Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Oscar của Brazil: Trên con đường thành Kaka mới

Thứ Tư 09/10/2013 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là cầu thủ sinh ra và lớn lên tại Brazil nhưng Oscar không phải sống trong nghèo khó hay chật vật mưu sinh như Ronaldo (béo) hay Romario. Chơi bóng và cả kiếm tiền không phải là điều bắt buộc đối với Oscar. Nó thuộc về lựa chọn của anh nếu muốn.

Sẩy cha còn chú

Nhưng sự sung túc không giúp cho tuổi thơ của Oscar được trọn vẹn. Năm lên 3, anh vĩnh viễn mất đi người cha thân yêu trong một tai nạn xe hơi. Lúc đó, Oscar quá bé bỏng để cảm nhận được sự mất mát. Hình ảnh về người cha Oscar dos Santos Emboaba mà anh được mẹ đặt tên giống hệt chỉ được vẽ nên bằng câu chuyện của người thân, hàng xóm và bạn bè của ông.

Oscar bên vợ yêu Ludmila trong ngày sinh nhật
Oscar bên vợ yêu Ludmila trong ngày sinh nhật

“Bố tôi thích chơi bóng. Mọi người kể lại rằng khi còn trẻ ông có đủ khả năng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp nhưng việc phải mưu sinh cuộc sống đã ngăn cản ông thực hiện ước mơ. Khi nghe câu chuyện, tôi muốn cạnh tranh với bố và bắt đầu chơi bóng” - Oscar kể về động lực đưa mình đến với thế giới túc cầu.

May mắn cho chàng trai sinh ra ở Americana (quận được đặt tên bởi làn sóng người Mỹ di cư đến bởi tác động của cuộc nội chiến) là anh còn có sự bao bọc của chú Alvaro Emboaba.

“Bố tôi không còn ở đây nữa nhưng nhờ chú, tôi học được nhiều điều” – Oscar sẻ chia trong cuộc phỏng vấn đầu tiên với Chelsea.

Chú Alvaro giờ có thể tự hào về người cháu mà mình dày công nuôi nấng. Ông gửi tin nhắn cho Oscar hầu như mỗi ngày và sau mỗi trận đấu là một cuộc điện thoại. Ông sẽ nói lên suy nghĩ của mình về trận đấu, Oscar chơi tốt hay không...

Chelsea, vợ Nhật và Kaka

Oscar khác với người bạn thân David Luiz. Từ Brazil, anh đến thẳng với bầu trời Premier League mà không qua “trung chuyển” ở một giải đấu châu Âu nào. Bởi vậy, sự thích nghi là điều mà người hâm mộ lo lắng đối với cầu thủ trẻ như anh.

Theo quy định của Chelsea, các tân binh phải có màn ra mắt bằng việc đứng lên một cái bàn cao trong phòng thay đồ và hát một ca khúc. Oscar đã chọn Ai Se Eu Te Pego (Nếu tôi bắt kịp bạn) của ca sĩ nổi tiếng người Brazil Michel Telo. Ca khúc quen thuộc đến đỗi tất cả các cầu thủ người Brazil và người Tây Ban Nha đều đứng lên hòa giọng cùng Oscar. Từ giây phút đó, anh biết ở Stamford Bridge mình không hề cô độc.

Oscar còn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của David Luiz, Ramires - những người đồng đội, đồng hương và là hàng xóm ở London. Bây giờ, anh có thêm bà xã Ludmila bên mình. Người đẹp có bố là người Nhật Bản là bạn thanh mai trúc mã của Oscar. Hai người nên vợ thành chồng vào năm 2011. Để bày tỏ tình yêu với Ludmila, mỗi lần ghi bàn, Oscar thường đưa tay tạo hình chữ “L”.

Oscar từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng thần tượng của anh chính là Kaka. Không chỉ trên sân cỏ, ở cuộc sống đời thường, cầu thủ thuộc biên chế của Chelsea luôn cố gắng trở nên hoàn mỹ như đàn anh ở tuyển quốc gia Brazil.

Anh loại bỏ hộp đêm và quán bar ra khỏi địa điểm mình nên lui tới. Thay vào đó, Oscar thích ở nhà xem tivi, đọc sách hoặc chơi game. Một niềm vui khác của Oscar là thưởng thức những món ăn Nhật do chính vợ mình chuẩn bị. Cũng giống như Kaka, Oscar là người sùng đạo Thiên chúa và cầu nguyện trước mỗi trận đấu để tự tin hơn.

Tuần trước, Oscar tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong đội hình Chelsea khi ghi bàn mở tỷ số vào lưới Norwich. Thời khắc đồng đội ào đến chia vui, Oscar ước gì cha mình có ở đó. Rồi như tỉnh giấc mộng, anh hiểu cuộc sống là phải đối mặt với những gì đã xảy đến. Bây giờ, Oscar đang hạnh phúc!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X