Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Tân chủ tịch FIFA bị nghi dính tới bê bối "Hồ sơ Panama"

Thứ Tư 06/04/2016 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, đã xuất hiện những cáo buộc cho rằng tân chủ tịch FIFA là ông Gianni Infantino có dính líu tới vụ bê bối có tên “Hồ sơ Panama”.


=> Đọc báo bóng đá để cập nhật tin chuyển nhượng mới nhất.

Những ngày gần đây, dư luận thế giới xôn xao bởi vụ việc có tên “Hồ sơ Panama” khi rất nhiều tài liệu mật của ngân hàng ở Thụy Sỹ bị đánh cắp và đưa ra trước công chúng. Trong một diễn biến mới nhất, tân chủ tịch FIFA là ông Gianni Infatino bị nghi là có dính líu tới một số tài liệu về vấn đề bản quyền truyền hình khi ông còn là ở UEFA.

Cụ thể, bản quyền truyền hình của ba giải đấu lớn do UEFA nắm giữ là Champions League, Europa League và Siêu cúp Châu Âu đã được bán cho một công ty ở Argentina có tên Cross Trading. Sau đó, công ty này lại tiếp tục bán gói bản quyền đó cho một kênh truyền hình ở Ecuador với giá cao hơn là Teleamazonas. Hành động này được diễn ra trong hai khoảng thời gian là 2003-2006 và 2006-2009.

Tan chu tich FIFA Infantino bi nghi dinh toi be boi Ho so Panama hinh anh
Tân chủ tịch FIFA có dính líu đến cáo buộc tham nhũng

Đặc biệt, bản hợp đồng với Cross Trading khi ấy có chữ ký của ông Infantino và điều này dấy lên những cáo buộc với người đàn ông vừa mới đắc cử chủ tịch FIFA. Tuy nhiên, vị lãnh đạo 46 tuổi người Thụy Sỹ đã ngay lập tức phủ nhận những cáo buộc này.

“Tôi hoàn toàn thất vọng với giới truyền thông. Tôi sẽ không bao giờ để cho sự trong sạch của mình bị ảnh hưởng như vậy. UEFA đã công khai mọi thông tin trong bản hợp đồng đó và giờ đây tôi đã liên hệ ngay với họ để làm rõ sự việc.”

“Tôi xin nhấn mạnh rằng tôi chưa bao giờ đàm phán với tư cách cá nhân cùng Cross Trading hay người đại diện của họ. Mọi quy trình đều phải thông qua đội Markerting dưới sự giám sát của UEFA”, ông Infantino cho biết.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X