Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trên thị trường bán áo, Zenit, Basel hay Shakhtar có quyền "cười vào mặt" Real, Man Utd

Thứ Sáu 04/10/2013 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đành rằng Man Utd, Arsenal, Real Madrid hay Bayern Munich là những ông lớn tại châu Âu. Nhưng ở một thế giới khác, họ bị vượt mặt hoàn toàn bởi những gã đàn em giỏi kiếm tiền, mà tiêu biểu là Zenit St Petersburg, Basel, Steaua Bucharest hay Shakhtar Donetsk.

Arshavin sẽ sớm trở lại Zenit St Petersburg
Để sở hữu một chiếc áo đấu của Arshavin, bạn phải bỏ ra khoảng 88 bảng.

Premier League, La Liga hay Bundesliga có thể thống trị cả châu Âu về thành tích trên sân cỏ. Bayern Munich vừa cống hiến một trận cầu thượng đỉnh ngay trên sân của Man City, góp phần khẳng định họ là đội bóng mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Trước Napoli, Arsenal thắng thuyết phục 2-0 mà đá như đi dạo, chưa cần tung hết sức. Ở vòng đấu vừa qua, Steaua Bucharest thua vỡ mặt Chelsea, Basel thúc thủ trước Schalke 04, Porto phơi áo ngay tại Dragao trước Atletico Madrid.

Tuy nhiên, ở thị trường bán áo đấu, các đội bóng lớn kể trên thua trắng chính những CLB đã đả bại họ tại đấu trường cao nhất châu Âu lượt đấu vừa qua. Cụ thể, nếu như ở Anh, một chiếc áo đấu của Manchester United hay Manchester City có giá 55 bảng đã được coi là đắt, thì ở tít tận Ukraine, áo của Steaua Bucharest đắt hơn 22.51 bảng. Tương tự như vậy, áo đấu của FC Basel có giá 81.27 bảng, của Zenit là 87.16 bảng (cao nhất châu Âu); trong bối cảnh áo của Arsenal và Chelsea chỉ đồng hạng 50 bảng một chiếc.

Xem ra số tiền cần bỏ ra để mua về những chiếc áo của đội bóng yêu thích tại những CLB nhỏ ở vùng Đông Âu là không hề rẻ. Thị trường Đông Âu có số lượng khách hàng lớn hơn (không phải là người Đông Âu mê bóng đá hơn người Tây Âu, mà vì đơn giản dân số của họ cao hơn), vì thế các đội bóng Đông Âu hoàn toàn có quyền lấy giá tương đối cao cho một thị trường mà nhu cầu rất lớn. Việc Zenit, một đội bóng ở Nga, có giá áo đấu cao nhất châu Âu không phải điều gì quá lạ lẫm khi Nga là một lãnh thổ rộng lớn với dân số đông.

Nhờ Flamini (phải), Oezil được tự do sáng tạo
Còn tại Anh, chỉ cần bỏ ra 50 bảng, bạn sẽ có chiếc áo mà Oezil mặc trong mỗi trận đấu.

Trong khi đó, áo đấu của các đội bóng tại Tây Âu thường thay đổi sau mỗi mùa bóng để làm mới bản thân. Chính vì thế, chúng không có giá thành khủng khiếp như ở thị trường Đông Âu (chỉ dùng được 1 năm là ... lỗi mốt). Cụ thể, xếp sau 4 đội bóng có áo đấu đắt nhất Lục địa Già là Zenit, Basel, Steaua và Shakhtar là Juventus, PSG cùng Porto với 71,11 bảng/ áo đấu. Áo đấu của bộ 3 La Liga Barcelona, Atletico Madrid và Real Madrid lần lượt xếp thứ 8, 9 và 10 với các mức giá 71,10 bảng, 67,76 bảng và 66,93 bảng.

Như vậy, Manchester United hay Chelsea có giá áo đấu không lọt vào top 10 của châu Âu!

Giá áo đấu của các CLB tại châu Âu:

STT

Câu lạc bộ

Giá áo đấu (loại tốt nhất)

1

Zenit St Petersburg

87,16 bảng

2

FC Basel

81,27 bảng

3

Steau Bucharest

78,51 bảng

4

Shakhtar Donetsk

76,40 bảng

5

Juventus

71,11 bảng

5

Porto

71,11 bảng

5

Paris St Germain

71,11 bảng

8

Barcelona

71,10 bảng

9

Atletico Madrid

67,76 bảng

10

Real Madrid

66,93 bảng


  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X