Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Schweinsteiger xin lỗi tổng thống Đức vì tội "bất kính"

Thứ Ba 22/05/2012 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Phát biểu trên báo chí Đức, Bastian Schweinsteiger đã chính thức đưa ra lời xin lỗi sau khi tiền vệ này có hành động từ chối bắt tay Tổng thống Đức, ông Joachim Gauck.

Thất bại trên loạt đấu penalty trước Chelsea cuối tuần vừa rồi đã khiến giấc mơ về chức vô địch Champions League lần thứ 5 của Bayern Munich tan biến. Riêng Schweinsteiger có lẽ sẽ khó tha thứ cho bản thân khi chính anh là người sút hỏng quả penalty quyết định, qua đó gián tiếp giúp Chelsea giành chiến thắng chung cuộc.

Schweinsteiger đã không giấu được vẻ mặt buồn bã khi bước lên bục nhận huy chương. Và cũng chính vào lúc đó, người ta đã bắt gặp hình ảnh cầu thủ này từ chối cái bắt tay của ngài Tổng thống Đức, ông Joachim Gauck. Ngay sau khi nhận ra hành động thiếu tôn trọng của mình, Schweinsteiger đã nhanh chóng gửi lời xin lỗi đến ngài Tổng thống và cho rằng, việc anh làm chỉ là do bị chi phối quá nhiều bởi nỗi buồn: “Tất cả chỉ là hiểu lầm. Bất cứ ai ở vào hoàn cảnh của tôi lúc đó đều có thể cảm nhận được sự thất vọng. Tôi đã rất buồn, suy nghĩ rất nhiều khi chính mình bỏ lỡ quả penalty quan trọng. Thực sự tôi không nhận thức được mọi việc xung quanh mình. Tôi không thấy được bàn tay của ngài Tổng thống. Tôi muốn gửi lời xin lỗi và hy vọng ông ấy có thể bỏ qua hành động bất kính đó”.

Thật tiếc cho Schweinsteiger
Thật tiếc cho Schweinsteiger

Nếu ở vào hoàn cảnh của Schweinsteiger, có lẽ các CĐV Bayer Munich và NHM Đức sẽ không thể trách được anh. Hùm xám đã thi đấu tốt, có được nhiều cơ hội, nhưng thật tiếc khi số phận lại không mỉm cười với Schweinsteiger cùng các đồng đội. Đã 11 năm trôi qua, kể từ khi thăng hoa tại San Siro năm 2001, Bayern Munich vẫn chưa thể một lần vươn đến đỉnh cao châu Âu. Có lẽ nếu muốn giải tỏa cơn khát danh hiệu Champions League trong tương lai, Bayern sẽ cần nhiều hơn những may mắn, như cái cách Chelsea đăng quang ở mùa giải 2011/12.

Minh Minh (Theo Goal.com)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X