Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tinh thần CĐV Man United: Đâu rồi tiếng thét của "Quỷ"

Thứ Tư 25/09/2013 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Kỷ nguyên mới, tinh thần nguyên vẹn. Mùa giải đã bắt đầu. Hãy thể hiện như vậy các bạn” - Man United đã kêu gọi sự đồng lòng của CĐV khi chính thức ra mắt trang Twitter của CLB vào mùa Hè năm nay.  Vài tháng sau đó, số người theo dõi (Follow) của đội bóng đã cán mốc 1 triệu.

Twitter chỉ là ảo

Chẳng thể diễn tả hết niềm vui của ban lãnh đạo Man United khi biết tin. “Quỷ đỏ” tự tin rằng với đà này, họ sẽ chẳng mất bao thời gian để vượt qua kình địch Man City, đội bóng có tài khoản thu hút gần 1,2 triệu người theo dõi.

Man United cần quan tâm đến tinh thần thực của CĐV trên khán đài thay vì chăm chăm con số trên Twitter.
Man United cần quan tâm đến tinh thần thực của CĐV trên khán đài thay vì chăm chăm con số trên Twitter.

Len lỏi trong niềm vui là chút tiếc nuối. Họ ví nếu như tham gia Twitter sớm hơn, bây giờ con số chẳng phải gấp nhiều lần thế. Không khéo, Man United còn đánh bại cả Arsenal, đội bóng có lượng người theo dõi cao nhất trên Twitter trong số các CLB Premier League với 2,8 triệu người hâm mộ, thậm chí có thể vượt qua Barcelona và Real Madrid - 2 CLB có lượng người theo dõi nhiều nhất hiện nay. 

Nguyên nhân của sự chậm trễ này chính là quan điểm của Sir Alex Ferguson. Chiến lược gia người Scotland từ chối kế hoạch cho đội bóng gia nhập Twitter vì cho rằng nó là vô bổ, mất thời gian. Vì điều này, Sir Alex bị nhiều người trong ban lãnh đạo Man United phản kháng, cho rằng “Ông già gân” lạc hậu, lỗi thời.

Cũng bởi thế mà khi lượng người theo cán mốc 1 triệu, Man United đã gửi tới người hâm mộ bức tâm thư, cảm ơn sự đồng hành của họ với đội bóng trong cảm xúc vừa mừng vui, vừa đắc thắng.

Nhưng rồi, 24 giờ sau khi bức thư được gửi đi, ban lãnh đạo Man United lặng người khi chứng khiến khán đài Old Trafford trống hoác trong trận khai màn Champions League gặp Bayer Leverkusen. Lượng fan trên mạng của họ đông đảo như thế, sao không thể lấp đầy những dãy ghế?

Man United cần tinh thần thực

Giá vé của các trận đấu tại Anh khá đắt so với các giải đấu khác nhưng so sánh trong nội bộ xứ sương mù, vé Man United bán ra cho các trận đấu sân nhà chưa phải là đắt nhất (chỉ xếp thứ 14, thấp hơn cả đội bóng mới lên hạng Crystal Palace).  Trong khi đó, khu khán đài của Man City (đội bóng có giá vé đắt nhất tại Premier League) vẫn luôn sôi động, rực lửa với tiếng reo hò và màn nhảy poznan.

Lượng fan Man United đến sân ít ỏi, tinh thần yếu ớt của họ còn đáng lo ngại hơn. Trong trận derby thành Manchester hồi cuối tuần qua, một hình ảnh được phóng viên của Daily Mail chụp lại có lẽ khiến ban lãnh đạo của đội bóng áo đỏ quặn lòng.  Một bên là CĐV Man City đa số khoác áo đấu màu xanh của đội bóng, hò hét, chĩa ngón tay đầy khiêu khích. Phía đối diện, CĐV Man United thưa thớt màu áo đỏ đứng im lặng không phản ứng.

Bỏ qua thái độ gây hấn của fan Man City, hãy chỉ nói đến tinh thần của Man United. Sắc đỏ nhạt nhòa và cách họ khoanh tay đứng cổ vũ phải chăng là dấu hiệu của sự thờ ơ, chán nản. Dù màn trình diễn của cầu thủ dưới sân tồi tệ đến đâu, cách họ ủng hộ đội bóng thực sự là điều đáng bàn.  Twitter vẫn chỉ là mạng ảo, Man United cần hơn bao giờ hết tinh thần thực, nhất là trong bối cảnh đội bóng đang trầy trật ở những trận cầu lớn đầu mùa.

Tín hiệu vui là Man United đã nhận thấy hiệu quả của Man City trong việc tạo nên vùng hát hò ở Etihad. Thế nhưng trong 18 tháng qua, “Quỷ đỏ” vẫn chỉ dừng lại ở quá trình thử nghiệm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X