Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Tổng thống rẽ ngang làm cầu thủ chuyên nghiệp

Thứ Hai 19/05/2014 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đương kim tổng thống Bolivia - Evo Morales vừa chính thức ký hợp đồng làm cầu thủ chuyên nghiệp 1 năm với CLB Sport Boys và sẽ bắt đầu thi đấu mùa giải tới.

Là người đứng đầu một quốc gia nhưng tình yêu bóng đá vẫn không ngừng cháy trong lồng ngực Tổng thống 54 tuổi Evo Morales. Mới đây, vị nguyên thủ yêu thể thao vừa quyết định ký hợp đồng làm cầu thủ chuyên nghiệp trong vòng 1 năm cho đội bóng Sport Boyes. Đây là một đội bóng hạng A của Bolivia có đại bản doanh tại phía Tây Nam tỉnh Santa Cruz.

Tổng thống Evo Morales trong một lần khoác áo cầu thủ.
Tổng thống Evo Morales trong một lần khoác áo cầu thủ.

Tuy nhiên, trở thành cầu thủ bóng đá không có nghĩa ông Evo Morales chia tay chính trường. Ông vẫn sẽ tiếp tục giữ ghế Tổng thống Bolivia và chỉ ra sân khi nào có điều kiện. “Ông ấy thực sự yêu bóng đá và chơi khá hay. Ông sẽ chơi ở vị trí tiền đạo và khoác áo số 10”, chủ tịch Sport Boyes - Mario Cronenbold chia sẻ với báo giới.

Sự có mặt của nguyên thủ - cầu thủ Evo Morales là vinh dự của đội bóng. Vì vậy, phía CLB hết sức tạo điều kiện cho ông. “Chúng tôi sẽ gửi danh sách các trận đấu và ông có quyền lựa chọn trận bóng nào có thể thu xếp tham gia”, ông Cronenbold cho biết thêm.

Ngoài ra, mỗi trận đấu, ông Morales sẽ chỉ phải ra sân khoảng 20 phút để “góp vui” chứ không thi đấu toàn bộ 90 phút như các cầu thủ khác. Ông cũng tiết lộ mức lương tối đa mà CLB trả cho ông Morales là 214 USD. Đại diện truyền thông của Tổng thống Bolivia, ông Edwin Tupa chính thức xác nhận thông tin trên. Ông cho biết thêm, trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp chính là mơ ước mà ông Evo Morales ấp ủ bấy lâu nay.

Là một người yêu thể thao, ông Evo Morales rất nhiệt tình đóng góp cho các dự án liên quan tới bóng đá. Ông cũng nhiều lần trực tiếp mặc quần đùi áo số xuống sân thi đấu trong các trận giao hữu trước sự chứng kiến của đông đảo phóng viên và nhiều chính trị gia. Trong một trận bóng năm 2006, tổng thống Morales đã bị chấn thương và vỡ mũi trong một pha va chạm với thủ môn đối phương.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X