Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex và những vụ kiện nổi tiếng

Thứ Năm 09/05/2013 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 27 năm gắn bó với M.U, Sir Alex đã đi vào lịch sử túc cầu với tư cách là một trong những HLV vĩ đại và thành công nhất. Tuy nhiên, ông cũng dính dáng tới một số tranh chấp mà nhiều người cho rằng ông đã quá liều, đem sự nghiệp ra “đánh cược”.

1. Đáng chú ý nhất là vụ kiện tụng của Sir Alex với cổ đông lớn nhất của M.U khi đó, John Magnier, liên quan tới quyền sở hữu chú ngựa có tên Rock of Gibraltar.

Rock Of Gibraltar là chú ngựa tài năng với tổng cộng 10 danh hiệu vô địch danh giá. Đáng nói hơn, trong khoảng thời gian 1 năm, từ tháng 10/2001 đến tháng 9/2002, Rock Of Gibraltar đã phá kỷ lục thế giới khi vô địch 7 đường đua liên tiếp. Ban đầu, Magnier và Sir Alex thân nhau là thế, họ chia nhau mỗi người sở hữu 50% Rock Of Gibraltar.

Sir Alex kiện cả ông chủ đội bóng chỉ vì một con ngựa
Sir Alex kiện cả ông chủ đội bóng chỉ vì một con ngựa

Sau khi về hưu, Rock Of Gibraltar lui về làm công tác... truyền giống. Ước tính mỗi năm, nó có thể giao phối với gần 300 con cái, đem về cho chủ đến 6 triệu bảng tiền phí. Là đồng chủ nhân, Sir Alex lẽ ra được hưởng 50% lợi nhuận, tức là 3 triệu bảng nhưng Magnier lại đề nghị trả cho Sir một lần bảy triệu bảng rồi thôi.

Sir Alex không đồng ý với đề xuất đó bởi trung bình một ngựa đực có thể truyền giống trong 20 năm, có nghĩa ông phải nhận được 60 triệu bảng chứ.

Không thể đàm phán, Sir Alex kiện Magnier ra tòa. Vụ việc giằng co tại tòa chưa ngã ngũ, Magnier và McManus mua đứt cổ phần từ Sky, nâng sở hữu M.U của mình lên 20,3%. Với thế lực mạnh hơn bao giờ hết của Magnier, Sir Alex đành nhượng bộ rút đơn kiện và chấp nhận thỏa thuận riêng. Magnier lần này lại nuốt lời, hay đâu chỉ trả cho Sir Alex được vỏn vẹn 2 triệu bảng chứ chả phải 7 triệu như đã hứa từ trước.

2. Sau vụ con ngựa 1 năm, Sir Alex lại vướng vào những tranh cãi với hãng truyền thông BBC. Kể từ năm 2004, Sir Alex đã từ chối trả lời bất cứ một cuộc phỏng vấn nào của BBC do hãng này từng phát một loạt phóng sự điều tra làm rõ một số phi vụ mờ ám của Jason Ferguson – con trai của Sir Alex, người làm việc với vai trò môi giới cầu thủ.

Cáu tiết với những gì BBC đăng tải, Sir Alex đã lên tiếng yêu cầu hãng thông tấn này phải xin lỗi mình cũng như Jason Ferguson. Tuy nhiên BBC đã không làm điều đó. Và kể từ đấy Sir Alex đã cắt đứt mọi quan hệ với hãng tin này. Tức giận, Sir Alex đáp trả, cho rằng BBC là một tập thể quá kiêu căng, là “kẻ” không bao giờ biết xin lỗi và không hề quan tâm tới việc mình bị kiện bởi tự cho rằng mình là một kênh tin tức quá lớn và có uy tín.

Mãi đến gần đây, sau rất nhiều cuộc đàm phán giữa Sir Alex Ferguson và Mark Thompson - Giám đốc điều hành của BBC, với trung gian hòa giải là Sir Dave Richards - Chủ tịch Premier League, cuối cùng chiến lược gia người Scotland mới chịu nhún nhường.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X