Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex từng bị đánh bằng roi da ở trường

Thứ Sáu 28/02/2014 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson vừa khéo léo gửi thông điệp, MU nên bị ‘đánh đập’ mới có thể tiến bộ được.

Ferguson luôn gây áp lực lên trọng tài
 

Trong bài phỏng vấn mới nhất của mình, Sir Alex Ferguson đã nhắc tới kỉ niệm đáng nhớ của mình thời còn đi học, một kỉ niệm đã giúp ông không bao giờ đầu hàng mỗi khi MU gặp thất bại.  Vị HLV huyền thoại của Quỷ đỏ kể về “cô giáo ghê gớm” mà ông sợ nhất - Elizabeth Thomson thời trung học với một thái độ đầy tôn trọng. Ông chia sẻ: “Khi tôi còn đi học. Cô giáo luôn có một hình phạt hà khắc dành cho những ai không đáp ứng được yêu cầu của cô. Tôi cũng kể lại cho cháu mình và nó cũng đã rất sợ. Đó là sáu cái vụt roi đầy đau đớn.  Khi nhận hình phạt ấy, tôi đã từng rất muốn rút tay lại nhưng không thể, vì đó là cái giá mà tôi xứng đáng phải nhận. Và khi tôi trở thành HLV, những cái vụt roi ấy không khác gì những trận thua”.

Sir Alex cũng nói thêm rằng bài học của cô giáo Elizabeth Thomson đã theo ông suốt những năm tháng lừng lẫy ở Rangers , Aberdeen và MU. Ông giữ liên lạc với cô giáo cho đến khi bà mất. “Khi bà mất, tôi không thể đến dự đám tang bà được vì MU phải thi đấu ở nước ngoài. Nhưng vài tháng sau, tôi nhận được một gói bưu kiện bà gửi cho tôi trong đó có chiếc roi da ngày nào và lời nhắn nhủ: Cậu chắc chắn là người hiểu rõ chiếc roi này nhất”, Sir Alex nghẹn ngào kết thúc câu chuyện của mình.

Bài phỏng vấn của Sir Alex đến đúng vào ngay thời điểm MU dưới trướng David Moyes đang bị chỉ trích thậm tệ hơn bao giờ hết. Song, với câu chuyện mà Ông già gân chia sẻ, dường như ông muốn nhắn nhủ rằng, MU và Moyes cần phải biết chịu đựng những “cái roi vụt” từ giới truyền thông, người hâm mộ để có thể biết cách cải thiện khả năng của mình.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X