Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tử hình 21 fan cuồng Ai Cập

Chủ Nhật 27/01/2013 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ít nhất 22 người chết trong một cuộc bạo loạn ở Ai Cập sau khi tòa án tuyên bố tử hình 21 kẻ gây ra thảm họa sân cỏ làm 74 người thiệt mạng tại Port Said hồi tháng 2 năm ngoái.

“Thảm sát Port Said”, theo cách gọi của người Ai Cập, là thảm kịch tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá nước này. 21 kẻ “đầu sỏ” gây ra vụ bạo loạn sân cỏ giữa hai đội Al-Masry và Al Ahli vào ngày 1/2/2012 khiến 74 người chết và 1000 người khác bị thương đã phải nhận án phạt rất nghiêm khắc: treo cổ.

Bạo loạn khủng khiếp tại Ai Cập
Bạo loạn khủng khiếp tại Ai Cập

Ngay sau khi phiên tòa tổ chức tại thủ đô Cairo tuyên án, các CĐV Al Ahli và người thân của bị cáo đã gây xung đột bên ngoài nhà tù ở thành phố cảng Port Said. Theo phát ngôn viên Bộ Nội vụ Osama Ismail, cuộc bạo loạn bắt đầu nổ ra khi người thân cố gắng xông vào phá ngục để giải cứu các bị cáo. Các phần tử nổi loạn không ngừng bắn súng và ném đá vào lực lượng an ninh.

Cuộc xung đột đẫm máu này đã cướp đi sinh mạng của 22 người, trong đó có 2 binh sĩ, và ít nhất 200 người khác bị thương. Trước tình hình đó, lực lượng quân đội đã được triển khai để bảo vệ nhà tù và thiết lập lại trật tự tại thành phố cảng ở phía bắc đất nước.

Trong khi đó, bên phía các gia đình nạn nhân trong vụ thảm sát Port Said cảm thấy vô cùng được an ủi. “Tạ ơn Chúa đã đem công lý trở lại trong các tòa án của Ai Cập. Rất nhiều bà mẹ sẽ được ngủ yên đêm nay”, mẹ của nạn nhân Mustafa Issam xúc động cho biết.

Được biết, bản án này sẽ được Hội đồng tôn giáo cao nhất của Ai Cập thông qua vào ngày 9/3 tới. Cũng vào ngày này, tòa sẽ xử 54 bị cáo khác trong vụ thảm sát Port Said.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X