Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tay áo của Flamini, mái tóc của Redondo và những án cấm kỳ dị trong bóng đá

Thứ Sáu 29/11/2013 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

LV Arsene Wenger coi hành động tự lấy kéo cắt ngắn ống tay áo của Mathieu Flamini trước trận đáu với Marseille ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League là “vi phạm kỷ luật”.

Xuất hiện trong phòng họp báo, ông Wenger lập tức nhắc đến vấn đề này bên cạnh những chia sẻ về chuyên môn. “Tôi không thích điều đó và cậu ấy không được phép lặp lại chuyện đó nữa. Tôi ngạc nhiên khi cậu ấy làm vậy, chúng tôi không chấp nhận việc đó” - HLV của Arsenal nói bằng giọng đanh thép để cảnh báo cậu học trò.

Trong lịch sử túc cầu, đó không phải là án cấm lạ lùng nhất của các CLB.

Flamini và cái tay áo bị cắt nham nhở
 


Sir Alex điên đầu vì màn ăn mừng của Nani

Năm 2007, không lâu sau khi gia nhập Man United, Nani đã bị HLV Sir Alex Ferguson nhắc nhở, chấm dứt việc bật người nhào lộn, ăn mừng bàn thắng trên sân cỏ. Sir Alex chú tâm tới chuyện này vì lo lắng bản hợp đồng trị giá 17,3 triệu bảng có thể dính chấn thương khi thực hiện những động tác như vậy. Bất chấp những lời khuyên từ Sir Alex Ferguson, sau khi lập công trong chiến thắng 3-0 trước Glentoran ở trận đấu xảy ra chưa đầy 1 tháng sau đó, Nani một lần nữa thể hiện màn nhảy salto 3 vòng ăn mừng bàn thắng. Mới đây, tiền đạo người Brazil, Maurides cố gắng bắt chước màn ăn mừng nổi tiếng của Nani và dính chấn thương. Từ chuyện này mới hiểu ra lời cảnh báo của Sir Alex là không hề thừa.

Stig bị cấm trượt tuyết

Khi còn nhỏ, cựu tuyển thủ Na Uy, Stig Inge Bjornebye, muốn theo nghiệp của cha, trở thành VĐV trượt tuyết băng đồng. Đến lúc gia nhập Liverpool, để ngăn cản cầu thủ của mình tránh khỏi chấn thương có thể xảy đến bởi niềm đam mê với trượt tuyết, đội bóng vùng Merseyside đã thòng thêm điều khoản trong hợp đồng, cấm Stig khỏi các hoạt động liên quan đến... tuyết.

Redondo từ giã sự nghiệp vì bị yêu cầu cắt tóc

Câu chuyện tiền vệ tài hoa Fernando Redondo giã từ ĐT Argentina hồi năm 1998 có lẽ thuộc loại “oái oăm” nhất lịch sử làng bóng đá. Nguyên do là Redondo bị HLV trưởng Daniel Passarella bắt phải cắt mái tóc dài lãng tử mà anh đã dày công chăm sóc. Thay vì đi đến hiệu cắt tóc, cựu ngôi sao của Real Madrid về thẳng nhà và không thèm trở lại ĐTQG nữa. “Ông ấy có quan điểm đặc biệt về kỷ luật đội bóng và muốn tôi cắt tóc. Tôi thì không cho rằng đó là điều tôi buộc phải làm khi chơi bóng và vì thế tôi từ chối” -  Redondo giải thích lý do không chấp hành mệnh lệnh của HLV. Sau này, Redondo có trở lại tuyển Argentina nhưng không phải dưới sự chỉ đạo của Passarella.

Ruddock bị phạt vì tăng cân

Hậu vệ Neil Ruddock rất dễ bị thừa cân vì thói quen tiệc tùng và nghiện rượu. Giai đoạn cuối sự nghiệp, khi anh gia nhập Crystal Palace, Chủ tịch CLB Simon Jordan đã cần sự bảo đảm anh sẽ không tăng thêm cân. Ông kể lại trong cuốn hồi ký của mình: “Khi tiếp cận West Ham, tôi được thông báo anh ta có thể được cho ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, nhưng HLV West Ham khi đó Harry Redknapp khuyên tôi nên có điều khoản về cân nặng. Vì thế, tôi quyết định sẽ phạt cậu ta 10% hợp đồng nếu như cậu ta vượt quá 99,8kg”.  Dẫu vậy, trong thời gian thi đấu cho Crystal Palace, Ruddock vẫn phải nộp phạt 8 lần trong vòng 6 tháng do thừa cân.

