Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông quốc tế “vùi dập” màn trình diễn thảm hại của Barcelona

Thứ Sáu 11/04/2014 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Truyền thông quốc tế hết lời ca ngợi màn trình diễn của thầy trò Diego Simeone và không ngần ngại nhận định đế chế mà Barcelona tạo dựng nửa thập kỷ qua đã chấm dứt.

Gazzetta dello Sport: Thời đại của Barcelona đã qua

Buổi tối không thể nào quên đối với Atletico Madrid. Đội bóng thành Madrid đắm chìm trong men say chiến thắng với chiếc vé tham dự bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu sau 40 năm chờ đợi. Barcelona gần như không thể xuyên thủng bức tường sọc đỏ trắng còn Messi như một bóng ma lẩn khuất không bao giờ nhập cuộc chơi. Màn trình diễn chói sáng của Villa và hàng tiền vệ 4 người đã tạo nên chiến thắng lịch sử cho Atletico.

 

Olé: El Cholo vô địch

Lịch sử ghi dấn dấu Simeone. El Tata một lần nữa bị quật ngã bởi đòn hiểm của El Cholo. Người hâm mộ Atletico nên suy nghĩ về việc dựng tượng Simeone. Bất kể kết quả Champions League như thế nào thì Atletico cũng đã làm nên lịch sử. Atletico có màn khởi đầu trận đấu ấn tượng nhất trong những năm gần đây khi tạo nên sức ép khủng khiếp về phía khung thành Barcelona. Simeone đã chiến thắng một cách tuyệt đối về kỹ chiến thuật. Dẫu không đăng quang, đoàn quân của Simeone vẫn là những nhà vô địch.

L'Equipe: Cơn địa chân Atletico

Sau bốn trận hòa trong một mùa giải, Atletico đã đánh bại Barca. Đoàn quân của Simeone đang trải qua mùa giải đặc biệt và không hổ danh là đội bóng dẫn đầu La Liga. Tuy vậy, không thể phủ nhận Atletico đã tạo nên cơn địa chấn lớn khi đánh bại gã khổng lồ Barcelona, đặc biệt là trong tình cảnh thiếu vắng chân sút số một Diego Costa.

Mirror: Koke và Simeone giành một chỗ tại bán kết

Barcelona bị loại khỏi cúp châu Âu sau màn trình diễn rực lửa của Atletico. Lionel Messi bị chặn đứng hoàn toàn. Barcelona nghĩ rằng họ đã may mắn thoát khỏi hoạn nạn sau cú volley của Adrian, nhưng Koke đã có mặt đúng lúc để mở tỉ số trận đấu. Atletico thi đấu bền bỉ, không biết mệt mỏi để chiếm lĩnh không gian lẫn thời gian trận đấu và rồi tiến vào bán kết.

Daily Mail: Thiếu vắng Diego Costa không phải là vấn đề

Koke là người hùng của Atletico Madrid với bàn thắng đưa đội bóng đang dẫn đầu La Liga giành vé tham dự bán kết. Gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha đã phàn nàn về chất lượng mặt cỏ tại sân Calderon (cỏ quá dài) 24 giờ trước khi trận đấu bắt đầu, tuy nhiên suốt 90 phút trận đấu thì họ không có gì để khiếu nại.

Bild: Atletico tống tiễn Messi

Những đội bóng nhỏ là cơ sở để tạo nên những bất ngờ lớn. Atletico đã không để cho Barcelona lấy một cơ hội dù mất ngôi sao Diego Costa. Đội bóng hiện đang dẫn đầu La Liga lọt vào bán kết sau 40 năm chờ đợi.

El País: Atletico hạ gục “lão già” Barcelona

Thiếu vắng Diego Costa, Atletico vẫn là một cơn thủy triều. Barcelona đã trở thành quá khứ, không phải là vĩnh cửu. “Gã khổng lồ xứ Catalonia” thi đấu thiếu động lực và yếu kém về chiến thuật. Những bước chân “rón rén” của Messi trên Vicente Calderon chẳng chi tới đâu. Chiến thắng cho Atletico là hết sức xứng đáng. Los Rojiblancos đã trình diễn thứ nghệ thuật mang tên bóng đá phòng ngự.

Sport: Niềm tin mãnh liệt của Atletico phá vỡ giấc mơ châu Âu của Barca

Barca rơi tõm xuống Calderon. Atletico nhanh chóng phá vỡ thế cân bằng với sức ép khủng khiếp lên khung thành Los Blaugrana. Với 50 ngàn người hâm mộ cuồng nhiệt, một chảo lửa được tạo nên trên khán đài tạo nên cảm giác đoàn quân của El Cholo có thể nghiền nát Barca bất cứ lúc nào. Martino có những quyết định rất khó hiểu. Điển hình như rút Iniesta, người tạo nên điều kỳ diệu tại Stamford Bridge, ra khỏi sân, Messi vẫn được sử dụng dẫu cho chết ngột trong vòng vây áo đỏ trắng, sử dụng sơ đồ 4-2-4 kỳ lạ và cổ xưa trong những phút cuối trận.

El Mundo Deportivo: Atletico có mặt tại bán kết!!!

Barcelona tái hiện hình ảnh bệ rạc và buồn thảm tại bán kết Champions League mùa giải năm ngoái trước Bayern Munich để nói lời chia tay ở vòng tứ kết. Atletico dâng lên tấn công ngay từ phút đầu tiên với niềm kiêu hãnh, sự can đảm, và khao khát chiến thắng đến cháy bỏng. Ngoài trừ Neymar, những ngôi sao của Barca hoàn toàn bị lu mờ. Messi đi lang thang trên sân, Cesc mất tích còn Iniesta không thể tạo ra những pha bóng thiên tài ở thời khắc quyết định như đươc trông đợi. Atletico giành vé vào bán kết với sự tâm phục khẩu phục của người Barca.

El Mundo: Giới hạn nào cho Atletico

Thầy trò Diego Simeone đập tan tành thứ triết lý bóng đá mà Barcelona theo đuổi xuyên suốt lịch sử đội bóng lừng danh này. Những thứ đang diễn ra thực sự khó có thể tưởng tượng nổi cách đây ít lâu.

Marca: Atletico, nhà vô địch

Câu chuyện cổ tích được viết nên bên bờ sông Manzanares. Barcelona sắm vai một kẻ u buồn và bất lực tại Vicente Calderon. Messi và Iniesta mất tích trên sân, những nỗ lực của Neymar là không đủ để kéo cả đoàn tàu đang rệu rã tiến về phía trước.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X