Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Toni Kroos: Đứa con bất trị, cầu thủ đa tài (Phần 1)

Thứ Ba 05/01/2016 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ấn tượng đầu tiên của người hâm mộ về Toni Kroos có lẽ là gương mặt hiền lành, nhút nhát và thân hình mang dáng vẻ thư sinh. Nhưng ít ai có thể ngờ được rằng, cầu thủ thuộc biên chế của CLB Real Madrid lại có một quá khứ bất trị, ngỗ ngược. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 26 của Toni, bongda24h.vn xin được giới thiệu đôi nét về tuổi thơ dữ dội của cầu thủ này.

Phần 1: Đứa con ngỗ ngược, bất trị

Toni Kroos

sinh 4/1/1990 tại Greifswalder, Đức trong một gia đình có truyền thống thể thao. Người bố Roland Kroos là một HLV đội U19 của Hansa Rostock, trong khi mẹ của Toni - bà Birgit Kroos là một VĐV cầu lông có số, có má tại Đức. Vì lẽ đó, cái duyên nghiệp về thể thao đến với Toni như một lẽ tất yếu. Ngay từ khi lên 7 tuổi, anh đã được cha đăng ký vào lò đào tạo trẻ Greifswalder ở gần nhà. Trong suy nghĩ của Roland, ông luôn muốn Toni sau này trở thành cầu thủ nổi tiếng thế giới, điều mà ông đã không thể thực hiện được trước đó.

Kroos: “Đâu phải chỉ có các CĐV muốn Real chiến thắng”
Toni Kroos khẳng định vẫn còn quá sớm để nói rằng Real Madrid sẽ thất bại và kêu gọi người hâm mộ hãy tin vào khát khao của các cầu thủ trong đội.

Nhưng với bản tính ham chơi, tinh nghịch, Toni luôn tìm cách quậy phá, trốn tập. Vốn là người được cưng chiều từ nhỏ với cuộc sống trong nhung lụa, anh tỏ ra “dị ứng” với những đứa trẻ chân đất, bê bết mồ hôi sau những buổi tập tại học viện. Toni luôn là người dậy sau cùng, luôn tìm trò quậy phá và chống đối lại những giáo án huấn luyện của các HLV. Và sau rất nhiều lần như vậy, Toni đã nhiều lần bị phạt nặng rồi bị trục xuất khỏi Greifswalder (2002). Trên thực tế, HLV của CLB Greifswalder là bạn thân của Roland Kroos, song ông cũng không dám ra mặt “bảo kê” bởi tính cách quán đản của Toni.

Tien ve Toni Kroos Dua con bat tri, cau thu da tai (Phan 1) hinh anh
Kroos bị trục xuất khỏi CLB Greifswalder vì láo lếu...

Và để trực tiếp quản lý “ông con giời” bất trị, Roland đã quyết định mang Toni đến CLB trẻ Hansa Rostock, nơi mình đang trực tiếp huấn luyện. Nhưng Toni vẫn ngựa quen đường cũ, anh đã một lần nữa gây chú ý với tính cách lếu láo, lười biếng… của mình. Đến nỗi, sự việc tới tai của BLĐ Hansa Rostock, ông Roland bị gọi lên nhắc nhở gay gắt. Thậm chí, một thành viên trong BLĐ còn mỉa mai: “Đến con trai của mình mà không dạy được thì đòi dạy bảo ai”. Và qua rất nhiều lần bị BLĐ Hansa Rostock “tổng sỉ vả”, Roland đã quyết định từ chức HLV U19 của đội bóng đá này để đổi lại một yêu cầu con trai của mình tiếp tục được ở lại.

Ngày ấy, song song với việc tập luyện tại học viện, Toni vẫn cắp sách tới trường học văn hóa như bao chúng bạn cùng trang lứa. Nhưng, thói ngông cuồng và hống hách của cầu thủ này thì một lần nữa được thể hiện trên ghế nhà trường. Theo lời kể của Sieglinde Heimann, giáo viên chủ nhiệm của Toni trong hai năm từ lớp 6, đến lớp 7, bà chưa thấy một đứa trẻ nghịch ngợm và phá phách tới vậy: “Nó luôn tìm cách quậy phá và chống đối thầy cô giáo. Chúng tôi hoàn toàn bó tay với nó và nhiều lần phải triệu tập phụ huynh lên để phản ánh”. Đỉnh điểm là tới năm 2004, Toni đã bỏ học đến hơn 40 buổi để đi rong chơi, quậy phá đủ thứ trên đời cùng lũ bạn xấu tại thành phố Greifswald.

M.U bất ngờ đưa siêu tiền vệ của Real vào tầm ngắm
Theo những thông tin chuyển nhượng mùa Đông mới nhất, BLĐ M.U đã bất ngờ đưa tiền vệ Toni Kroos của Real Madrid trong tầm ngắm. Được biết, Quỷ đỏ rất muốn sở...

Việc Toni trốn học và bụi đời cùng lũ bạn xấu đã bị phác giác khi một người bạn trong lớp đã mách với nhà trường. Ngay lập tức, cậu cả nhà Roland đã bị nhà trường triệu tập và nhận quyết định thôi học. Là một đàn anh có máu mặt trong trường, Toni không chịu để yên vì bị bạn “đâm lén sau lưng”. Kết quả, Toni đã tẩn cho người bạn đó một trận nên thân trước khi thôi cái sự nghiệp “học cái chữ”. Nhưng trên thực tế, anh cũng đã chán ngấy cái sự nghiệp học hành với những con số, bài toán nhức óc.

Tien ve Toni Kroos Dua con bat tri, cau thu da tai (Phan 1) hinh anh 2
Tất cả mọi người đều bó tay với Kroos

Sự việc Toni bị đuổi học đến tai nhà Kroos quá trễ. Và dù có rất nhiều mối quan hệ, có tiền của song ông Roland cũng không thể nào cứu vãn được tình thế. Và đây cũng là lần đầu tiên, Roland đã tẩn đứa con trai yêu quý của mình một trận nhớ đời. Đến lúc này Roland mới cảm thấy hối hận vì đã quá nuông chiều Toni để giờ đây anh là một đứa con hư, một cậu học trò bất trị. Ngay sau đó, nhà Kroos đã ra lệnh giới nghiêm với Toni song tất cả những án phạt của ông bà Roland cũng không thể nào ngăn cản được thói ham chơi, tính cách bất cần của cầu thủ này.

Tất cả mọi người đều bó tay với Toni. Thậm chí, ông Roland cũng đã từng chua chát thừa nhận rằng, bản tính khó bảo và này sẽ giết chết tương lai của cậu con trai yêu quý của mình. Tưởng như tương lai của Toni đã  hoàn toàn đổ vỡ thì sự xuất hiện của “Nàng tiên” Jessica Farber đã mang đến một phép màu kỳ diệu. Kể từ đây, cuộc sống và sự nghiệp của Toni đã bước sang một trang mới...

Còn nữa

Phần 2: Thức tỉnh nhờ “Nàng tiên” Jessica Farber

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X