Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

SỐC: Man Utd sắp bị người Trung Quốc thâu tóm

Thứ Bảy 31/10/2015 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tờ Titan cho biết, một nhóm đầu tư người Trung Quốc đang ra sức thuyết phục nhà Glazer nhượng lại cổ phần của CLB Man Utd với giá… trên trời.

SOC Man Utd sap bi nguoi Trung Quoc thau tom hinh anh
Đại gia Trung Quốc tính mua lại Man Utd.

Năm 2005, nhà Glazer đã mua lại Man Utd với giá khá rẻ bèo, 1 tỷ euro. Sau 10 năm, giá trị của Quỷ đỏ giờ đây được định giá lên tới 3.1 tỷ euro. Sở dĩ giá trị của Man Utd tăng chóng mặt như vậy bởi những năm qua đội bóng này luôn nhận được khoản tiền tài trợ… kích xù từ Nike hay mới nhất là Adidas và Chevrolet. Ngoài ra, với lượng fan đông đảo, đội chủ sân Old Trafford cũng đã bỏ túi rất nhiều tiền thông qua bản quyền hình ảnh, bản quyền truyền hình…

Được biết, mỗi năm doanh thu của Man Utd đạt gần 700 triệu euro. Tất nhiên, Quỷ đỏ hiện tại đang là một công cụ kiếm tiền và chiếc bánh ngọt mà các đại gia trên thế giới muốn xâu xé. Theo tờ Titan, một nhóm đầu tư người Trung Quốc đang ra sức thuyết phục nhà Glazer nhượng lại cổ phần của CLB Man Utd với giá 4 tỷ euro. Danh tính của những nhà đầu tư này chính là tập đoàn Citic, ‘gã khổng lồ’ trong lĩnh vực tài chính hàng đầu ở Trung Quốc.

Những năm qua, Citic đã mở rộng mô hình kinh doanh trong các hoạt động thể thao trong và ngoài nước. Đặc biệt, mới nhất họ đã mua lại 20% cổ phần của CLB Atletico Madrid. Trên thực tế, chẳng dại gì nhà Glazer sẽ bán lại toàn bộ cổ phần của mình cho người ngoài bởi trên thực tế Man Utd đang là cỗ máy in tiền của họ trong một thập kỷ qua.

Tuy nhiên, không loại trừ khả năng nhà Glazer sẽ chia sẻ “bánh ngọt” Man Utd cho các nhóm đầu tư người Trung Quốc. Với số tiền lên tới 4 tỷ euro, thật khó để khiến cho ông chủ của Quỷ đỏ có thể khước từ. Rất có thể trong một vài năm tới, người hâm mộ sẽ chứng kiến người Trung Quốc sở hữu một phần CLB danh tiếng Man Utd?

Phương Vy

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X