Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Sự nghiệp Lionel Messi được dựng thành phim

Thứ Sáu 04/07/2014 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ngày 2-7 (giờ Brazil), đoạn phim mang tên “Messi” đã lần đầu tiên được công chiếu tại Rio de Janeiro (Brazil), kể lại quá trình vươn lên thành siêu sao bóng đá của tuyển thủ Argentina Lionel Messi.

Các chi tiết chuyên môn và cuộc đời Messi được biên soạn bởi cựu danh thủ Argentina Jorge Valdano – từng vô địch World Cup 1986 – và sau đó được dựng thành phim bởi đạo diễn người Tây Ban Nha Alex de la Iglesia.

Mọi ánh mắt sẽ lại đổ dồn về phía Messi
 

Ông Valdano chia sẻ với AFP: “Chúng ta quá biết một Messi là thiên tài trên sân bóng và cũng muốn tìm hiểu làm thế nào Messi vươn đến thành công. Đằng sau một thiên tài bao giờ cũng có rất nhiều bí ẩn. Tôi nghĩ, chúng tôi đã chạm đến sát những bí ẩn đó”.

Hầu hết đoạn phim lấy bối cảnh là cuộc tranh luận về tài năng của Messi giữa Valdano và huyền thoại Hà Lan Johan Cruyff trong một nhà hàng, xen kẽ là những đoạn clip về Messi để minh họa. Ngoài ra, nhiều ngôi sao của Barcelona như Gerard Pique, Javier Mascherano và Andres Iniesta,.. cũng tham gia đoạn phim này.

Cuộc tranh luận giữa Valdano – Cruyff đã kể lại những giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp của Messi, từ lúc còn là đứa trẻ quần thảo cũng trái bóng trên đường phố Rosario (Argentina), vai trò của bà ngoại đã nuôi dưỡng đam mê đá bóng của Messi, cuộc chiến với bệnh rối loạn hormone tăng trưởng,... Đoạn phim cũng có những màn tranh luận trong phòng thay đồ, bạn thời thơ ấu và giáo viên trước đây của Messi cũng như bác sĩ CLB Barcelona đã trị bệnh rối loạn hormone tăng trưởng cho anh.

Xúc động nhất là hành trình của đứa bé Messi tìm đến Barcelona để thực hiện ước mơ và sự căng thẳng chờ đợi câu trả lời có được nhận vào đội trẻ Barcelona hay không. Rồi những nỗ lực của Messi để vào đội chính Barcelona, thi đấu bên cạnh ngôi sao lừng danh khi đó như Ronaldinho, cũng đã được nhắc đến. Đồng thời, bộ phim cũng thay Messi nói lên trăn trở khi không thể mang phong độ tốt ở CLB về cống hiến cho tuyển Argentina.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X