Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

"Triệu phú" Wayne Rooney sẽ xài thu nhập hậu hĩnh được nhận từ Man Utd ra sao?

Thứ Ba 04/03/2014 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cách đây không lâu, ngôi sao bóng đá số 1 vương quốc Anh đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới kéo dài 5 năm với Man Utd mà đã biến Rooney thành cầu thủ nhận lương khủng nhất Premier League cũng như lọt vào tốp đầu những triệu phú của làng túc cầu giáo thế giới (300.000 bảng/tuần). Hẳn dư luận sẽ rất tò mò không rõ Rooney sẽ chi tiêu khoản lương này như thế nào và dưới đây là những gợi ý cho anh:

Tái bản cuốn tự truyện gây tranh cãi

Năm 2008, Rooney ra mắt cuốn tự truyện với nhan đề “My Story So Far”. Trong cuốn sách này, Rooney đã buộc tội ông thầy dẫn dắt anh ở Everton, David Moyes "tuồn" cho báo giới thông tin về việc anh chuyển sang Man Utd sau một cuộc gặp gỡ tâm sự riêng tư giữa hai người. Thế là nhân cơ hội, giới truyền thông tại đảo quốc sương mù tha hồ "đào xới vụ việc", trong đó nổi bật nhất là tờ Daily Mail khi đăng một bài viết, trích dẫn nội dung được Rooney đề cập với dòng tít viết Moyes bắt Rooney phải rời Everton đăng kèm câu nói gây cười của Rooney “David Moyes đố kỵ tôi”. Tất nhiên, Moyes làm sao chịu để yên cho cậu học trò cũ. Không chỉ lên tiếng phản đối, Moyes còn đưa vụ việc ra tòa án, kiện Rooney tội phỉ báng danh dự. Kết cục, Rooney thua kiện và phải đưa ra lời xin lỗi cũng như đền bù thiệt hại cho Moyes mà theo vài nguồn tin, số tiền Rooney phải trả lên đến 500.000 bảng. Tưởng như vụ việc sẽ hoàn toàn chìm vào quên lãng thì thật bật ngờ, cuối mùa giải năm ngoái, Moyes được lựa chọn làm truyền nhân thay thế Sir Alex trên cương vị HLV trưởng Man Utd, khiến mâu thuẫn giữa họ lại bị xới tung lên. Lúc đó, Rooney được đồn đoán sẽ rời khỏi Man Utd nhưng may mắn, chuyện đó đã không xảy ra.

rooney moyes
 

Nối tóc và tiêm botox vào mặt

Dù vẻ ngoài chẳng bảnh trai cho lắm song R10 cũng rất chịu khó đầu tư tiền bạc vào xây dựng, cải thiện hình ảnh bản thân. Bằng chứng, vài năm trước, Rooney từng bỏ ra không ít tiền để chữa trị dứt điểm căn bệnh hói đầu và kết quả thu được rất khả quan khi Rooney bây giờ sở hữu quả đầu không kém ai. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng Rooney vẫn chưa cảm thấy thoả mãn bởi mong muốn lớn nhất của "chàng Shrek" là một mái tóc "chất nghệ" hơn, dài hơn mang dáng dấp của một lãng tử trên sân cỏ.  Tất nhiên, với một cầu thủ từng hói đầu như Rooney thì chẳng thể trông chờ tóc tự dài ra nên không còn cách nào khác, đi nối tóc giống nhiều chị em phụ nữ là giải pháp duy nhất. Ngoài ra, nhiều phóng viên tinh ý vừa phát hiện ra rằng có vẻ Rooney đã tiến hành bơm Botox (một loại chất đang được sử dụng khá rộng rãi trong lĩnh vực thẩm mỹ nhằm xoá đi những nếp nhăn trên khuôn mặt) để da mặt lại "căng đét" như trai trẻ. Giờ đây, khi thu nhập đã tăng lên thì Rooney cứ thoải mái mà "bơm thêm" cho khuôn mặt đầy đặn hơn nhưng lạm dụng chất này cũng rất nguy hại và dễ gây biến chứng.

