Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham bị CĐV phản đối vì bắt tay với "phe vé"

Thứ Hai 19/08/2013 12:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB luôn phải đưa ra những chính sách ưu đãi và thu hút lượng CĐV về phía mình nhưng Tottenham đang làm điều ngược lại bởi những lợi ích kinh tế.

1. Khi mùa giải Premier League bắt đầu, người hâm mộ Tottenham phải vật lộn để đối phó với giá vé cao thứ 2 trong số các CLB tham dự giải: Giá vé đắt nhất trong một trận đấu lên tới 1.000 bảng. Một cặp vé khác ở hàng ghế cao hơn cũng có giá 977, 5 bảng. Phần lớn số vé được bán trên mạng cũng vào khoảng 60-120 bảng, cao gấp 3 lần so với giá trị thực. Tại sao lại như vậy?

 

Sở dĩ giá vé của Spurs mùa này tăng cao bất thường vì CLB đã ký một thỏa thuận thương mại với StubHub, một công ty con của eBay Inc để biến đối tác này thành đơn vị trung gian bán vé tới người hâm mộ. Tháng trước, Spurs đã vui mừng thông báo quá trình đàm phán thành công giữa hai bên với hợp đồng kéo dài 3 năm.

Theo thỏa thuận, StubHub trả phí 12% hoa hồng cho người bán và sau đó thu 15% chi phí giao dịch cho người mua để bù đắp giá trị. Có nghĩa, thay vì trả 45 bảng cho một chiếc vé thì người hâm mộ phải chi tới 58,82 bảng. 

2. Bởi sự "tiếp tay" của Spurs cho một đơn vị bán lẻ vé chẳng khác nào phe vé như StubHub, người hâm mộ vô cùng thất vọng.

Nhà văn Martin Cloake, thành viên của hội Spurs’ Supporters Trust, chỉ trích CLB đã quên đi chiến lược Out the Tout vào năm 2006, thay vào đó khuyến khích đối tác moi tiền từ CĐV bằng việc đẩy cao giá vé. Spurs từng chỉ trích việc bán vé cao hơn giá trị thực là không đúng đắn và quyết định thực hiện chiến dịch Out the Tout cách đây 7 năm, nhưng giờ họ lại như (vờ) quên đi điều đó.

"Có một số lý do để phản đối thỏa thuận của CLB với StubHub. Một phần là đạo đức, một phần là thực tế. Nguyên tắc không bán vé cho người hâm mộ khác mệnh giá là cơ bản là một phần cốt lõi của sự đoàn kết, để giữ những người hâm mộ đứng lại bên bạn" – ông Martin Cloake bày tỏ.

Không chỉ buồn vì giá vé bị đội cao, ông Martin Cloake và các CĐV khác của Spurs còn buồn lòng hơn khi CLB mà họ yêu mến dường như chủ động tách mình ra khỏi vấn đề này, để tránh phải liên lụy. Trong phần trả lời của chương trình hỏi đáp trên trang web của CLB, Tottenham cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng một số fan có thể sẽ thất vọng khi giá vé tăng cao nhưng đối tác của chúng tôi sẽ lên danh sách các chỗ ngồi và tùy chọn giá vé".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X