Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Euro, đến Olympic Rio rung chuyển vì bom nổ

Thứ Hai 01/08/2016 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một thiết bị chứa bom đã phát nổ ngay gần SVĐ Maracana trước sự can thiệp của lực lương an ninh và cảnh sát Brazil.
Sau Euro, den Olympic Rio rung chuyen vi bom no hinh anh
Vụ nổ gần sân Maracana làm dấy lên lo ngại về an ninh cho Olymic Rio

Trong buổi diễn tập chuẩn bị cho lễ khai mạc Olympic Rio 2016 vừa qua, các nhà chức trách Brazil đã vô tình phát hiện ra một chiếc hộp lạ rất khả nghi được đặt gần sân Maracana. Ngay lập tức, đội robot phá bom có mặt tại hiện trường để điều tra. Chiếc hộp đáng ngờ được cho là đã phát nổ ngay khi robot chạm vào nó. Rất may không có ai bị thương.

Sự việc lần này tuy không gây ra thương vong nào về người và của nhưng nó đã một lần dóng lên hồi chuông về mức độ an toàn của các vận động viên và khán giả tại Olympic Rio khi mà buổi lễ khai mạc chỉ còn 5 ngày.

Hồi tháng trước, Tổng thống lâm thời Brazil Michel Temer đã triệu tập một cuộc họp nội các khẩn cấp, sau khi chính quyền nước này bắt giữ 10 người bị cáo cuộc là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) được cho là đang âm mưu khủng bố sự kiện Olympic Rio sắp tới.

Các nghi phạm bị bắt giữ ở Sao Paulo và Parana. Bộ trưởng tư pháp Alexandre Moraes cho biết trong một cuộc họp báo rằng tất cả những kẻ bị bắt đều là công dân Brazil. Những phần tử này nhiều khả năng đã nhiễm tư tưởng Hồi giáo cực đoan và tuyên thệ trung thành với ISIS.

Cũng tại Euro 2016 vừa qua, công tác an ninh đã được chủ nhà Pháp siết chặt và qua đó phần nào kiểm soát được vấn đề khủng bố. Suốt cả sự kiện này chỉ ghi nhận được 2 trường hợp sự cố an ninh nhưng đều không phải do nguyên nhân khủng bố. Tuy nhiên, công tác an ninh ở Brazil khiến nhiều người không yên tâm như tại Pháp.

Tường Minh


⇒ Theo dõi thêm: Thị trường chuyển nhượngvideo bàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X