Ném xu trả thù fan quá khích

Còn nhớ ở vòng 27 Premier League, trong chuyến làm khách của Crystal Palace (Man Utd thắng chung cuộc 2-0), Rooney đã phải nhận vài vật thể lạ (đồng xu tiền) từ CĐV đội chủ nhà khi thực hiện quả phạt góc. Liệu rằng, anh có nên tính tới kế hoạch "đáp trả" bằng cách chuẩn bị sẵn những túi xu để ném lên khán đài mỗi khi rơi vào tình huống tương tự. Với mức thu nhập hiện tại, có lẽ Rooney thừa sức chuẩn bị những đồng xu có mệnh giá lớn nhất có thể để ném cho bõ tức. Thậm chí, anh sẽ còn được hoan nghênh nhiệt liệt nếu như tạo ra cơn mưa xu trên khán đài bởi đó là cơ hội để không ít người ... kiếm thêm thu nhập.

Sở hữu ban nhạc Stereophonics

Những ai thật sự hâm mộ Rooney hẳn chàng tiền đạo 28 tuổi này cực kỳ yêu thích Stereophonics, một ban nhạc rock đến từ xứ Wales. Stereophonics từng hát trong đám cưới của Rooney và cô vợ Coleen. Ngoài ra, Rooney còn "chạm trổ" lên bắp tay dòng chữ "Just Enough Education To Perform" (tên một album nổi tiếng của Sterophonics). Chưa dừng lại ở đó, trong quá khứ, đã có lần ngôi sao số 1 Man Utd tìm cách "ăn cắp" một chiếc áo T-shirt của ban nhạc. Kết quả, áo chưa thấy đâu, Rooney nhà ta đã bị đấm vỡ hàm. Chính Kelly Jones, ca sĩ chính của Sterophonics khẳng định: “Wayne Rooney đã không ít lần tới xem các đêm diễn của chúng tôi. Chúng tôi thấy Rooney từ hồi cậu ta mới 13, 14 tuổi. Một lần, cậu nhóc mang khuôn mặt đầy tàn nhang tìm cách chen lấn để lấy trộm một chiếc áo phông có in hình ban nhạc. Nhưng nhân viên an ninh nhanh hơn Rooney và thế là là cu cậu lãnh một cú đấm vào giữa mặt. Họ đấm mạnh đến nỗi vỡ cả xương hàm của Rooney". Giờ đây, khi đã trở thành triệu phú thì tại sao Rooney không nghĩ đến chuyện trở thành ông bầu của Stereophonics để lúc nào hứng, có thể bắt họ trình diễn cho anh xem và dĩ nhiên, cứ vô tư lấy bất cứ thứ gì của nhóm mà không sợ bị ăn đòn.

Tập quyền anh với Amir Khan

Bên cạnh "tình yêu lớn" với trái bóng tròn thì Rooney được cho rất hâm mộ quyền anh nhằm giải toả stress hay trút giận lúc "nóng trong người". Trong khi Amir Khan là niềm tự hào của Anh quốc ở bộ môn này khi nam võ sỹ Hồi giáo gốc Pakistan từng giành chức VĐTG quyền hạng nặng và đoạt HCB Olympic Athens 2004 ở độ tuổi 17 (Khan sinh ra ở vùng Manchester, coi như cùng gốc gác với Man Utd). Ai cũng biết để mời một VĐV quyền anh có tiếng như vậy làm thầy sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền (thu nhập của các VĐV quyền anh có tên tuổi chẳng thua kém mấy so với sao hạng A của môn thể thao Vua) nhưng giờ, thú vui xa xỉ đó đã hoàn toàn nằm trong tầm tay của R10.

