Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trầm cảm nặng, Adriano lại định tự tử

Thứ Ba 02/07/2013 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Tiền đạo một thời lừng danh với nickname “Hoàng đế” Adriano lại đang chán sống sau khi từng có ý định tự tìm tới cái chết 4 năm trước.

4 NĂM, 2 LẦN NGHĨ QUẨN

Giữa lúc cả xứ Samba đang sục sôi với Confed Cup, người đại diện Gilmar Rinaldi của Adriano vẫn phải lên tiếng báo động: “Tôi thực sự lo cho sinh mạng của cậu ấy!”. Phát biểu trên trang tin thể thao Uol Esporte của Brazil, Rinaldi cho biết: “Tôi coi Adriano chẳng khác nào con trai. Liệu Adriano có tự tử? Tôi không dám chắc. Tôi chỉ thấy ngày một lo lắng hơn cho cuộc sống của chàng trai mà tôi coi như người ruột thịt này”.

 

Qua lời báo động của Rinaldi có thể thấy ngôi sao từng ẵm cú đúp danh hiệu Quả bóng vàng và Chiếc giày vàng tại Confed Cup 2005 đang quẫn trí nghiêm trọng. Tinh thần của Adriano ngày càng có vấn đề và sự bế tắc trong cuộc sống của anh lại sắp lên tới đỉnh điểm.

Đây không phải lần đầu tiên Adriano nghĩ quẩn như vậy. 4 năm trước, anh cũng đã suýt tự kết liễu đời mình. Bí mật giật mình này được chính thân mẫu Rosilda của Adriano tiết lộ trên tờ La Gazzetta dello Sport một năm sau đó.

VÌ ĐÂU NÊN NỖI?

Khi đắng lòng đưa lên mặt báo chuyện con trai bà định tự tử, Rosilda cho biết lúc đó Adriano rơi vào trạng thái trầm cảm cùng cực. Adriano đã quá suy sụp sau cái chết của cha anh (năm 2007). Bây giờ, Rinaldi cũng cho hay cựu chân sút của Inter, Parma và Roma lại đuối sức, đuối trí trong cuộc chiến chống lại chứng trầm cảm. Rinaldi trách móc các đội bóng cũ của Adriano là Inter và Corinthians đã bỏ mặc anh trong lúc anh bế tắc nhất. Những lúc ấy, đáng ra phải nhờ chuyên gia tâm lý giúp đỡ, động viên Adriano thì họ lại ruồng rẫy anh để đi tìm các chân sút mới.

Tự mình chiến đấu, Adriano đã đi lạc đường. Anh tìm đến rượu để giải sầu. Những đêm nhậu nhẹt quên trời đất chỉ càng khiến anh suy sụp và bế tắc hơn. Một năm qua không chốn dung thân (vẫn chưa tìm được CLB mới sau khi bị Corinthians bỏ rơi), Adriano lại càng rơi vào vòng xoáy tăng men say, tăng cân và giảm nghị lực sống.

Từ Confed Cup 2005 tới Confed Cup 2008 mới mấy năm mà “Hoàng đế” đã sa cơ thảm hại. Rinaldi kêu gọi “Không ai giúp đỡ Adriano cả. Nếu cứ phó mặc Adriano thế này, cậu ấy sẽ chết. Lúc này chúng ta cần dành cho Adriano sự quan tâm hơn bao giờ hết, không phải nhìn nhận cậu ấy trên vai trò một cầu thủ mà với tư cách một con người”.

Đừng để “Hoàng đế” băng hà!

Cảnh báo không thừa

Lời cảnh báo vừa được Rinaldi đưa ra chẳng thừa chút nào. 2 năm lẻ gần đây, bóng đá thế giới đều chứng kiến bi kịch tự tử: Robert Enke (2009) và Gary Speed (2011). Năm 2013 này, cầu mong không có thêm bi kịch nào nữa!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X