Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Trần Phi Sơn: Chuyên gia kiến tạo mới

Thứ Bảy 25/01/2014 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sở hữu 1 bàn thắng, cùng 4 đường kiến tạo thành bàn, tiền vệ tài hoa Trần Phi Sơn đã có sự khởi đầu cực kỳ ấn tượng ở V-League 2014. Sau 2 vòng đấu đầu tiên, SLNA đang bay cao trên bảng xếp hạng, còn cá nhân Phi Sơn trở thành chân chuyền xuất sắc nhất của V-League.

Đấy là một tín hiệu đáng mừng cho SLNA trong bối cảnh họ vừa chia tay nhiều trụ cột quan trọng. Đồng thời nó cũng cho thấy cầu thủ trẻ Phi Sơn đã trưởng thành lên rất nhiều so với chính anh ở mùa bóng năm ngoái.

 

Gạt qua nỗi buồn thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 27, trở về SLNA, Phi Sơn lao vào tập luyện để cùng đồng đội hướng tới V-League 2014. Bằng tất cả quyết tâm, tiền vệ trẻ quê Hà Tĩnh từng bước chinh phục HLV Hữu Thắng, và trở thành mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của đội chủ sân Vinh.

Sau 2 vòng đầu tiên, Phi Sơn chính là một trong những nhân tố thi đấu  nổi bật giúp SLNA có sự khởi đầu thuận lợi với 6 điểm tuyệt đối.

Một pha đi bóng lắt léo bên cánh trái, sau đó là một quả tạt chính xác đến từng milimet để Như Thuật đánh đầu kết liễu tân binh Than Quảng Ninh. Đó là một khoảnh khắc đáng nhớ với cả Phi Sơn và Như Thuật, bởi đây là bàn thắng mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong ngày khai màn V-League 2014 của SLNA.

Tất nhiên, đường kiến tạo đẹp mắt đó còn trở thành cú hích giúp Phi Sơn tiếp tục thi đấu tự tin, và biến trận đấu trên sân Vinh giữa SLNA và QNK.QN thuộc vòng 2 thành show diễn của mình. Không những ghi bàn và lập hattrick kiến tạo, những pha đi bóng lắt léo bên hành lang cánh phải của tiền vệ này thực sự là nỗi ám ảnh với hậu vệ đối phương.

Trước màn trình diễn hảo hạng của Phi Sơn, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không tiếc lời khen ngợi cậu học trò của mình: “Cậu ấy đã có một trận đấu tốt, những đường kiến tạo chính xác giúp đồng đội lập công. Nếu tiếp tục chơi hiệu quả như thế, Phi Sơn sẽ là cầu thủ nguy hiểm bậc nhất V-League”.

Tất nhiên, Phi Sơn xứng đáng với những lời khích lệ, song hãy còn quá sớm để nói về khả năng thành công của Phi Sơn trong mùa giải này. Lý do là bởi SLNA thực tế mới chỉ gặp các đối thủ tân binh, chưa thể là đối trọng tương xứng với đội bóng xứ Nghệ. Trong khi, dù đã có nhiều tiến bộ song Phi Sơn vẫn bộc lộ sự non nớt, nhất là anh vẫn còn đó những pha đi bóng rườm rà, thiếu hiệu quả…

Điều này cho thấy, Phi Sơn cần phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện bản thân, chứ không nên tự mãn. Tương lai của phía trước vẫn là một chặng đường dài, và vinh quang chỉ ghi danh những người luôn biết cố gắng. Tài hoa phải đi liền với khổ luyện mới có thể nâng tầm bản thân, ở đội bóng xứ Nghệ bây giờ có lẽ Phi Sơn nên học tập đội trưởng Lê Công Vinh, một cầu thủ được xem là tuy không có tài năng thiên phú nhưng đã vươn lên thành ngôi sao nhờ nghị lực và ý chí cầu tiến cực kỳ mạnh mẽ.

Vài nét về Trần Phi Sơn

Ngày sinh: 1992 Nơi sinh: Hương Sơn, Hà Tĩnh, Việt Nam
Vị trí thi đấu: Tiền vệ
Danh hiệu: Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2012; Cầu thủ xuất sắc nhất giải U21 quốc tế báo Thanh Niên 2012
Năm 2011, Phi Sơn được đôn lên đội 1 của SLNA. Tuy vậy, Phi Sơn chỉ chủ yếu ngồi dự bị. Phải tới khi giải U21 báo Thanh Niên năm 2012 diễn ra, Phi Sơn mới bắt đầu được biết đến nhờ những màn trình diễn xuất sắc để góp công lớn vào chức vô địch của U21 SLNA. Sau đó, Phi Sơn được triệu tập vào ĐT U21 Việt Nam dự giải U21 quốc tế Cúp báo Thanh Niên ở Gia Lai.
Tại giải này, tuy ĐT U21 Việt Nam không thể đoạt chức vô địch nhưng Phi Sơn vẫn thi đấu chói sáng và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Thậm chí, tài năng của Phi Sơn còn lọt vào mắt xanh của tuyển trạch viên CLB Sydney FC (Australia), một trong số các đội bóng dự giải U21 quốc tế Cúp báo Thanh Niên 2012, nhưng SLNA đã không đồng ý chuyển nhượng Phi Sơn.
Ở giữa mùa giải 2013, sau khi tiền đạo Công Vinh sang đầu quân cho CLB Consadole Sapporo, Phi Sơn đã được HLV Nguyễn Hữu Thắng trao cho cơ hội đá chính nhiều hơn ở V-League. Trong mùa bóng năm nay, sau khi Trọng Hoàng chia tay SLNA, Phi Sơn trở thành lựa chọn số một cho vị trí tiền vệ cánh phải.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X