Thuê Max Clifford làm "đại diện truyền thông"

Max Clifford là một nhà báo rất nổi tiếng ở quốc đảo sương mù, chuyên gia "gỡ rối" cho nhiều ngôi sao ở showbiz cũng như làng thể thao mỗi khi họ vướng phải những scandal tai tiếng liên quan đến đời tư, khiến ảnh hưởng tới sự nghiệp. Còn Rooney từ xưa đến nay vẫn được xem là một cầu thủ nhiều thị phi và sở hữu đời sống không quá lành mạnh (Rooney từng đôi lần phải đối mặt với nguy cơ bị các ả gái gọi phanh phui chuyện giường chiếu ngoài luồng). Có lần, chính Clifford đã gợi ý cho Rooney rằng ông có thể giúp đỡ anh giải quyết êm thấm những rắc rối phát sinh nếu như nhận được lời khẩn cầu (tất nhiên, trên đời này, làm gì có chuyện giúp không công) và sẽ tư vấn, định hướng cho Rooney trong khoản bảo vệ hình ảnh cá nhân trước công chúng. Vậy thì, với hàng chục triệu bảng nhận được từ Man Utd, sao Rooney không nghĩ tới việc bỏ ra chút đỉnh để được hợp tác cùng Clifford.

Tậu một chiếc siêu xe McLaren P1

Để thể hiện đẳng cấp "triệu phú" trong làng bóng đá thì đa phần các sao đều chọn cách sưu tập siêu xe và Rooney hiển nhiên chẳng phải ngoại lệ. Dù đang sở hữu hàng loạt mẫu xe đắt giá (Audi A8, BMW X5, Cadillac Escalade, Bentley Continental GTC, Aston Martin Vanquish S, Range Rover Sport,  Mercedes-Benz CLK DTM AMG, Lamborghini Gallardo Spyder) nhưng trước mắt, bộ sưu tập này chỉ có thể hoàn chỉnh nếu như Rooney mua thêm "em" McLaren P1. Sở dĩ, Rooney nên chọn thương hiệu McLaren bởi đây là một hãng xe mang quốc tịch Anh quốc nên hoàn toàn tương thích với mọi điều kiện đi lại ở đảo quốc sương mù. Đương nhiên, mức giá của McLaren  P1 cũng khá chát (khoảng gần 700.000 bảng) song với thu nhập hiện giờ của Rooney thì rõ ràng quá muỗi (chỉ bằng chưa đầy 3 tuần lương tại Man Utd). Dẫu vậy, hiện giờ, mẫu xe này đang bán rất chạy và toàn cháy hàng nên muốn sở hữu nhanh, chắc Rooney phải chịu chi thêm một ít và muốn có thêm dấu ấn cá nhân thì Rooney phải bỏ ra một khoản kha khá nữa để độ lại chiếc xe theo ý muốn.

 

Thuê "người đóng thế"

Không ai có thể phủ nhận niềm khao khát cháy bỏng được ra sân chơi bóng của Rooney nhưng biết đâu đấy, trong tương lai, vào một ngày xấu trời, bỗng dưng Rooney rơi vào trạng thái chán nản không muốn thi đấu mà vẫn bị ép ra sân. Vây thì, giải pháp là đây: Bớt lại chút ít tiền lương thuê một đồng đội "đá hộ" (chú ý phải ai đang bị trả mức lương thấp ở Man Utd thì mới dễ thuyết phục). Đó cũng là cách để Rooney thể hiện tinh thần đồng đội cao cả, không chỉ về mặt tiền bạc mà cả cơ hội được chứng tỏ mình trên sân bóng. Hoặc trong những chuyến du đấu kiếm tiền của đội bóng mà Rooney không muốn dự (mùa tới, hứa hẹn Man Utd sẽ phải tích cực đá giao hữu trong trường hợp không được tham dự cúp châu Âu để đảm bảo doanh thu không bị sụt giảm) thì anh có thể tìm người "thế mạng".

"Lặn" xem xác con tàu đắm Titanic huyền thoại

Rooney không hẳn là một kịch sĩ lẫy lừng trên sân cỏ nhưng thỉnh thoảnh anh cũng thích "diễn kịch" mà hiện giờ, hành vi đó được miêu tả bằng từ ngữ "mỹ miều" hơn: thợ lặn. Do vậy, tại sao Rooney không tính tới chuyện vận dụng khả năng này vào mục đích chính đáng hơn: tham gia tour du lịch lặn xuống đáy biển Đại Tây Dương nhìn ngắm con tàu lừng danh Titanic bị chìm cách đây hơn 100 năm, khiến hơn 1.500 bị chết. Cho đến giờ, sự cố hàng hải bi thảm này vẫn rất hấp dẫn với nhiều người. Mức giá khởi điểm cho tour này vào khoảng 21.000 bảng, tính ra chỉ bằng vài tiếng Rooney có mặt ở Man Utd.

