẽ được áp dụng cho đội tuyển tại World Cup mùa hè Brazil 2014”.



Quyết định được HLV Prandelli đưa ra sau khi chân sút Mario Balotelli ở giữa những cuộc tranh cãi, chỉ trích của dư luận khi sử dụng tài khoản Twitter của mình để “khiêu chiến” với băng đảng mafia Camorra khét tiếng ở Naples. Đây là một hành động được xem là “dại dột”, đến nỗi thượng nghị sĩ Roseria Capacchione của đảng Dân chủ Italia phải thốt lên, gọi Balotelli là một kẻ ngu ngốc, một đứa trẻ hư hỏng.


Trong thế giới bóng đá, Balotelli chẳng phải là người duy nhất “dại dột” khi đắm mình trên mạng xã hội.

 


Darron Gibson (4/2011):
Xóa tài khoản Twitter chỉ sau 2 giờ lập vì bị 'ném đá'

Theo bước các đồng đội, tiền vệ Darron Gibson đã hăm hở tham gia Twitter với biệt danh @dgibbo28. Trung vệ Rio Ferdinand cũng hăm hở giới thiệu trên Twitter của anh: "Thằng em Gibson của tôi mới tham gia mạng xã hội, mong mọi người ủng hộ."



Tuy nhiên, trái ngược với những gì mà “Lão tướng” của Man United mong đợi, đa số người hâm mộ “Quỷ đỏ” đều vào Twitter của Gigson để 'ném đá' bởi không hài lòng với phong độ mà tiền vệ này thể hiện trong mùa giải năm nay. Sự việc căng thẳng đến mức chỉ 2 giờ đồng hồ sau, Gibson quyết định xóa bỏ tài khoản của mình.


Ben Foster (5/2011):
Bị vợ bạn bán đứng

Thủ thành Ben Foster đã bị vợ bạn... bán đứng. Số là một hôm, vợ của thủ môn Colin Doyle bỗng dưng lên Twitter giật đùng đùng lên về việc chồng cô về nhà vào lúc 4h sáng sau một buổi tiệc tùng, và Foster là một trong đám bạn hư hỏng của Doyle.

Không hài lòng với việc chồng ra ngoài quá khuya, Becky đã bày tỏ bức xúc của mình lên trang cá nhân: “Không thể chịu nổi việc chồng của tôi về nhà vào lúc 4h sáng sau khi nhậu nhẹt cùng Foster và đánh thức tôi dậy. Hãy tôn trọng nhau với chứ.” Điều này đã tạo nên làn sóng phản đối vô cùng dữ dội từ phía CĐV bởi họ không hề nghĩ rằng các cầu thủ vẫn có thể vui vẻ nhậu nhẹt khi mà tương lai của đội bóng đang đứng trước viễn cảnh ảm đạm.

Joey Barton (9/2011)
: Mắng thầy, chửi đồng nghiệp

Cựu tiền vệ Newcastle đã bị FA điều tra sau những phát ngôn khiếm nhã trên trang Twitter cá nhân về HLV Mick McCathy và tiền vệ Karl Henry của Wolves.

Theo tiết lộ của báo giới thì ân oán giữa Barton và Henry đã âm ỉ từ thời tiền vệ này còn khoác áo Newcastle. Không ngạc nhiên khi Barton nhân cơ hội đối đầu với Wolves để gây chuyện với đối thủ. Chưa hết, “Ngựa chứng” của QPR cũng dành cho HLV Mick McCathy những lời lẽ rất “chợ búa” (dùng từ “con lợn” khi miêu tả về HLV trưởng của Wolves).

Ryan Babel (11/2011): Bị phạt vì cho trọng tài mặc áo... Man United

Cựu cầu thủ của Liverpool đã bị liên đoàn bóng đá Anh FA phạt 10.000 bảng vì dám cả gan cho đăng tải bức ảnh trọng tài Howard Webb mặc chiếc áo truyền thống của MU lên trang cá nhân Twitter. Sở dĩ Babel làm việc này là vì trước đó Liverpool đã bị MU loại khỏi FA cup mà nguyên nhân xuất phát từ những quyết định thiếu chính xác của vị trọng tài đầu trọc.

Kèm theo bức hình là dòng chữ: “Đây mà là một trong những trọng tài hay nhất thế giới sao? Đúng là một trò đùa”. Ngay sau khi bị nhận án phạt, Ryan Babel đã lên tiếng xin lỗi ông Howard Webb cũng như BLĐ Liverpool vì trò đùa hơi quá lố. HLV của Liverpool khi đó là Kenny Dalglish nhận xét đó là một hành động thiếu thông minh của cậu học trò.

