Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Southampton o ép người thuê nhà

Thứ Hai 10/06/2013 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lee Barnard yêu cầu 11 người ở trọ trong ngôi nhà có 14 phòng ngủ của anh phải dọn đi trong vòng 2 tuần nếu không sẽ bị cắt điện và ga.

Lee Barnard và vợ mới cưới Tonya French.

Lee Barnard và vợ mới cưới Tonya French. Ảnh: Facebook.

Ngôi sao 28 tuổi mới mua căn nhà rộng lớn được chia tách nhiều phòng riêng biệt như căn hộ ở Chelmsford, Essex. Lấy lý do nhà cần sửa chữa, tháng trước, Lee viết thư yêu cầu những người đang thuê nhà nửa tháng nữa phải rời đi nếu không sẽ có những biện pháp cứng rắn như cắt điện và ga. Trong số 11 người thuê nhà có những người sống nhờ tiền trợ cấp tàn tật hoặc mất nhà cửa. Cựu chân sút Tottenham khuyến khích những ai dọn nhanh nhất bằng việc biếu họ 100 bảng.

Ba trong số 11 người đã dọn đi, số còn lại rất bức xúc vì thời gian hai tuần là quá ngắn, không thể tìm được nhà thuê ngay. Trong khi đó, một quan chức Hội đồng Chelmsford Borough khẳng định, họ có quyền được ở lại vì theo luật, người thuê nhà có hai tháng để tìm nhà mới.

"Chúng tôi bị o ép một cách quá đáng, thật kinh khủng. Chúng tôi được đề nghị dọn đồ đi nhưng làm sao có thể tìm nhà trong hai tuần. Không ai biết cách làm thế nào liên lạc với chủ mới (Lee Barnard). Chúng tôi cố gắng gọi điện theo số ở cuối thư nhưng hóa ra đó là voicemail và không có ai trả lời email mà chúng tôi đã gửi", Sandra Keeble, một người thuê nhà suốt 5 năm qua, cho biết.

Ray Ellis, người đàn ông 52 tuổi sống nhờ tiền trợ cấp tàn tật bị sốc khi đột ngột bị yêu cầu rời đi: "Tôi muốn có thêm thời gian để tìm chỗ mới chứ không dễ dàng gì tìm được nơi ở trong thời gian ngắn như vậy". Một vài gia đình cư trú trong nhà mới của sao Southampton được một tổ chức từ thiện chuyên giúp tìm nhà cho những người vô gia cư giúp đỡ tìm nơi ở mới.

Ngôi nhà mới mua của Lee Barnard.

Ngôi nhà mới mua của Lee Barnard. Ảnh: Streetview.

Trước những mâu thuẫn với người thuê nhà, Lee Barnard cho biết, mọi chuyện trở nên phức tạp cho dù anh có thiện chí hợp tác với mọi người. "Tôi viết cho họ vì nhận thấy rằng thời hạn trong thông báo nhắc nhở việc đòi lại nhà lần trước không đủ dài. Tôi vui vẻ cho người thuê nhà thêm thời gian và vẫn liên lạc thường xuyên với đại diện bên Hội đồng. Tôi thực sự không muốn o ép họ. Tôi mua căn nhà này và nhận thấy nó đã xuống cấp, cần phải tu sửa. Có một chút hiểu nhầm trong thông báo của người chủ cũ và lá thư được gửi sai ngày", sao Southampton phân trần.

Tiền đạo 28 tuổi gia nhập Southampton từ năm 2010 nhưng không đạt được phong độ tốt và bị đẩy đi tới các CLB hạng hai theo hợp đồng cho mượn. Tuần trước, Lee Barnard tổ chức đám cưới với cô bạn gái là người mẫu Playboy Tonya French.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X