Mua bất động sản ở Singapore

Theo nhiều tổ chức, Singapore hiện là quốc gia có giá nhà cao nhất thế giới nhưng không ít triệu phú vẫn thích đến sống ở quốc đảo sư tử và tậu cho mình những căn penthouse trị giá hàng triệu USD nhằm thoải mái tận hưởng cuộc sống. Với điều kiện tài chính hiện tại của mình, Rooney thừa sức gia nhập đội ngũ này để thỉnh thoảng muốn đổi gió, Rooney lại cùng gia đình du hí sang Singapore, nhìn ngắm đất nước nhỏ bé từ trên cao, ăn tại các nhà hàng sang trọng nhất hay mua sắm thả ga ở những trung tâm lộng lẫy. Nếu có thể, thì Rooney hãy mang thêm một chiếc siêu xe trong bộ sưu tập của mình sang Singapore để được chiêm ngưỡng nó từ trong phòng khách (hiện, giới nhà giàu ở Singapore đang khoái mẫu căn hộ mà cho phép họ đưa tận siêu xe lên tận nhà - PV).

Quảng cáo bản thân trên truyền hình

Theo tờ Guardian, mức phí trọn gói để bao toàn bộ 15 phút giải lao giữa hai hiệp trong một trận đấu được phát sóng trên truyền hình của ĐTQG Anh ở VCK World Cup hoặc Euro rơi vào khoảng 300.000 đến 500.000 bảng, tức là cùng lắm cũng chẳng bằng hai tuần lương của Rooney ở Man Utd. Vậy thì, Rooney thử một lần "đốt tiền" bằng cách mua hết khoảng thời gian này để giãi bãy tâm tư với người hâm mộ hoặc PR mọi thứ anh thích. Chơi thế mới đáng mặt chứ.

Kỷ niệm ngày cưới một cách "hoành tráng"

Thật trùng hợp khi ngày chính thức khai mạc VCK World Cup 2014 (12/6) cũng chính là ngày kỷ niệm 6 năm cưới nhau của cặp đôi Rooney - Coleen. Hôm đó, ĐT Anh không phải ra sân (hai ngày sau, Tam sư mới có trận đầu tiên). Cách đây không lâu, chính HLV trưởng ĐT Anh Roy Hodgson tuyên bố sẽ cho phép giới WAGs (vợ và bạn gái cầu thủ) được ở chung cùng một khách sạn với các tuyển thủ đồng nghĩa họ "thích làm gì thì làm" chứ không bị cấm cản như World Cup 2010 khi Fabio Capello tại vị. Do đó, Rooney hoàn toàn có cơ sở tổ chức một bữa tiệc kỷ niệm vô cùng linh đình, mời đồng đội và cả BHL tham gia. Tại đất nước Brazil, rất nhiều công ty đủ sức xây dựng ra những bữa tiệc có giá trị đến vài triệu bảng.

Du hành ngoài không gian

Rooney luôn rất đáng sợ nếu có khoảng trống trên sân nhưng đâu phải lúc nào, đối phương cũng để anh "tự do bay nhảy". Bởi thế, nếu muốn "tung tăng vẫy vùng" thoải mái thì không gì khác, Rooney cần phải ... bay lên trời. Chẳng những vậy, trên đó, biết đâu đấy trong trạng thái không trọng lực, Rooney sẽ sáng tạo ra những kỹ năng xử lý mới. Hiện, Virgin Galactic, hãng hàng không vũ trụ tư nhân đầu tiên trên thế giới lập kế hoạch đưa những con người bình thường vào không gian giống như các phi hành gia đích thực bằng con tàu do họ thiết kế đã cho tất cả những ai có điều kiện "đặt chỗ" trước (chuyến bay đầu tiê dự kiến phải vài năm nữa mới có thể tiến hành) với mức phí khoảng 250.000 bảng.

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X