Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Top cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới: Messi chỉ đứng thứ 5

Thứ Hai 10/02/2014 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu C.Ronaldo và Lionel Messi giành 2 vị trí cao nhất trong cuộc đua Quả bóng vàng FIFA thì ở cuộc chiến tiền bạc, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic mới là “Vua”.

Messi là nhận tố chính giúp Barca lấy lại ngôi đầu
 

1. Tạp chí World Soccer của Anh vừa tiến hành thống kê thu nhập của các danh thủ để tìm ra danh sách của những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Xếp vị trí thứ 1 chính là tiền đạo đang khoác áo PSG, Zlatan Ibrahimovic với mức lương 14,6 triệu euro/mùa.

Đứng thứ 2 trong danh sách là ngôi sao của Real Madrid, Cristiano Ronaldo với 14,4 triệu euro/mùa. Tuyển thủ Colombia Radamel Falcao với mức lương 14,1 triệu euro/mùa xếp vị trí thứ 3. Vị trí thứ 4 thuộc  về một cầu thủ khác của PSG, trung vệ người Brazil Thiago Silva với 12,1 triệu euro/mùa. Messi chỉ đứng khiêm tốn ở vị trí thứ 5 với mức lương 10,7 triệu euro/mùa.

Danh sách của World Soccer có tổng cộng 20 cầu thủ, trong đó Barcelona chiếm đến 4 vị trí. Ngoài Messi còn có sự hiện diện của Andres Iniesta (8 triệu euro/mùa), Xavi Hernandez (8 triệu euro/mùa) và Neymar (7 triệu euro/mùa).

2. Được đánh giá là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới với 4 lần giành Quả bóng vàng FIFA, việc thu nhập kém hẳn so với các đồng nghiệp như Ibra và Ronaldo chắc chắn khiến Messi không hài lòng.

Tuy vậy, Messi cũng không nên quá sốt ruột bởi theo nguồn tin từ tờ Sport, tân Chủ tịch Josep Maria Bartomeu đang muốn đẩy nhanh việc gia hạn hợp đồng với Messi kèm theo mức đãi ngộ mới. Từ thời còn giữ chức Phó Chủ tịch Barca, ông Bartomeu đã mong muốn thực hiện điều này và nay khi đã có trong tay quyền hành cao hơn, chắc ông sẽ không nuốt lời.

Nguồn tin thân cận với Barca cho hay, hợp đồng đưa Messi trở thành “Cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới” sẽ được thực hiện trước khi tiền đạo này cùng ĐT Argentina lên đường tới Brazil dự World Cup 2014.

Premier League có 8 “triệu phú”

Trong danh sách của World Soccer, Premier League đóng góp tới 8 cầu thủ, gồm Wayne Rooney (7,7 triệu euro), Robin van Persie (7,5 triệu euro), Yaya Toure (7,2 triệu euro), Luis Suarez (6,8 triệu euro), Eden Hazard (6,4 triệu euro), Fernando Torres (6,1 triệu euro), John Terry (5,8 triệu euro), Sergio Aguero (5,8 triệu euro).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X