Balotelli bị cấm lái xe mô tô

Năm 2011, Mario Balotelli bị Man City cấm lái chiếc mô tô hiệu Harley-Davidson mà anh mua, liên quan đến vấn đề bảo hiểm. Balotelli mua mô tô để đi lại sau khi chú xế Maserati của anh bị bắt giữ tới 27 lần.

Sunderland ngăn Stefan Schwarz bay vào vũ trụ

Cựu tiền vệ Stefan Schwarz của Sunderland đã từng tiết lộ mong muốn được bay vào vũ trụ sau khi gia nhập “Mèo đen” vào năm 1999. Trong hợp đồng với Schwarz, CLB Sunderland đã quyết định chèn thêm điều khoản “cấm bay vào vũ trụ”. Giám đốc điều hành John Fickling cho biết: “Một trong những cố vấn của Schwarz đã đặt chỗ cho chuyến bay thương mại vào vũ trụ. Chúng tôi lo ngại rằng ông ta có thể mang Stefan đi cùng vì thế chúng tôi nghĩ tốt hơn hết nên làm mọi chuyện rõ ràng ngay từ bây giờ còn hơn là đợi đến thời điểm chuyến bay được hành. Đây là yêu cầu hoàn toàn hợp lý. Thông thường, chúng tôi phải có được sự đảm bảo cho cầu thủ trong thời gian hợp đồng. Trong quá trình đàm phán, có thể điều khoản đó nghe có vẻ khó chấp thuận nhưng một ngày nào đó, nó sẽ phổ biến trong các bản hợp đồng”.

Sir Alex cấm cầu thủ trẻ đi giày sặc sỡ

Năm 2010, HLV Sir Alex Ferguson đã cấm các cầu thủ trẻ đi giày có màu sắc sặc sỡ ra sân. John O'Shea đã giải thích cho quyết định của “Ông già gân” như sau: “Họ được yêu cầu phải đi giày màu đen. Dù ở đội dự bị hay đội hình 1 cũng sẽ không có ngoại lệ, nếu bạn đi giày màu sắc sặc sỡ mà thi đấu kém, bạn sẽ bị phạt”.

Bremen cấm hình xăm vì an toàn và sức khỏe

Trong bóng đá hiện đại, nếu muốn tìm một cầu thủ không có hình xăm, hãy đến với CLB Bremen. Sau khi hay tin cầu thủ Eljero Elia của Hamburg bị nhiễm trùng do hình xăm, Bremen quyết định cấm tất cả các cầu thủ của họ xăm hình. Tổng giám đốc của CLB, ông Klaus Allofs, nói: “Tôi sẽ không vẽ thêm những nguy hiểm mà xăm hình có thể mang lại nhưng chúng tôi cấm các cầu thủ xăm hình trong thời gian diễn ra mùa giải. Chúng chứa những hiểm họa mà chúng tôi phải ngăn chặn”.

Perez yêu cầu Ronaldo ngoan ngoãn

Khi Chủ tịch Real Madrid, Florentino Pérez thắc mắc với Ro “béo” rằng tại sao anh không có một cuộc sống “thuần” như đồng đội Luis Figo mà suốt ngày dính dáng đến bê bối tiệc tùng, sex..., tiền đạo người Brazil đáp lại rằng: “Nếu vợ tôi giống như vợ của Luis Figo, tôi sẽ ở nhà thường xuyên hơn”.

“Cuộc cách mạng” bất thành của Paolo Di Canio

Không điện thoại, không đồ uống có ga, không nước sốt mayonnaise, không nước tương cà, không đồ ăn nhanh của Mỹ, không đùa bỡn và tán gẫu trong vòng 3 giờ đồng hồ trước giờ ra sân thi đấu - đó là những quy định mà HLV Di Canio áp cho cầu thủ Sunderland khi tới đây nhậm chức. Dẫu thế, Di Canio không kéo dài được thiết quân luật của mình vì bị sa thải.
 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X