Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm EURO 2012, NHM quay lưng với ĐT Anh

Thứ Ba 27/03/2012 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại EURO 2012, ĐT Anh sẽ chứng kiến một cuộc “di cư” của các CĐV sang đất Ukraine và Ba Lan hẻo nhất trong những kỳ EURO gần đây.

Theo điều tra của tờ The Mirror, chi có khoảng trên dưới 3.000 fan sẽ theo chân cổ vũ Tam sư ở ngày hội lớn nhất châu Âu vào Hè này. Đây là số lượng rất hạn chế, thậm chí con số này còn không bằng lượng vé mà LĐBĐ Anh được phân phối trong mỗi trận đấu vòng bảng (trung bình 5.000 – 10.000 vé tùy sức chứa của các sân) .

Nguyên nhân thì có nhiều, nhưng chủ yếu do khách quan. Không thể phủ nhận sự sa sút về phong độ, lực lượng lẫn niềm tin của ĐT Anh khiến NHM nền bóng đá này không còn đặt quá nhiều kỳ vọng vào sự lên ngôi vương châu lục của họ. Nhưng thực tế mà nói, những yếu tố lớn nhất khiến chỉ có 3.000 người Anh chấp nhận sống cùng EURO 2012 tại Ukraine và Ba Lan nằm ở vấn đề tiền bạc và điều kiện tổ chức của 2 nước chủ nhà.

Vì nhiều lý do mà không nhiều CĐV Anh theo chân đội nhà đến EURO 2012

Đầu tiên là tiền bạc. Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế, nhiều NHM bắt đầu phải cân đo kỹ lưỡng khi giá vé một trận đấu được nâng lên tận 100 euro cho một trận vòng bảng và 250 euro cho trận chung kết (đây là mức giá đắt nhất), trong khi chưa chắc họ đã có vé qua đường mua trực tiếp. Nguy cơ vé bị tuồn ra chợ đen rất nhiều vì hiện tại, Ukraine và Ba Lan vẫn chưa xây dựng được những kênh phân phối an toàn và minh bạch nhất.
Ngoài ra, khâu phục vụ của Ukraine và Ba Lan cũng là điều NHM Anh cũng như ở các quốc gia khác chán nản. Hai nước chủ nhà vẫn không thể tạo được lòng tin trong việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, giao thông phục vụ cho khách. Trong khi sức chứa khách sạn ở đây cũng rất hạn chế. Cho đến nay, rất nhiều nơi đã kín chỗ nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu. Đó là chưa kể đến mức giá trung bình 1 đêm – 250 euro được cho là đắt đỏ.

UEFA đã hơn 1 lần tuýp còi Ukraine và Ba Lan nhưng xem ra, tình hình khó lòng được cải thiện trong vẻn vẹn hơn 2 tháng còn lại. Kéo theo đó là tình hình bán vé ế ẩm. Một dẫn chứng là trong số 7.800 vé trận gặp Ukraine tại Donbass Arena được phân phối cho các CĐV Anh thì cho đến giờ, mới có chưa đầy 50% lượng vé tìm được chủ nhân.

Trà My (Theo The Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X