Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Luis Suarez: Gã đồ tể, người chồng mẫu mực (Phần 1)

Thứ Hai 25/01/2016 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân cỏ, tiền đạo Luis Suarez là gã đồ tể với nhiều cú phốt cắn người biến thái. Nhưng trong cuộc sống, cầu thủ người Uruguay là một người chồng, người cha mẫu mực. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 29 của Suarez, bongda24h.vn xin được gửi đến độc giả cuộc đời và sự nghiệp của “răng thỏ”.

Bài 1: Tìm ra thế giới mới nhờ Sofia

Tiền đạo Luis Suarez sinh ngày 24-1-1987 tại Salto, Uruguay trong một gia đình có tới 6 anh chị em. Mẹ của Suarez làm công nhân môi trường tại một bến xe buýt gần nhà trong khi cha của anh là một cựu chiến binh về hưu. Cuộc sống nghèo khó khiến họ có thể làm bất cứ một công việc gì để mưu sinh, nhưng mọi thứ cũng không thể duy trì được lâu. Ngay từ khi lên 7, Suarez đã phải chứng kiến cảnh gia đình tan nát khi cha mẹ anh quyết định chia tay. Kể từ đó, Suarez lang thang trên phố nhiều hơn là ở nhà và đối mặt với đầy rẫy những nguy hiểm, bạo lực và cướp bóc triền miên.

Lập hat-trick, Suarez cân bằng thành tích của thầy Enrique
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Luis Suarez đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Barca ghi được một hat-trick vào lưới của Athletic Bilbao sau 15 năm. Người gần nhất...

Ngay từ nhỏ, Suarez đã thể hiện đam mê với trái bóng tròn. Nhưng phải mãi tới năm 15 tuổi, Suarez mới được các tuyển trạch viên của Nacional phát hiện và đưa về lò đào tạo trẻ. Với bản tính cứng đầu của một đứa bé “đầu đường xó chợ” Suarez luôn nổi trội so với lũ bạn. Suarez đã từng rượt theo trọng tài trong suốt 50 m trên sân chỉ vì tranh cãi một quả phạt. Quá cay cú vì mọi lời giải thích đều trở nên vô vọng, Suarez đã dành tặng cho vị “vua áo đen” đó một cú thiết đầu công.

Tien dao Luis Suarez Ga do te, nguoi chong mau muc (Phan 1) hinh anh
Suarez là một cậu bé bướng bỉnh, hỗn xược

Hồi ấy song song với việc tập luyện tại Nacional, Suarez vẫn đi học văn hóa giống như bao đứa trẻ cùng trang lứa. Nhưng sự nghiệp học lấy cái chữ của Suarez lại không hề thuận lợi giống như bóng đá. Vốn dĩ lười học và hay tìm trò phá phách mỗi khi lên lớp, Suarez đã đúp liền 2 năm lớp 6 và trở thành học sinh già nhất giữa tụi bạn. Khi không thể theo được chương trình học, Suarez đã đành phải chuyển sang lớp học bổ túc vào ban đêm, lúc đó anh lại trở thành người trẻ nhất lớp. Thế nhưng Suarez không hề quan tâm đến chuyện đó, trong đầu của anh chưa bao giờ có từ học. Anh đến lớp cũng chỉ để thỏa lòng mong ước của bà mẹ nghèo khổ Sandra.

Khi mà tương lai trở nên mất phương hướng, Suarez đã bất ngờ gặp được Sofia và cuộc đời của anh thay đổi từ đó. Khác với Suarez, Sofia sinh ra trong một “thế giới khác” mà ở đó cô sống trong nhung lụa, gia đình không bao giờ phải lo về chuyện sinh kế. Nhưng Sofia không bao giờ chảnh như bao nhiêu cô gái nhà giàu khác, trái lại cô lại có cái nhìn đầy cảm thông với Suarez. Kể từ đó, Suarez và Sofia như cặp bạn tâm giao, họ thường xuyên trò chuyện và giúp đỡ lẫn nhau rất nhiều.

FIFA nên cấm Messi, Suarez và Neymar thi đấu cùng nhau
(Bongda24h.vn) – Đây là những lời chia sẻ đầy hài hước của HLV tuyển Chile-Jorge Sampaoli khi được hỏi về sức mạnh của tam tấu MSN sau trận đại thắng Barcelona...

Sofia thường xuyên giúp Suarez làm bài tập về nhà. Mỗi lần như thế, Sofia thường thì tầm vào tai Suarez: “Anh đâu có dốt, anh chỉ lười thôi”. Sự xuất hiện của Sofia đã giúp Suarez như bước sang một thế giới khác, anh bắt đầu học hành nghiêm túc hơn. Ngoài ra, Suarez còn đi cóp nhặt thẻ điện thoại để có tiền đi xe bus và quan trọng hơn là mua những món quà cho Sofia để chính thức bước vào công cuộc hẹn hò. Hai người trở nên gần gũi hơn và đây cũng là thời điểm những rung động đầu đời của cặp đôi trai gái xuất hiện.

Nhưng ước mơ giản dị của Suarez chưa chớm nở được bao lâu thì anh đã phải đón nhận một tin sét đáng ngang tai: Gia đình của nàng sẽ chuyển sang định cư tại châu Âu. Mọi thứ như đổ sập trước mắt Suarez, anh nghĩ rằng mình sẽ mất Sofia, mất đi một người tâm giao, một người anh đã trao trọn trái tim nhỏ bé. Lúc đó, gia đình Suarez cũng biết Sofia quan trọng thế nào với cuộc sống của anh. Bà mẹ Sandra chỉ còn cách lau nước mắt cho con trai và an ủi cậu rằng mọi chuyện rồi sẽ qua, cậu sẽ sớm gặp lại được Sofia.

tien dao luis suarez hinh anh 2
Cuộc sống của Suarez thay đổi nhờ Sofia

Suarez khóc như mưa trong ngày tiễn Sofia sang châu Âu. Với Suarez, Sofia là tất cả, là cuộc sống, là sự nghiệp của anh. Cuộc sống của Suarez về sau sẽ ra sao khi không có Sofia? Cứ mỗi lần nghĩ về điều đó, anh không thể ngăn cản được dòng nước mắt cứ tuôn dài trên má. Làm sao có thể lặn lội sang tận  Barcelona để thăm Sofia khi mà trước đó anh kiếm từng đồng để có tiền đi xe buýt đến thăm nàng mỗi ngày? Giờ đây, khoảng cách giữa hai người là cả một đại dương mênh mông, Suarez sẽ không còn dịp được trò chuyện, kể lể những buổi tập đá bóng cho Sofia nghe.

Chỉ sau một tháng, nỗi nhớ Sofia của Suarez dâng lên cồn cào. Đúng lúc đó, Suarez nhận được một cuộc điện thoại của Sofia gọi về từ TBN. Không trò chuyện ê a như những lần còn ở Uruguay, Sofia nói một câu rất đơn giản rồi tắt máy: “Anh phải sang thăm em, muộn nhất là cuối năm. Nếu không, chúng ta đừng ai liên lạc với ai nữa”. Cũng chính câu nói đó của Sofia đã thôi thúc Suarez quyết thực hiện một canh bạc tuổi teen. Anh sẽ quyết tâm không để mất Sofia bằng mọi giá.

Còn nữa

Bài 2: Canh bạc tuổi teen

Ngọc Diệp

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X