Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung Quốc gây sốc với “đại kế hoạch” để thành siêu cường bóng đá

Thứ Ba 12/04/2016 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung Quốc đang cho thấy tham vọng trở thành một siêu cường bóng đá vào năm 2050 khi công bố một bản kế hoạch cực kỳ hoành tráng.

Mới đây, Trung Quốc đã cho công bố một bản kế hoạch rất lớn với tham vọng biến quốc gia này trở thành siêu cường về bóng đá vào năm 2050. Với lộ trình được kế hoạch này vạch ra, vào năm 2020 thì đất nước đông dân nhất thế giới sẽ có 50 triệu trẻ em và ngươi trưởng thành chơi bóng đá.

Bên cạnh đó, một số những mục tiêu khác được đặt ra trong bản kế hoạch này là ít nhất 20,000 khu tập luyện và 70.000 sân bóng vào năm 2020. Tham vọng lớn nhất của Trung Quốc chính là chinh phục đấu trường World Cup, nơi họ mới chỉ tham dự đúng một lần vào năm 2002.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vốn là một người rất đam mê bóng đá và ông nói rằng muốn nhìn thấy nước này vô địch thế giới trong 15 năm nữa. Bản “đại kế hoạch” này ngay lập tức được LĐBĐ Trung Quốc soạn thảo và công bố vào hôm thứ Hai vừa qua.

Chu tich Tap Can Binh muon Trung Quoc vo dich World Cup
Chủ tịch Tập Cận Bình muốn Trung Quốc vô địch World Cup

Bản kế hoạch này được chia ra làm ba giai đoạn ngắn, trung và dài hạn. Cụ thể, vào năm 2030 thì đội tuyển bóng đá nam của Trung Quốc sẽ đứng đầu châu Á còn đội tuyển nữ sẽ bước lên hàng đẳng cấp thế giới. Đến năm 2050, đất nước này sẽ trở thành “siêu cường bóng đá” và đóng góp mạnh mẽ vào nền bóng đá toàn cầu.

Trở lại với hiện tại, đội tuyển Trung Quốc đang đứng thứ 81/204 theo BXH mới nhất của FIFA. Họ thậm chí còn xếp sau cả các quốc gia nhỏ bé hơn như Haiti, Panama và Benin. Những năm gần đây, bóng đá Trung Quốc cũng rối ren với nạn dàn xếp tỷ số khi có 33 cầu thủ và trọng tài bị đình chỉ. Bên cạnh đó, việc các ông chủ đổ tiền mua cầu thủ nước ngoài một cách không kiếm soát đã khiến cho cầu thủ bản địa gặp khó khăn nhiều hơn trong việc tìm cơ hội chơi bóng.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X