Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Thế hệ vàng 92 góp tiền mua lại M.U từ nhà Glazer

Thứ Năm 27/03/2014 20:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lứa cầu thủ ngôi sao năm 1992 của M.U gồm Beckham, Giggs, Scholes, Butt và anh em nhà Neville đang tìm sự hậu thuẫn tài chính từ Ả-rập để mua M.U.

M.U luôn là đội bóng trong tim của Beckham, Giggs, Scholes, Butt và anh em nhà Neville.
M.U luôn là đội bóng trong tim của Beckham, Giggs, Scholes, Butt và anh em nhà Neville.

Theo nguồn tin độc quyền của The Sun, từ 6 tháng nay những cầu thủ cùng trưởng thành từ lò đào tạo của M.U là David Beckham, Ryan Giggs, Nicky Butt, Paul Scholes và hai anh em Gary Neville, Phil Neville đã liên tục gặp nhau, lên kế hoạch mua lại đội bóng từ nhà Glazer - những người đang sở hữu 90% cổ phần của đội bóng.

Vào ngày 12/5/2005, Malcom Glazer mua lại M.U với giá 800 triệu bảng. Sau đó ít ngày ông tăng lượng cổ phần của mình tại đội bóng lên 75%, tỷ lệ đủ để đưa CLB thoát ra khỏi thị trường chứng khoán và trở thành tài sản cá nhân.

Ngay sau khi tiếp quản M.U, nhà Glazer đã gán cho đội bóng khoản nợ khổng lồ lên đến 660 triệu bảng. Mặc dù liên tục ký những hợp đồng có giá trị, doanh thu hàng năm nằm trong top đầu thế giới nhưng hiện tại M.U nợ số tiền rất lớn. Chính điều này khiến đội bóng không thật sự bạo chi trên thị trường chuyển nhượng.

Hiện tại, giá trị thường của M.U rơi vào khoảng 1,6 tỷ bảng. Nhà Glazer cũng không còn quá hứng thú với việc sở hữu đội bóng. Theo The Sun, những ông chủ người Mỹ sẵn sàng nghe mọi lời đề nghị mua đội bóng với giá cả hợp lý. Đây là cơ sở để những huyền thoại một thời của M.U lên kế hoạch đầy tham vọng.

David Beckham, Ryan Giggs hay Gary Neville là những cầu thủ rất giàu nhưng họ không đủ tiền để mua lại M.U theo giá thị trường. Vì thế, Beckham đã cậy nhờ một tỷ phú Ả-rập để thực hiện thương vụ này. Nhiều khả năng với sự chống lưng của đại gia dầu mỏ, nhóm cầu thủ trên sẽ mua lại M.U với giá 2 tỷ bảng.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X