Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Luis Suarez: Gã đồ tể, người chồng mẫu mực (Phần 2)

Thứ Ba 26/01/2016 13:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày tháng trôi qua, nỗi nhớ Sofia cứ dâng lên cồn cào khiến tim gan của Suarez dường như muốn nhảy ra ngoài. Chàng không thể chịu đựng thêm được một phút giây nào nữa, muốn làm một điều gì đó dù rằng nó rất điên rồ…


Bài 2: Canh bạc tuổi teen

Sang châu Âu”, bà mẹ Sandra quát to khi Luis Suarez nói rằng sẽ đi thăm Sofia. Bà nói tiếp: “Nhưng tiền ở đâu, ai sẽ lo chi phí cho chuyến đi này. Rồi còn ở nơi đất khách quê người, những nguy hiểm rình rập… ”. Nhưng vốn là một “con ngựa bất kham” từ nhỏ, Suarez bỏ ngoài tai mọi lời khuyên can từ bà mẹ nghèo khổ để đi theo tiếng gọi từ trái tim. “Nếu mẹ thật sự yêu thương con thì hãy để con tự quyết định tương lai của mình”, Suarez nói xong rồi vụt đi trong nước mắt, ngoài trời mưa tầm tã.

Tiền đạo Luis Suarez: Gã đồ tể, người chồng mẫu mực (Phần 1)
Trên sân cỏ, tiền đạo Luis Suarez là gã đồ tể với nhiều cú phốt cắn người biến thái. Nhưng trong cuộc sống, cầu thủ người Uruguay là một người chồng, người cha...

Sáng hôm sau, Suarez đã tìm đến gặp người đại diện của mình khi ấy là Daniel Fonseca. Run rủi thế nào, Fonseca đã đồng ý chu cấp tiền cho Suarez một chuyến sang TBN, dù rằng lúc bấy giờ “răng thỏ” là đứa kém nhất trong số những cầu thủ mà ông này làm đại diện. Fonseca đã mua một vé máy bay và đưa thêm cho Suarez 60 USD để phòng thân, đây là một số tiền rất ít ỏi cho một chuyến đi chơi xa nhưng anh lại không hề bận tâm điều này.

Tien dao Luis Suarez Ga do te, nguoi chong mau muc (Phan 2) hinh anh
Suarez quyết không để mất Sofia

Ngồi trên máy bay, Suarez cứ ngỡ mình là người giàu nhất hành tinh. Anh gặp Sofia trong đêm giao thừa lãng mạn tại thành phố Barcelona năm 2004. Sau cuộc gặp nhiều cảm xúc đó, Suarez đã nhanh chóng đưa ra mục tiêu cho sự nghiệp của mình. Anh sẽ sang châu Âu lập nghiệp, anh không thể để mất Sofia được. Kể từ thời điểm trở về Uruguay, Suarez tập luyện chăm chỉ không quản nắng mưa. Anh vừa tập vừa hy vọng vào người đại diện sẽ kiếm cho mình một mối tại châu Âu.

Rồi ngày đó rốt cuộc cũng đã đến. Tháng 7-2006, trong một lần thi đấu giao hữu với Nacional, CLB Groningen (Hà Lan) ngỏ ý muốn bổ sung một cầu thủ vào đội hình và họ đã nhắm tới Suarez. Khi được đề nghị, “răng thỏ” đã ngay lập tức đồng ý và không cần biết rằng tương lai của mình ở đội bóng đá mới rồi sẽ ra sao. Lúc đó Suarez chỉ kịp nghĩ rằng, đây là cơ hội tốt nhất để anh được ở gần Sofia. Sẽ không còn là khoảng cách của một đại dương xa xôi nữa và giờ đây nếu muốn đến gặp Sofia, anh chỉ cần đi từ Hà Lan đến TBN.

Ngay trong ngày nghỉ đầu tiên ở CLB Groningen, Suarez đã đến Barcelona thăm Sofia 10 ngày. Thời điểm đó, cả cặp trai tài, gái sắc này đã ngồi lại với nhau để bàn bạc về một giải pháp vẹn toàn. Dù khoảng cách giữa hai người đã được rút ngắn nhưng Suarez không thể lúc nào cũng lặn lội từ Hà Lan để sang TBN thăm Sofia mãi được bởi điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp của anh. Sau những đêm dài nằm vắt óc suy nghĩ, rốt cuộc Suarez đã đánh bạc với số phận của mình khi quyết đưa Sofia sang Hà Lan chung sống.

