Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trích tự truyện Harry Redknapp: Tôi muốn phát điên vì Gareth Bale (Phần 1)

Thứ Năm 10/10/2013 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuốn tự truyện của Harry Reknapp mới đây được phát hành, ông đã có những tiết lộ thú vị về thời gian còn cầm quân tại Tottenham. Trong đó, Gareth Bale chính là nhân vật được ông nhắc đến nhiều nhất, có thể nói anh chính là cầu thủ để lại nhiều kỉ niệm nhất trong thời gian ông còn tại vị.

Đã có một vài câu chuyện rác rưởi nói về thời gian Gareth Bale cộng tác với tôi lúc còn ở Tottenham. Liệu tôi có bán Bale không ư? Không! Liệu tôi có đem cậu ta cho mượn không ư? Không! Tất cả mọi người, từ Richard Keys đến Alex McLeish đều phát biểu, như thể họ hoài nghi rằng sự nghiệp của Gareth Bale có được như ngày hôm nay không nếu như tôi không cho anh ta cơ hội.

Đã có lúc tưởng như Bale sẽ không còn cơ hội tại Tottenham
Đã có lúc tưởng như Bale sẽ không còn cơ hội tại Tottenham

Dẫu bất kể lỗi lầm gì tôi đã có thể mắc phải, thì tôi vẫn luôn hiểu rõ cầu thủ của mình. Trở lại với thời gian tôi còn tại vị ở Tottenham, trong trận đấu gặp Arsenal vào ngày 29/10/2008, Bale đã góp mặt trong trận đấu đó. Đúng là chúng tôi có nhiều thứ cần phải làm việc với anh ta nhưng trên hết Bale luôn là một cầu thủ tôi nóng lòng được làm việc chung ở Tottenham nhất. Tôi rất thích việc sẽ khai thác được triệt để năng lực của anh ta. Rõ ràng Bale có những tố chất thiên bẩm: Mạnh mẽ, nhanh nhẹn và sút bóng rất có uy lực.

Điều làm tôi thấy buồn chính là việc nhiều người tin rằng tôi luôn sẵn sàng bỏ rơi Bale, và thậm chí câu chuyện này được nhắc đi nhắc lại thường xuyên đến mức chính Bale còn dần nghĩ rằng đó là sự thực. Mặc dù tôi vẫn nhớ những cuộc nói chuyện với anh ta, nhưng chủ đề cũng chỉ bao quanh việc tôi nghĩ Bale không thể thi đấu đủ số trận yêu cầu cho Tottenham mà thôi.

Nottingham Forest muốn mượn Bale dưới dạng cho mượn, và với điều khoản mua đứt sau đó nhưng tôi không hề cảm thấy bị hấp dẫn dù chỉ một giây. Tôi sẽ chẳng bao giờ bán Bale, tất cả những gì anh ta cần là được rèn giũa nghiêm khắc để trở thành một ngôi sao mà thôi. Chúng tôi cần phải khơi dậy ý chí chiến đấu của Bale, vì ở thời điểm đó anh ta vẫn còn là một hậu vệ cánh trái. Trong khi đó, chúng tôi cũng đang có Benoit Assou-Ekotto, một trong những hậu vệ trái hay nhất của Premier League và Bale thì có vẻ quá “mỏng cơm” để làm một hậu vệ. Vì thế chúng tôi đã quyết định sẽ sử dụng anh ta nhiều hơn trong tương lai.

Bale luôn khiến tôi phát điên lên trong lúc tập luyện. Về mặt kĩ thuật anh ta rất xuất sắc nhưng có vẻ như anh ta quan tâm đến vẻ ngoài nhiều hơn là trái bóng. Anh ta liên tục vuốt mái tóc của mình để tránh xõa vào mắt, đến nỗi tôi phải tức điên lên và hét: “Gareth! Hãy thôi chạm vào tóc của mình đi”. Không những thế, Bale còn rất hay bị đau nhẹ sau khi va chạm trên sân tập. Cứ mỗi lần như thế, các bác sĩ lại phải vào sân chăm sóc.

Việc này lặp đi lặp lại nhiều đến nỗi chúng diễn ra như thể một thói quen vậy. Cho đến một ngày tôi bảo với đội ngũ bác sĩ rằng cứ mặc kệ anh ta. Tôi nói: “Đừng lo, chỉ hai phút nữa là anh ta sẽ ổn thôi. Nếu như thực sự có vấn đề gì nghiêm trọng thì chúng ta sẽ biết sớm thôi.” Và đúng như tôi dự đoán, Gareth đã đứng dậy, quen dần sau đó và càng ngày càng thi đấu tốt hơn. Với Gareth, điều quan trọng là phải giúp anh ta cảm thấy tự tin, chúng tôi chuyển anh ta lên tiền vệ cánh trái và chuyển Luka Modric vào trong để họ có thể phối hợp tốt hơn. Và quả thực bọn họ đã bắt đầu khiến các đối thủ phải nhận “trái đắng”.

Tottenham thời điểm dần tạo nên sự cân bằng và Gareth bắt đầu thể hiện được phong độ anh ta thường thể hiện trên sân tập. Vào những trận đấu mang tầm vóc quan trọng, anh ta ghi bàn, qua đó tạo nên sự khác biệt với Arsenal và Chelsea.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X