Nhưng Babel vẫn chẳng biết rút kinh nghiệm khi đã chuyển sang thi đấu cho Hoffenheim. Tháng 5/2012, Hoffenheim thua trên sân Hertha Berlin với tỷ số 1-3, Ryan Babel đã chỉ trích trọng tài Thorsten Kinhoefer trên trang Twitter: “Tôi không biết có phải không, dường như trọng tài đã sử dụng ma tuý”. Babel bức xúc như thế vì bị trọng tài Kinhoefer truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ 2 sau khi xô xát với đội trưởng Levan Kobiashvili của đội chủ nhà.

Carton Cole (4/2011)
:
Người da màu nhưng kỳ thị... người da đen

Tiền đạo của West Ham đã bị FA phạt 20.000 bảng vì có những phát ngôn phân biệt chủng tộc nhằm vào ĐT Ghana trong trận đấu giao hữu với ĐT Anh hồi tháng 4 năm 2011. Cole đã gọi các cầu thủ Ghana là một “lũ di cư”. Ngay sau đó tiền đạo này đã phải xóa bỏ các dòng chữ của mình và xin lỗi ĐT Ghana.

Wayne Rooney (6/2012): Dùng mạng xã hội quảng cáo cho Nike

Tiền đạo của Man United gặp rắc rối trên Twitter vì lỡ dùng trang cá nhân để PR cho hãng thể thao danh tiếng Nike. Trên Twitter, Rooney đã đăng tải một tin nhắn quảng cáo cho hãng dưới dạng một dòng cập nhật trạng thái của cá nhân: “Đây là quyết tâm của tôi. Sẽ khởi đầu mùa giải với tư cách nhà vô địch và kết thúc nó với danh hiệu vô địch”, kèm theo là link liên kết tới hãng thể thao Nike.

Theo cơ quan giám sát quảng cáo của Twitter thì Rooney đã vi phạm các quy định về quảng cáo và cạnh tranh, cầu thủ này đã bị yêu cầu cấm lặp lại tin nhắn kiểu như thế này đồng thời nhãn hiệu Nike cũng bị cảnh báo về việc chấm dứt hình thức quảng cáo trên Twitter.

Rio Ferdinand (8/2012): Chửi Ashley Cole là 'tên da màu mất gốc'

Trung vệ của Man United đã bị FA phạt 45.000 bảng vì có những lời lẽ xúc phạm tới Ashley Cole trên Twitter. Nguyên nhân là vì Ashley Cole đã đưa ra những bằng chứng ủng hộ Terry trong vụ án phân biệt chủng tộc với em trai của Rio Ferdinand là Anton.

Rio đã chửi Cole là “choc-ice”, ám chỉ hậu vệ trái của Chelsea là một kẻ “da màu mất gốc”. Vụ phân biệt chủng tộc này đã gây rắc rối một thời gian dài cho các bên liên quan.

Ashley Cole (10/2012): "FA là một lũ ngu"

Từ nạn nhân, Ashley Cole đã biến thành thủ phạm của vụ vạ miệng trên Twitter. Lần này hậu vệ của Chelsea đã chửi FA là một “lũ ngu ngốc” vì họ tỏ ý nghi ngờ tính xác thực trong những bằng chứng mà Cole đưa ra để ủng hộ cho John Terry.

Chứng cứ của Ashley Cole đã giúp cho Terry được tuyên trắng án bởi tòa án dân sự Westminster. Tuy nhiên FA đã không bỏ qua và phạt trung vệ này treo giò 4 trận cùng khoản tiền phạt 220.000 bảng. Bức xức trước sự nghi ngờ thiếu căn cứ của FA, Cole đã viết lên trên Twitter dòng chữ: “Hahahahaa, well done #fa I lied did I, #BUNCHOFT****'”, tạm dịch: “Hahahahaa, làm tốt lắm FA. Tôi đã nói dối các người sao, một lũ ngu”.

10 ngày sau đó, FA đưa ra án phạt 90.000 bảng dành cho Cole, mức chưa từng thấy trong lịch sử FA khi xử lý các cầu thủ mắc lỗi liên quan đến các hành vi trên mạng xã hội.

Scott Sinclair (6/2013):
Vợ mời kẻ gian vào nhà thông qua... mạng xã hội

Ngôi nhà của tiền vệ Scott Sinclair đã bị trộm đột nhập và khoắng hết đồ vì sự ngớ ngẩn của cô bạn gái Helen Flanagan. Khi Sinclair vắng nhà, Helen lên Twitter kêu mệt mỏi và tiết lộ với fan rằng cô đang ở nhà một mình. Đến tầm nửa đêm, 3 kẻ được trang bị vũ trang đã đột nhập vào dinh thự mà Helen đang chung sống với Scott. Ba tên đạo chích đã lấy đi toàn bộ số nữ trang trong căn nhà cùng với một chiếc điện thoại đắt tiền trước khi leo lên xe đợi sẵn bên ngoài.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X