Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Luis Suarez: Gã đồ tể, người chồng mẫu mực (Phần 3)

Thứ Ba 26/01/2016 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả nhà 3 người Suarez khăn gói quả mướp sang Anh với mong muốn tìm kiếm một sự yên ổn, tránh những lời đàm tếu. Nhưng cuộc sống tại xứ sở sương mù đầy mưu mẹo, cạm bẫy và nó một lần nữa khiến cho bản tính côn đồ của “răng thỏ” được trỗi dậy.

Bài 3: Vì sao Suarez cắn?

Liên tiếp chỉ trong vòng 4 năm (2011-2014), tiền đạo Luis Suarez dính vào những cú phốt phân biệt chủng tộc và hai lần cắn đối thủ. Trong mắt của mọi người, Suarez là tên “quái vật đội lốt người” và sự xuất hiện của anh đã phá hủy đi hình ảnh đẹp đẽ của môn túc cầu. Liverpool thì liên tục khẳng định hết mực ủng hộ Suarez trước báo chí nhưng đằng sau họ lại ngấm ngầm gửi cho anh một bác sỹ tâm lý. Ngay cả những người đồng đội thân thiết nhất của Suarez cũng nghĩ anh có vấn đề về tâm thần, là kẻ bệnh hoạn và biến thái.

Tiền đạo Luis Suarez: Gã đồ tể, người chồng mẫu mực (Phần 1)
Trên sân cỏ, tiền đạo Luis Suarez là gã đồ tể với nhiều cú phốt cắn người biến thái. Nhưng trong cuộc sống, cầu thủ người Uruguay là một người chồng, người cha...

Những lần như vậy, Suarez thường giấu mình trong phòng như một người bị bệnh trầm cảm. Anh ngồi cả ngày để suy nghĩ lại những việc đã xảy ra, cứ nghĩ đến là nước mắt anh lại tuôn dài trên má. Nhưng thực tế, Suarez không tệ, không bệnh hoạn như nhiều người nghĩ. Đó chỉ là những phản ứng quá khích khi anh bị tâm lý đè nặng và cần phải giải tỏa. Suarez là một người có tính hiếu thắng cao, anh có thể làm tất cả mọi việc để mang lại được kết quả tốt nhất cho đội nhà. Nhưng khác với Ronaldo, tính hiếu thắng của Suarez lại được anh thể hiện hơi lố và có phần dị biệt.

Tien dao Luis Suarez Ga do te, nguoi chong mau muc (Phan 3) hinh anh
Suarez liên tục dính vào cú phốt cắn người

“Mỗi lần áp lực tôi thường hay ngứa răng. Nhưng tôi không hề có ý định gây tổn thương cho bất cứ ai. Đó là một bản năng tự nhiên cho dù bản năng đó hơi dị”, Suarez giải thích lý do vì sao mình nghiện cắn trong cuốn tự truyện “Vượt qua giới hạn” mới đây. Thế nhưng, những lời giải thích bào chữa của Suarez cũng không thể thay đổi được tình hình. Anh vẫn bị người hâm mộ khinh bỉ và quay lưng, họ sẵn sàng quên đi những thành tích trên sân cỏ của anh chỉ vì những scandal nhơ nhuốc.

Cuộc sống của Suarez đã từng chứng kiến rất nhiều vụ cướp bóc, bạo hành và nó đã ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp của anh. Trên sân, Suarez sẵn sàng “xù lông” để bảo vệ mình trước những lần khiêu khích của đối thủ. Và mỗi khi không thể làm được gì cho đội bóng, Suarez lại gặp áp lực kinh khủng, nó khiến đầu anh như muốn vỡ tung. Mỗi lần tập luyện hay thi đấu xong, Suarez lập tức trở về nhà. Anh cố gắng quên đi những phiền toái và trở lại với thế giới hạnh phúc nơi mà anh có một cô vợ hiền Sofia và đứa con gái ngoan Delfi.

Tiền đạo Luis Suarez: Gã đồ tể, người chồng mẫu mực (Phần 2)
Ngày tháng trôi qua, nỗi nhớ Sofia cứ dâng lên cồn cào khiến tim gan của Suarez dường như muốn nhảy ra ngoài. Chàng không thể chịu đựng thêm được một phút giây...

Với Suarez, gia đình là tất cả, gia đình giúp anh quên đi những phiền muộn trong sự nghiệp. Sofia thì quá hiểu chồng của mình đi, cô tin Suarez là một người có bản chất lương thiện nhưng đôi khi sự nóng nảy đã vô tình khiến anh mất kiểm soát. Thế nhưng truyền thông và người hâm mộ đâu có hiểu, họ luôn nghĩ rằng Suarez là cái gai trong mắt và muốn ngay lập tức nhổ bỏ. Sau sự thất vọng đến cùng cực vì sớm bị đuổi khỏi World Cup 2014, Suarez đã bất ngờ nhận được một lời đề nghị của đội bóng lớn Barcelona.

Suarez sao có thể từ chối được. Anh muốn lập tức thoát khỏi cuộc sống phiền toái ở xứ sở sương mù để tìm kiếm một thế giới mới. Ngoài ra mấu chốt nằm ở chỗ được thi đấu ở Barcelona là mơ ước từ thuở nhỏ của Suarez và anh đã nhanh chóng đồng ý, không hề bận tâm những gì mà mình nhận được tại sân Nou Camp. Đến với Barca, cuộc sống của Suarez bước sang một ngã rẽ mới. Anh không còn bị truyền thông công kích hay bị người hâm mộ miệt thị, anh tập trung toàn tâm toàn ý để thể hiện những phẩm chất chơi bóng thượng thừa của mình.

Tien dao Luis Suarez Ga do te, nguoi chong mau muc (Phan 3) hinh anh 2
Cuộc sống và sự nghiệp của Suarez tại Barca hết sức viên mãn

Ở Barca, Suarez như một người khác lạ. Anh bị ảnh hưởng rất nhiều bởi cuộc sống và phong cách thi đấu của những siêu sao hàng đầu như Messi, Iniesta hay Busquets… Người ta choáng ngợp với cách Suarez thay đổi, anh hiền lành và xử sự đúng mực hơn trên sân cỏ. Nhưng bản chất Suarez đâu có xấu, anh chỉ dễ bị kích động khi bị áp lực mà thôi. Mỗi trận đấu với Barca là một bữa tiệc bàn thắng và Suarez là một trong những nhân vật chính không thể thiếu được. Khi tâm lý được cởi bỏ, Suarez trở nên đĩnh đạc, điềm đạm hơn thay vì những phản ứng có phần “trẻ trâu” những ngày còn ở Hà Lan và Anh quốc.

Giờ đây, cuộc sống và sự nghiệp của Suarez hết sức viên mãn. Sau những buổi tập và thi đấu, Suarez có thể thoải mái cùng gia đình dạo chơi trên các con phố xinh đẹp tại Barcelona. Cùng tụ tập bạn bè café chém gió để ôn lại những kỷ niệm cũ. Với Suarez, cuộc sống và sự nghiệp của anh giống như một câu chuyện cổ tích vậy. Mà ở đó, Sofia đóng vai như một nàng tiên đã giúp Suarez sớm tìm ra chân lý ngay còn thuở thiếu thời.

Hết!

Ngọc Diệp

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X