Vượt qua Ronaldo, Suarez trở thành sát thủ nguy hiểm nhất châu Âu mùa này
(Bongda24h.vn) - Trận Barca 6-0 Bilbao, với cú hat-trick có được tiền đạo Luis Suarez đã vượt qua Cristiano Ronaldo và Pierre-Emerick Aubameyang để trở thành...

“Anh bị điên à, em mới có 16 tuổi. Hai đứa sẽ sống ra sao”, Sofia tròn xoe mắt và sửng sốt khi Suarez nói sẽ đưa mình sang Hà Lan. Lúc đó Suarez chỉ biết nắm chặt tay Sofia và thì thầm rằng: “Mọi chuyện sẽ dần ổn thôi. Chỉ cần ở bên nhau anh tin chúng ta sẽ cùng vượt khó”. Sau một tháng ròng suy nghĩ, Sofia rốt cuộc cũng đã đồng ý đi theo tiếng gọi tình yêu. Đối với cặp đôi trẻ trâu ngày ấy mà nói, việc đưa ra quyết định sống chung với nhau chẳng khác nào một canh bạc mạo hiểm.

Ngày ấy, lương của Suarez được ba cọc, ba đồng. Tuy nhiên, cuộc sống giữa hai người vẫn rất hạnh phúc trong một căn phòng chật hẹp. Sự xuất hiện của Sofia đã mang đến những dấu hiệu tích cực cho sự nghiệp của Suarez. Anh không ngừng tập luyện, hoàn thiện được khả năng chơi bóng để trở thành một cầu thủ trụ cột của Groningen. Ở Hà Lan, Suarez học được cách chơi bóng khôn ngoan, thi đấu chiến thuật hơn thay vì lối chơi chạy và chạy khi thời còn ở Nacional. Chỉ sau 29 trận thi đấu cho Groningen, Suarez đã tỏa sáng với 10 bàn thắng và thành tích thi đấu ấn tượng này đã giúp cho anh lọt vào mắt của nhiều đội bóng lớn ở Hà Lan và trong đó có Ajax.

tien dao luis suarez hinh anh 2
Sự nghiệp của Suarez khởi đầu tại Hà Lan rất ấn tượng

Ít lâu sau, Suarez đã được Ajax mua về với một bản hợp đồng trị giá 7.5 triệu bảng. Kể từ khi cập bến Ajax, Suarez mới thật sự bước sang một thế giới mới của sự nghiệp đỉnh cao. Anh học cách chơi bóng bằng cái đầu, biết phối hợp cùng đồng đội thay vì cứ chăm chăm vào dứt điểm. Từ một cầu thủ chân ướt chân ráo bị nhiều cầu thủ Ajax đố kỵ, Suarez đã sớm khẳng định được giá trị của mình và dần trở thành một cầu thủ không thể thay thế. Tưởng như sự nghiệp của Suarez tại Hà Lan diễn ra khá êm đẹp thì những vụ lùm xùm sau đó đã khiến hình ảnh của anh bị ảnh hưởng rất nhiều.

Năm 2010, Suarez dính vào một vết nhơ khó rửa khi cắn Otman Bakkal của PSV. Sau scandal xấu xí trên, Suarez bị LĐBĐ Hà Lan treo giò 7 trận và điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp của anh. Kể từ thời điểm đó, Suarez dần bị CĐV nhà quay lưng. Họ cho rằng anh đã quá hủy đi hình ảnh của một đội bóng giàu truyền thống, lâu đời bậc nhất tại Hà Lan. Suarez bị áp lực kinh khủng, mỗi lần thi đấu là mỗi tiếng anh bị CĐV đối phương la ó. Anh muốn thoát khỏi Hà Lan, rời khỏi đất nước đầy phiền toái này, anh không muốn những việc này ảnh hưởng đến cuộc sống hạnh phúc của gia đình mình.

Trong những áp lực, thất vọng tưởng chừng không có lối thoát, Suarez đã bất ngờ nhận được lời đề nghị của Liverpool. Không lâu sau, cả nhà 3 người Suarez (lúc đó Sofia đã hạ sinh cô con gái đầu lòng Delfi) chuyển sang Anh sinh sống. Thế nhưng, những rắc rối vẫn chưa chịu buông tha Suarez. Cuộc sống tại Anh thậm chí còn nhiều phiền thoái và cạm bẫy hơn Suarez đã nghỉ trước đó…

Còn nữa

Bài 3: Vì sao tôi cắn?

Ngọc Diệp

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X