Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Cầu thủ đầu tiên ở Premier League thú nhận là gay

Thứ Năm 09/01/2014 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cựu cầu thủ từng chơi bóng ở Premier League đã công khai thừa nhận mình đồng tính nam (gay).

Hitzlsperger, cầu thủ vừa tuyên bố nghỉ hưu hồi tháng 9 năm ngoái, đã thừa nhận mình là gay trong buổi phỏng vấn với tạp chí Die Ziet của Đức. Hitzlsperger cho rằng nhận ra giới tính thật của mình là một quá trình dài và khó khăn. Bản thân anh chỉ mới cảm nhận được rằng mình có tình cảm với người cùng giới trong những năm gần đây.

 


Trong làng thể thao, VĐV ở nhiều lĩnh vực đã công khai thừa nhận giới tính thực. Thế nhưng, riêng trong bóng đá, đề tài này vẫn bị “lờ đi” và người ta ngầm coi rằng đó là điều cấm kị. Dẫu thế, bởi lo ngại áp lực từ dư luận, Hitzlsperger đã quyết định nói lên sự thật khi đã về hưu. Anh cảm thấy quyết định của mình là đúng đắn dẫu cho chưa từng xấu hổ vì bản thân là người đồng tính.

“Tôi thừa nhận mình là gay bởi tôi muốn đẩy mạnh hơn nữa những cuộc thảo luận về đồng tính trong thể thao. Tại Anh, Italy và Đức, đồng giới không phải là chuyện gì ghê gớm, ít nhất là không phải trong phòng thay đồ. Tôi chưa bao giờ xấu hổ khi là gay nhưng tôi không hề thấy dễ dàng khi ngồi trong phòng với 20 chàng trai thích đùa cợt những người đồng tính. Bạn đã để họ quen với việc coi đó là trò đùa”, Hitzlsperger bộc
bạch.

Trái với những gì mà Hitzlsperger lo sợ, sau khi anh thừa nhận giới tính, vô vàn đồng nghiệp trên toàn thế giới đã gửi lời khen ngợi và chúc mừng. Tiền đạo Lukas Podolski đã đăng tải bức ảnh của đồng đội cũ trên Twitter kèm lời khen: “Dũng cảm và một quyết định đúng. Tôn trọng Thomas Hitzlsperger. Hành động của anh là rất quan trọng trong thời đại của chúng ta”.

Cựu danh thủ Anh, Gary Lineker viết trên Twitter: “Chúc mừng Thomas Hitzlsperger vì đã trở thành cầu thủ đầu tiên chơi bóng ở Premier League thừa nhận mình là gay”. Joey Barton, cầu thủ được biết đến với những nỗ lực không mệt mỏi để xóa bỏ kỳ thị giới tính trong bóng đá, đề cao sự dũng cảm của Hitzlsperger và tiếp tục đưa ra lời kêu gọi với mong muốn thay đổi nhận thức xã hội về vấn đề này.

Hitzlsperger, 31 tuổi, từng đầu quân cho nhiều CLB tại Premier Leaue nhưng chỉ thực sự tạo được ấn tượng với người hâm mộ khi chuyển đến Aston Villa. Cựu tiền vệ này cũng có 52 lần khoác áo tuyển Đức và giành ngôi vô địch Bundesliga với Stuttgart.

Tháng 9 năm ngoái, Hitzlsperger chia tay bóng đá tại bến đỗ cuối cùng Everton bởi cảm thấy “thể lực không còn đảm bảo”.

Hitzlsperger là VĐV chuyên nghiệp thứ 2 thừa nhận mình là gay trong vài tháng qua, sau VĐV nhảy cầu Olympic Tom Daley. Anh cũng là cầu thủ bóng đá thứ 2 làm điều này khi đã về hưu sau cựu tiền vệ Leeds United, Robbie Rogers.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X