Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sven - Goran Eriksson qua lời kể của cô bồ Ulrika Jonsson: “Eriksson muốn ăn thua đủ với Ferguson”

Thứ Ba 05/11/2013 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mối quan hệ giữa Sven - Goran Eriksson và ngài “Máy sấy tóc” chưa bao giờ êm ả. Cô bồ một thời Ulrika Jonsson của HLV người Thụy Điển nói rằng, Eriksson đã mừng như vớ được vàng khi tưởng mình sắp được thay chân Ferguson quản lý M.U. Nhưng hóa ra, Ferguson chỉ muốn “chơi” ông, thế là Eriksson sửng cồ lên muốn… đấm vỡ mồm “Ông già gân”.

Chán đời nhận… 4 triệu bảng từ tuyển Anh

Sven - Goran Eriksson dẫn dắt tuyển Anh từ năm 2001 – 2006. Cứ mỗi lần ông đưa quân chinh phạt World Cup 2002, 2006 hay Euro 2004 là hàng triệu NHM xứ Sương mù hy vọng, đợi mong. Bên ngoài Eriksson tỏ ra đầy hào khí để che mắt thiên hạ, nhưng bên trong, nhà cầm quân người Thụy Điển này đã chán ngấy rồi.

Đó cũng chính là lý do vì sao đi dự World Cup 2002, ông chỉ hào hứng tậu thêm bồ mới. “Âm thịnh dương suy” như vậy hỏi làm sao Tam sư “phất” được? Một trong những người tình khi đó của Eriksson là Ulrika Jonsson. Nữ ngôi sao truyền hình không thể tin rằng Eriksson nhận tiền lương 4 triệu bảng/năm từ tuyển Anh mà cả ngày ông rên rỉ là buồn chán.

Ulrika Jonsson kể Eriksson chán ngấy tuyển Anh
Ulrika Jonsson kể Eriksson chán ngấy tuyển Anh

Nữ MC 46 tuổi cho hay: “Sven nói với tôi rằng ông ấy chán ghét khi được chơi một trận đấu mỗi tháng, đôi khi còn ít hơn. FA đã trả cho ông ấy cả triệu bạc để kêu chán ư? Tôi cho rằng đó là điều ngu ngốc. Ông ấy dường như không có chút cảm xúc thực sự và đam mê nào với tuyển Anh. Tôi nghĩ NHM nước Anh đặt niềm hy vọng lớn lao vào Sven nhưng thực ra đó lại là một sự thất vọng hoàn toàn”.

Một trong những nguyên nhân khác khiến Sven - Goran Eriksson không tha thiết với Tam sư bởi một số HLV giải trong nước không cho ông lấy quân như yêu cầu. Một trong những HLV “cứng đầu” như thế là Alex Ferguson.

“Hụt” làm HLV M.U, Eriksson cay cú Ferguson

Theo lời kể của Ulrika Jonsson, giữa Eriksson và Ferguson không chỉ có sự bất đồng sâu sắc, mà phải nói đó là sự căm ghét lẫn nhau. Một lần, Ulrika đang ở nhà mẹ đẻ thì người tình già của cô gọi điện. Giọng Eriksson run lên vì giận dữ khi “Ông già gân” từ chối để David Beckham tập trung cho một trận đấu của tuyển Anh. Ferguson còn dập máy sớm như thể “tát vào mặt Eriksson” vậy.

Ulrika kể lại Eriksson có lần đã nói nửa thật nửa đùa với cô rằng, nếu như có một cuộc chiến thật sự với Alex Ferguson, ông ấy sẽ đánh bại Fergie. “Khi tôi hỏi tại sao ông ấy nghĩ vậy thì ông ấy nói: “Bởi vì tôi chạy nhanh hơn”. Ông ấy nghĩ đó là hài hước nhưng tôi thì cho đó không phải là lời nói của người dũng cảm, đó là lời nói của kẻ hèn nhát”.

Trong đầu Eriksson luôn nung nấu một ngày sẽ cướp được “ghế nóng” của Ferguson và tiếp quản M.U. Và cơ hội đó đã đến khi ngài “Máy sấy tóc” đánh tiếng ông muốn giải nghệ vào năm 2002. Erkisson đã khấp khởi mừng thầm khi được gợi ý sẽ trở thành HLV tiếp theo của Quỷ đỏ.

“Khi Sven nghĩ rằng ông ấy sẽ có công việc ấy, ông ấy hành xử vui mừng theo cách tôi chưa từng thấy như thế trước đó. Giọng ông ấy phấn khởi. Ông ấy nói với tôi rằng ông ấy sẽ có một cuộc họp bí mật với M.U và hỏi tôi ông ấy nên làm những gì. Tôi nói việc của ông ấy là HLV tuyển Anh. Bởi tôi không thể tin ông ấy muốn từ bỏ trách nhiệm đó khi World Cup chỉ còn vài tuần nữa là khởi tranh”.

Nhưng lại một lần nữa, Alex Ferguson lại làm cho “ông em” Eriksson… tức nổ đom đóm mắt. Chiến lược gia lão làng bỗng dưng đổi ý và vẫn muốn tại nhiệm. Ulrika Jonsson ngờ rằng, Fergie thà làm việc cật lực phần đời còn lại còn hơn để Eriksson thế chỗ mình. Vậy là Eriksson mừng hụt và mối thâm thù giữa hai vị HLV danh tiếng lại được khắc sâu thêm một bậc nữa.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X