Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ thú vị về nghiệp HLV của David Moyes

Thứ Ba 13/08/2013 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hẳn nhiều người vẫn nghĩ David Moyes khởi nghiệp cầm quân từ năm 1998. Tuy nhiên, tờ Dailystar tiết lộ vị chiến lược gia này làm quen với việc huấn luyện từ hơn 10 năm trước đó…

Trong bản CV mà David Moyes gửi lên cho BLĐ Manchester United, ngoài 19 năm gắn bó với sự nghiệp quần đùi áo số, ông còn từng kinh qua hai CLB là Preston North End và Everton với tư cách là HLV trưởng. Bản CV còn ghi rõ thời gian David Moyes chính thức bước vào sự nghiệp huấn luyện là vào tháng 1 năm 1998 ở CLB Preston.

David Moyes (ngoài cùng bên phải) đang huấn luyện các cầu thủ Bristol City năm 1986. Người ngoài cùng bên trái là cầu thủ Garry Ford
David Moyes (ngoài cùng bên phải) đang huấn luyện các cầu thủ Bristol City năm 1986. Người ngoài cùng bên trái là cầu thủ Garry Ford

Với bản CV đó, hẳn nhiều người nghĩ trước khi nhận lời tiếp quản chiếc ghế nóng từ tay Sir Alex, David Moyes có 15 năm kinh nghiệm huấn luyện. Tuy nhiên, thông tin vừa được tiết lộ trên tờ Dailystar chắc chắn sẽ khiến nhiều người giật mình. Số là thời điểm Sir Alex Ferguson nhận lời dẫn dắt MU cũng là lúc Moyes chập chững bước vào nghiệp cầm quân.

Cụ thể vào năm 1986, khi đó David Moyes mới 23 tuổi và là đội trưởng của CLB Bristol City. Tuy nhiên, ngoài tư cách là một cầu thủ, ông còn tham gia vào BHL. Theo đó, một tuần hai buổi, Moyes có mặt tại khu tập luyện Brunel Glazing để hướng dẫn đồng đội thi đấu. Dưới sự chỉ huy của Moyes, Bristol City chơi cực ấn tượng và giành chức vô địch Football League Trophy năm đó với thành tích bất bại trên sân nhà.

Cựu hậu vệ Garry Ford của Bristol City, 47 tuổi, nhớ lại: “Hồi đó chúng tôi thường trêu đùa, rằng anh ấy đang huấn luyện những con lợn Guinea như chúng tôi. Nhưng tôi nghĩ, chính điều đó đã tạo dựng lên nghiệp cầm quân của anh ấy sau này”.

“Thời điểm đó, chúng tôi rất ngưỡng mộ anh ấy, không chỉ bởi là đội trưởng mà còn là HLV của Bristol City. Có một trận đấu, chúng tôi bị dẫn trước 0-2 trong hiệp 1. Trong giờ nghỉ giải lao, anh ấy bước vào trò chuyện với chúng tôi và tiếp thêm niềm tin cho mọi người. Nhờ nguồn cảm hứng từ anh ấy, chúng tôi đã xuất sắc lội ngược dòng trong hiệp 2 để giành thắng lợi 3-2”, Ford khen ngợi người đội trưởng năm xưa.

Điều đáng nói, việc huấn luyện của David Moyes ở Bristol City khi đó là công việc không công. Nói rõ hơn, tân HLV của MU đã không nhận được một xu nào từ việc chỉ đạo các đồng đội ở Brunel Glazing, mà ông chỉ được nhận lương với tư cách là thủ quân của đội chủ sân Ashton Gate.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X