Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Treo còi trọn đời với trọng tài đánh cầu thủ

Thứ Ba 30/04/2013 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trợ lý trọng tài người Nga, Musa Kadyrov, vừa nhận một án phạt treo còi trọn đời sau khi ông hành hung một cầu thủ trong một trận đấu ở giải quốc nội.

Tình huống xảy ra ở thời điểm cuối ngày thi đấu hôm Chủ Nhật tại Grozny giữa CLB Amkar Perm và đội bóng địa phương Terek. Trợ lý Kadyrov đã bất ngờ ném lá cờ biên xuống đất và tiến vào sân, hành hung cầu thủ 18 tuổi của Amkar, hậu vệ Ilya Krichmar.

 

Krichmar chia sẻ: “Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, tôi bắt đầu tiến về phía khu huấn luyện đội nhà thì có ai đó bất ngờ tiến tới từ phía sau, đẩy tôi xuống cỏ và bắt đầu đấm đá. Các cầu thủ Terek cũng lao vào tấn công. Một vài người giữ lấy cổ họng tôi, số khác đánh tôi chảy máu. Cảm ơn Chúa, các đồng đội đã tới giải cứu tôi. Đặc biệt cảm ơn Vlasov từ Terek. Chúng tôi từng biết nhau ở một lò đào tạo trẻ tại St Petersburg. Anh ấy đã giúp tôi thoát ra.”

Chính quyền địa phương cũng đã có phản ứng rất nhanh trong tình huống này. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Chechen, Lom-Ali Ibragimov, cho biết: “Ông ấy (Kadyrov) chỉ làm việc ở cấp độ khu vực nhưng chúng tôi vẫn quyết định cấm cầm còi trọn đời. Ông ấy sẽ không thể cầm còi trong các trận đấu chính thức ở bất kì cấp độ nào nữa.”

Về phần mình, trọng tài Kadyrov tố cáo Krichmar đã có hành động xúc phạm ông. Nhưng cầu thủ này phủ nhận cáo buộc trên: “Chúng tôi không vui vẻ với đội ngũ trọng tài và đã lời qua tiếng lại nhưng tôi chưa từng nói bất kì điều gì xúc phạm cá nhân ông ấy hay mẹ của ông. Tôi hiểu sự nhạy cảm của người Chechen.”

Cựu trọng tài FIFA, Alexei Spirin, người có vai trò thẩm định trong trận đấu này, tỏ ra bất ngờ vì vụ việc: “Trong suốt sự nghiệp cầm còi của mình, tôi chưa từng thấy chuyện gì như thế này. Anh chàng kia không nên là một trọng tài. Anh ấy không có suy nghĩ của một trọng tài và tệ hơn thế, đã tấn công một cầu thủ.”

“Trong thang điểm từ 1 tới 10, tôi cho anh ta điểm không. Tôi đang viết một báo cáo đặc biệt. Anh ta không nên được làm việc nhiệm vụ trọng tài thêm một lần nữa.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X